Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Isco "từ chối" mặc chiếc áo số 10 Ozil để lại

Thứ Tư 04/09/2013 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Mesut Ozil đã chính thức trở thành người của Arsenal và chiếc áo số 10 ở Real Madrid hiện nay đang không có ai sở hữu. Nhiều người ủng hộ việc tân binh Isco “kế thừa” số áo này nhưng cựu tiền vệ Malaga mới đây vừa lên tiếng phủ nhận thông tin trên.

Isco đang đi theo con đường của Messi.
Isco vẫn tiếp tục mặc áo số 23

Isco đã chuyển tới Real từ đầu hè và hứa hẹn là một trong những nhân tố mới quan trọng ở sân Bernabeu dưới triều đại của tân HLV Ancelotti. Thực tế thì Isco cũng đang thi đấu vô cùng “thăng hoa” và minh chứng rõ nét nhất chính là cú đúp mới đây của anh trong trận thắng 3-1 trước Athletic Bilbao. Sau sự kiện Ozil ra đi có phần khá bất ngờ, cựu cầu thủ Malaga càng nhận được thêm nhiều sự ủng hộ của các CĐV. Chiếc áo số 10 mà tiền vệ người Đức để lại đã được xem như của Isco. Tuy nhiên, cầu thủ 21 tuổi của Real lại “từ chối” vinh dự này.

Chia sẻ trên trang Twitter của mình, Isco cho biết: “Một câu trả lời duy nhất dành cho những ai đang thắc mắc liệu tôi có ý định thay đổi số áo không. Tôi vẫn tiếp tục mặc chiếc áo số 23. Xin gửi lời chào tới tất cả và chúc mọi người ngủ ngon”.

Cả Ozil và Isco đều là những tiền vệ tấn công xuất sắc. Hai cầu thủ này đều có thể chơi tốt ở vị trí hộ công sau lưng tiền đạo cắm. Tuy nhiên, Ozil thường có xu hướng đá lệch sang phải còn Isco thì ngược lại, hay di chuyển từ biên trái vào. Việc tiền vệ người Đức bất ngờ chuyển sang thi đấu cho Arsenal thực sự là một “cú sốc” với khá nhiều người, không chỉ các CĐV Real. Ngay cả Cristiano Ronaldo cũng cực kỳ tỏ ra “tiếc nuối” khi không còn được chơi bóng bên cạnh Ozil. Sau 3 mùa bóng ở sân Bernabeu, cựu tiền vệ Bremen có tới 74 pha chuyền bóng thành bàn và trở thành “ông vua kiến tạo” cho đội bóng Hoàng gia Madrid. Isco cũng được đánh giá rất cao bởi tài năng xuất chúng của mình, nhưng để từng bước thay thế được Ozil, có lẽ cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha vẫn còn phải cố gắng rất nhiều.

Khi mới đến Real, Ozil cũng từng mặc chiếc áo số 23, giống như Isco bây giờ. Sau đó, anh nhận chiếc áo số 10 mà Wesley Seijder để lại và đã chứng tỏ rằng mình hoàn toàn xứng đáng với vinh dự đó. Một số fan Real cho rằng không nên trao áo số 10 cho Isco bởi họ lo sợ anh sẽ dính phải cái dớp “bị bán” như hai ngôi sao vừa nói đến ở trên. Một số ít khác thì lo lắng việc cựu cầu thủ Malaga còn quá trẻ để có thể “gánh vác” trọng trách của một “số 10” trên vai.

Nhìn chung, Isco không nhận áo số 10 Ozil để lại có thể xem là một quyết định khôn ngoan của cầu thủ này. Cho dù đang có phong độ khá tốt, ghi được 3 bàn thắng sau 3 trận đấu đầu tiên ở La Liga nhưng với một cầu thủ còn rất trẻ như tiền vệ Real, không nên quá vội vàng trong những quyết định. Ozil đã ra đi và đương nhiên sẽ có thêm nhiều cơ hội để Isco chứng tỏ năng lực của mình. Nếu làm tốt, sớm hay muộn chiếc áo số 10 cũng thuộc về anh, thế nên chẳng có lý do gì phải vội vàng cả.

  • Nam Anh          

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X