Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

James Rodriguez: Con ong chăm chỉ

Thứ Tư 08/10/2014 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mặc dù phải chịu nhiều áp lực khi đến với một Real Madrid toàn sao nhưng chân sút được coi là hiện tượng tại World Cup Brazil 2014, James Rodriguez, đã nhanh chóng hòa nhập với đội bóng mới nhờ sự nỗ lực tuyệt vời cả trong luyện tập và thi đấu.

Cầu thủ người Colombia ra nhập đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha với tư cách là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất tại Cúp Thế giới vừa qua, với gánh nặng phải chứng minh Real đã không nhầm khi bỏ ra gần 90 triệu euro để mua anh và với áp lực phải làm các khán giả áo trắng quên đi hình ảnh của Di Maria càng nhanh càng tốt.

james rodriguez
 

Tuy nhiên, chỉ chưa đầy ba tháng sau, tân binh của chiến lược gia người Italia, Carlo Ancelotti, đã nhanh chóng chiếm trọn được sự tin yêu không chỉ của HLV mà còn của các đồng đội và CĐV, nhờ sự khiêm tốn học hỏi và sự lao động cần mẫn hàng ngày để thích nghi với môi trường đấy tính cạnh tranh quyết liệt giữa các ngôi sao.

Những người chứng kiến James tập luyện hàng ngày và thi đấu hàng tuần đều nhận xét James là một cầu thủ rất giản dị, khiêm tốn, ít nói và có những ý tưởng luôn rất rõ ràng. Anh muốn thành công ở “đội bóng vĩ đại nhất của thế kỷ XX” và làm tất cả những gì cần thiết để đạt được mục tiêu đề ra.

Không chỉ vui vẻ với vị trí tiền vệ phòng ngự mới mẻ, James quên hẳn chuyện mình là “hiện tượng” ở World Cup vừa qua để hòa nhập với lối chơi của Real Madrid, vốn đòi hỏi ở các cầu thủ phải cùng tham gia tấn công và cùng tham gia phòng ngự.

Mặc dù không có sức bứt phá chóng mặt và thể lực như Di Maria, nhưng James Rodriguez cũng chạy rất nhiều trong từng trận đấu và ít khi mắc sai lầm khi có bóng trong chân, phối hợp nhuần nhuyễn với Kroos và Modric trong các đợt phát động tấn công và thực hiện việc gây áp lực trên phần sân của đối phương. Những quả chuyền bóng vào trong vòng cấm của James thường rất tinh tế và chính xác.

Tuy chưa được liệt vào hàng “không thể đụng đến” của Ancellotti, nhưng sự hòa nhập và thích nghi của James với bóng đá và cuộc sống ở một CLB giàu lịch sử và vĩ đại như Madrid phải nói là ấn tượng.  Cho đến lúc này, không còn ai nghi ngờ về khả năng chiếm một suất đá chính của cầu thủ người Colombia và mặc dù các thử thách lớn nhất vẫn ở phía trước, người Madrid bây giờ nói nhiều đến bóng và lao động của James hơn là nói về số tiền mà nhà tỷ phú ngành xây dựng Florentino bỏ ra để mua cầu thủ này sau khi World Cup Brazil kết thúc.

Theo Bongdaplus.vn
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X