Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Ivan Helguera gia nhập Valencia

Thứ Bảy 21/07/2007 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real Madrid đã quyết định giải phóng cho trung vệ 32 tuổi đã có 7 năm thi đấu ở Bernabeu, Ivan Helguera để cầu thủ này chuyển sang thi đấu cho CLB đối thủ ở La Liga, Valencia.

Với sự có mặt của 2 trung vệ mới: Metzelder và Pepe thì cơ hội ra sân của Helguera trong màu áo "Kền kền trắng" gần như không còn. Và cả hai bên đã đi đến quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, tạo điều kiện để cầu thủ người Tây Ban Nha tìm CLB mới.

Helguera (áo trắng) đã rời Real

Trên website chính thức của Real, CLB đã đưa ra một bản thông báo cho hay: "Real Madrid và Ivan Helguera đã đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng giữa 2 bên. CLB muốn gửi lời cám ơn chân thành nhất về những cống hiến, lòng trung thành, nỗ lực và công sức mà Ivan đã thể hiện trong suốt thời gian thi đấu tốt đẹp ở Real kể từ mùa giải 1999/2000. Qua 7 năm ở đây, anh ấy đã giành được 3 chức vô địch La Liga, 2 cúp C1, 2 siêu cúp Tây Ban Nha, 1 siêu cúp châu Âu cùng một danh hiệu Liên lục địa".

Ngay lập tức, Helguera đã tìm được bến đỗ mới, đối thủ của Real ở La Liga, CLB Vanlencia. Trung vệ này đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế và đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2010. Sau khi ký, Helguera tỏ ra rất vui mừng khi được khoác chiếc áo của Los Che. Anh cho biết: "Năm ngoái, tôi đã nghe tin Valencia quan tâm tới tôi nhưng cuối cùng đến tận bây giờ, điều đó mới thành sự thật".

Helguera cũng không quên cảm ơn HLV Quique Flores đã luôn nghĩ tới anh mặc dù mùa giải vừa rồi đối với Helguera là vô cùng khó khăn. Anh phải cạnh tranh với Sergio Ramos cho một vị trí ở khu trung tâm hàng thủ. Đến mùa giải này với sự có mặt của Metzelder và Pepe thì Helguera gần như không còn cơ hội. Tuy vậy, tại Valencia, Helguera sẽ không dễ dàng hơn được bao nhiêu trong việc tìm suất đá chính. Anh sẽ phải "giành giật" với Marchena, Albiol và một tân binh khác, Alexis cho 2 vị trí trung vệ đá chính trong đội hình. Nhưng Helguera cho biết anh không ngại áp lực cạnh tranh. Cầu thủ này sẽ bay ngay sang Hà Lan để tập trung cùng các đồng đội mới nhằm chuẩn bị cho mùa giải sau.

Ivan xuất thân là một tiền vệ trung tâm. Anh cũng từng có quãng thời gian thi đấu ở Serie A trong màu áo AS Roma. Chuyển đến Madrid sau một mùa bóng chơi thành công ở Espanyol, Helguera đã được làm quen dần với vai trò mới: trung vệ. Và anh đã trở thành một trung vệ chính thức của Real trong 4,5 mùa bóng gần đây. Còn giờ anh phải ngậm ngùi rời Bernabeu để có mặt tại Valencia, bắt đầu chuyến phiêu lưu cuối cùng trong sự nghiệp.

  • Mai Ngọc  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X