Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jackson Martinez: Sát thủ mới của thành Madrid!

Thứ Năm 25/06/2015 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau khi để Mario Mandzukic tới Juventus, Atletico đã mua thành công Jackson Martinez từ Porto. Đội bóng của La Liga đã chi tới 35 triệu euro cho thương vụ này.


Atletico Madrid đã chính thức để Mario Mandzukic cập bến Juventus chỉ sau một năm gắn bó. Mặc dù đã có được 20 bàn nhưng những đóng góp của chân sút người Croatia vào lối chơi đội ĐKVĐ La Liga mùa giải 2013/14 là không lớn. Thậm chí giữa anh và HLV Diego Simeone xuất hiện mâu thuẫn, bởi vậy phía đội bóng của Tây Ban Nha chấp nhận để anh đến Serie A với một bản hợp đồng trị giá 19 triệu euro. Sau khi chia tay với cựu chân sút của Bayern Munich, Atletico mua thành công sát thủ Jackson Martinez từ Porto.
Để có được chân sút người Colombia, đội bóng của La Liga đã phải bỏ ra 35 triệu euro. Với tên tuổi cũng như khả năng săn bàn thượng thặng của chân sút người Colombia, CĐV đội bóng thành Madrid hoàn toàn có thể hy vọng rằng Martinez sẽ trở thành là một sát thủ lừng danh tiếp theo ở sân Vicente Calderon.
Jackson Martinez toi Atletico Sat thu moi cua thanh Madrid  hinh anh
Mandzukic cập bến Juventus
Trong những năm trở lại đây, Atletico Madrid luôn là nơi sản sinh ra rất nhiều chân sút đẳng cấp. Từ Fernando Torres, Diego Forlan, Kun Aguero, Radamel Facao, cho đến Diego Costa và mới nhất là Antoine Griezmann. Hễ khi trở thành thành viên của đội bóng áo sọc đỏ trắng thì ngay lập tức những cầu chân sút này sẽ hóa thành những tay săn bàn thượng thạng. Jackson Martinez là chân sút được đánh giá rất cao, đẳng cấp của anh đã được chứng minh trong thời gian khoác áo Porto và ở cả tuyển Colombia. Bởi vậy, NHM Atletico có lý do để tin tưởng chân sút sinh năm 1986 sẽ còn tiếp tục phát huy khả năng sát thủ của mình tại Atletico, giống như các chân sút lừng danh từng xuất thân trong màu áo độin bóng chủ sân Vicente Calderon đã làm được.

Jackson Martinez là một trung phong mẫu mực, sở hữu nền tảng thể hình, thể lực tốt, bởi vậy chân sút người Colombia rất mạnh ở những tình huống tranh chấp tay đôi. Nhờ vậy, chân sút 28 tuổi có thể hoạt động trong suốt cả trận đấu mà không biết mệt mỏi. Đặc biệt, với khả năng dứt điểm đa dạng, Martinez có thể ghi bàn ở mọi tứ thế, từ sút xa, sút gần cho đến khả năng làm bàn ở những tình huống cố định. Với khả năng sát thủ của mình, anh trở thành những “cơn ác mộng” thật sự đối với bất kỳ hàng thủ nào ở trời Âu. Mùa giải vừa qua, Martinez cũng đã chơi rất tốt trong màu áo Porto với 32 bàn sau 41 trận trên mọi đấu trường, một con số rất ấn tượng với một trung phong. Trong 3 mùa giải chơi bóng tại Bồ Đào Nha, tuyển thủ người Colombia ghi được tổng cộng 92 bàn sau 132 trận. Đây là một con số rất ấn tượng, phần nào chứng tỏ khả năng săn bàn sát thủ của Martinez.
Jackson Martinez toi Atletico Sat thu moi cua thanh Madrid  hinh anh 2
Jackson Martinez hứa hẹn sẽ trở thành sát thủ mới của thành Madrid
Atletico Madrid dưới thời Diego Simeone đã trở thành một đội bóng hoàn toàn khác, nhà cầm quân người Argentina đã nâng tầm Atletico không những trở thành đội bóng lớn ở La Liga mà còn trở thành một thế lực của bóng đá châu Âu. Ông giúp đội bóng thành Madrid lên ngôi vô địch Europa League vào năm 2012, đánh bại Chelsea 4-1 để có được danh hiệu Siêu cúp châu Âu. Đặc biệt ở mùa giải 2013/14, Atletico còn có được chức vô địch La Liga và trở thành Á quân tại Champions League. Tất cả những điều này cho thấy tài “điều binh khiển tướng” của nhà cầm quân người Argentina. Có được Martinez, hàng công của Atletico sẽ còn mạnh hơn rất nhiều ở mùa giải tới. Qua đó giúp đội bóng chủ sân Vicente Calderon có thể hướng tới những danh hiệu ở mùa giải 2015/16.

Ở tuổi 28, thời điểm đạt độ chín nhất trong sự nghiệp, Martinez có thừa tài năng và kinh nghiệm để đảm nhận vị trí tiền đạo cắm vang danh lâu nay của Atletico. Và với một HLV tài năng, nhìn người thấu đáo như Diego Simeone chắc chắn rằng ông sẽ biết cách trọng dụng, phát huy, làm những gì tốt nhất có thể để giúp chân sút tài năng này toả sáng và về thành công cho đội bóng. Chân sút người Colombia hoàn toàn có thể kết hợp với Antoine Griezmann, cầu thủ đã có được 25 bàn ở mùa giải vừa qua để trở thành bộ đôi sát thủ trên hàng công của Atletico. Tóm lại, với sự có mặt của Martinez, NHM Atletico có quyền hy vọng vào một mùa giải thành công với những danh hiệu. 

Video Màn trình diễn của Jackson Martinez tại Porto


Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X