Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

James Rodriguez: Chiến binh thầm lặng của Los Blancos

Thứ Hai 19/01/2015 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như Ronaldo được tung hô với hai kỷ lục lập được sau trận Getafe 0-3 Real, Bale đỡ bị chỉ trích bởi thói cá nhân thì ở một khía cạnh khác James Rodriguez đang trở thành một chiến binh thầm lặng của Los Blancos: không ồn ào, không mĩ miều nhưng lại đạt hiệu quả rất tốt.

Mùa hè vừa qua, James Rodriguez gia nhập Real Madrid với giá chuyển “khủng”80 triệu euro từ Monaco. Trước đó, cầu thủ này bỗng nổi “như cồn” nhờ màn trình diễn chói sáng trong màu áo của ĐT Colombia tham dự World Cup 2014. Ngày cập bến Bernabeu, giới chuyên gia bàn tán xì xào, NHM Real không hài lòng và cho rằng cầu thủ này không bao giờ xứng với cái giá “trên trời” mà đội bóng Hoàng gia TBN đã bỏ ra. Và từ đây đã bắt đầu xuất hiện nhiều thông tin đồn đoán, có ý kiến cho rằng Real mua James bởi cầu thủ này có tướng mạo “ưa nhìn” và hoàn toàn phù hợp với chính sách quảng cáo của đội bóng, cũng có kiến cho rằng chủ tịch Florentino Perez quyết tâm mua James bởi tập đoàn xây dựng của ông đang dự thầu một công trình khủng tại Colombia và rõ ràng sau khi James đến TBN, Perez đã trúng thầu công trình hơn 1 tỷ đô la tại đất nước châu Mỹ này. Tuy nhiên, càng thi đấu James càng cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng với bầy “kền kền” và trở thành nhân tố không thể thay thế trong đội hình của HLV Ancelotti.

James Rodriguez Chien binh tham lang cua Los Blancos hinh anh
James Rodriguez đang đóng vai trò quan trọng tại Real.

Vào tối qua, Real đã chính thức trở thành nhà vô địch mùa đông tại La Liga sau khi dễ dàng giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Getafe. Sau trận đấu, NHM tung hô Ronaldo sau khi cầu thủ này thiết lập 2 kỷ lục vô tiền khoáng hậu (ghi được 89 bàn thắng trên sân khách ở La Liga qua đó trở thành chân sút lợi hại nhất trong lịch sử Real Madrid, vượt qua cả huyền thoại Raul Gonzalez người có 87 bàn thắng và bên cạnh đó Cr7 ghi tới 28 bàn tại La Liga trong giai đoạn lượt đi để cân bằng thành tích với Messi ở mùa giải 2012/2013) và bớt chỉ trích Bale bởi tính cá nhân bởi cầu thủ này đã có ngày thi đấu ấn tượng với 1 bàn thắng. Tuy nhiên, tất cả đã quên để có được kết quả này các Madridista không thể không dành những lời cảm ơn cho James Rodriguez, chiến binh thầm lặng của Los Blancos mùa này.

Theo thống kê, cầu thủ người Colombia là người chạm bóng nhiều nhất trận với 106 lần (Marcelo đứng thứ hai với 104) trong khi đó nhạc trưởng Toni Kroos lại gây thất vọng khi chỉ có 81 lần chạm bóng. Không dừng lại ở đó, James còn để lại dấu ấn bằng hai pha kiến tạo chuẩn tới từng cm để Bale và Ronaldo lần lượt lập công trong trận đấu. Hai pha kiến tạo này đã là đường kiến tạo thứ 7 của cựu cầu thủ Monaco cho Real tại La Liga và là lần thứ 8 anh đưa đồng đội vào tình thế ngon ăn trên mọi đấu trường. Chưa dừng lại ở đó, xét về hiệu suất ghi bàn James lại đang tỏ ra không thua kém tiền đạo. Cụ thể, cầu thủ 23 tuổi này đã có tới 6 pha lập công, thành tích này cũng gần xấp xỉ với những tiền đạo đẳng cấp như: Bale (9 bàn), Benzema (8 bàn). Rõ ràng, xét về tính hiệu quả thì James đang “ăn đứt” những tiền vệ của Real như: Kroos, Isco hay Modric (trường hợp của Modric thì khác khi cầu thủ người Croatia phải trải qua thời gian điều trị chấn thương dài hạn).

Với phong cách thi đấu kĩ thuật siêu đẳng, James nhanh chóng hòa nhập và tỏa sáng giữa những cầu thủ đẳng cấp thế giới như Ronaldo, Bale…Trước đó tại World Cup 2014 trên đất Brazil, cầu thủ 23 tuổi này đã khiến cho NHM Colombia không còn nhớ tới sự vắng mặt của Radamel Falcao bằng màn trình diễn ấn tượng. Và vừa qua tại Thụy Sĩ, James đã xứng đáng được FIFA bầu chọn là cầu thủ có bàn thắng đẹp nhất năm 2014 và đây rõ ràng là một phần thưởng xứng đáng cho tài năng trẻ này. Chưa dừng lại ở đó, cựu cầu thủ của Monaco còn là cầu thủ đa năng chơi được ở nhiều vị trí tiền vệ của Real, dưới thời của Ancelotti, James thường xuyên được xếp ở vị trí tiền vệ lệch trái và đôi khi là tiền vệ trung tâm và đóng một vai trò hộ công.

James Rodriguez Chien binh tham lang cua Los Blancos hinh anh 2
Là niềm hy vọng trên hàng tiền vệ của Real mùa này.

Với những gì đang thể hiện, James đang chứng tỏ mình xứng đáng với “đồng tiền bát gạo” mà Real đã bỏ ra để đưa anh về từ Monaco. Càng thi đấu, cầu thủ người Colombia càng đóng vai trò quan trọng của mình trong đội hình của Real Madrid khi vừa chân ướt chân ráo tới Bernabeu nhưng James lại là một trong 4 cầu thủ ra sân nhiều nhất của đội bóng Hoàng gia TBN với 30 trận đá chính (Sau Kroos và bằng với Ronaldo, Marcelo, và Isco). Mùa giải năm nay, Real đang rất quyết tâm hướng tới những danh hiệu cao quý mà đặc biệt trong đó là nỗ lực đòi lại ngôi vương tại La Liga và bảo vệ chức vô địch Champions League và rõ ràng ở thời điểm hiện tại khi mà Modric chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, Kroos cho thấy phong độ phập phù thì James lại đang là cầu thủ được hy vọng số một trên hàng tiền vệ của Real. Với những gì đang thể hiện từ đầu mùa tới giờ, cầu thủ người Comlombia chẳng khác gì một chiến binh thầm lặng của Los Blancos, không ồn ào nhưng lại đạt hiệu quả rất tốt.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Xem video Getafe 0-3 Real Madrid:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X