Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Isco tỏa sáng: Hãy quên Oezil đi!

Thứ Tư 18/09/2013 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các Madridista tiếc nuối khi Mesut Oezil sang Arsenal. Dù vậy, vị trí mà tiền vệ người Đức để lại đang được Isco lấp đầy, thậm chi là còn nổi bật hơn.

Ngôi sao của Ancelotti

Trong trận hòa Villarreal, HLV Carlo Ancelotti đã xếp Isco đã trọn vẹn 90 phút. Đây là một sai lầm của nhà cầm quân người Italia, bởi Isco chỉ vừa bình phục chấn thương trước đó, và anh liên tục để mất bóng khi các hậu vệ Villarreal áp sát.

Isco ghi bàn khi ra mắt La Liga lẫn Champions League
Isco ghi bàn khi ra mắt La Liga lẫn Champions League

Từ sai lầm chiến thuật ấy, có thể thấy Ancelotti xem Isco quan trọng như thế nào trong đội hinh của mình. Không phải ngẫu nhiên mà trong thỏa thuận ký hợp đồng, ngay khi Ancelotti ra mắt là Chủ tịch Florentino Perez mang về Isco như một món quà đặc biệt.

Trước đó, Carletto liên tục sử dụng Isco ở những vai trò khác nhau, và luôn là nhân tố quan trọng để vận hành chiến thuật. Trong trận mở màn La Liga với Betis, Isco đá lệnh trái hàng tiền vệ, khi HLV Ancelotti bố trí sơ đồ 4-4-2, với Ronaldo và Benzema đá cặp tiền đạo.

Ở Carmenes, trước đội chủ nhà Granada Isco đá tiền vệ trụ cùng với Modric. Vai trò này gợi đến việc Ancelotti sử dụng Pirlo giai đoạn đỉnh cao ở Milan, hay Verratti trong màu áo PSG mùa trước. Khi Ancelotti quyết định duy trì Real ở mô hình 4-2-3-1, Isco được trở lại đúng vị trí nhạc trưởng - vai trò mà anh bùng nổ trong màu áo Malaga mùa trước, tiền đề quan trọng để gia nhập "dải ngân hà" Bernabeu.

Carletto duy trì nhiều điểm mà người tiền nhiệm Jose Mourinho để lại, nhưng cũng có những điểm nhấn riêng của mình. Isco chính là sự khác biệt lớn nhất để vị HLV 54 tuổi người Italia xây dựng một Real mới, hướng đến những cột mốc mới.

Hãy quên Oezil đi

Khi Real thực hiện lễ ra mắt cho Isco, trên khán đài sân Bernabeu là những tiếng hô vang tên của Gareth Bale. Các Madridista muốn Perez mang về Bale, chứ họ không chờ đợi sự xuất hiện của ngôi sao 21 tuổi người Tây Ban Nha.

Vài tuần trước, khi Oezil ra đi, người ta chỉ trích Perez, cũng như cho rằng Ancelotti đã bỏ phí một ngôi sao đẳng cấp thế giới. Không nhiều người nói đến Isco và vai trò đặc biệt của anh. Bằng sự thể hiện của mình, chính Isco như đang gửi thông điệp cho các Madridista: hãy quên Oezil đi. Oezil đang được ca ngợi có thể làm thay đổi Arsenal và cả Premier League, nhưng đó là câu chuyện của tương lai.

Hiện tại, ở Bernabeu, Isco đang làm tốt hơn so với những gì Oezil từng có. Ra mắt La Liga là bàn thắng và lưới Betis. Trong trận đầu tiên cùng Real ở sân chơi Champions League, cựu cầu thủ Malaga cũng ghi bàn thắng, và hoàn thành cực tốt vai trò nhạc trưởng. Trước đây, lịch sử Real chỉ ghi nhận Morientes (1997-98) và Cristiano Ronaldo (2009-10) đã làm được điều kỳ diệu này. Cần nhớ, Isco không phải tiền đạo như hai người kia.

Cùng với Di Maria, Isco là một trong hai cầu thủ xuất sắc nhất trên sân Turk Telekom - dù anh chỉ đá đến phút 70. Những đường bóng qua chân Isco luôn tạo sự hiệu quả cao, khiến hàng thủ Galatasaray dễ dàng sụp đổ.

Ghi 4 bàn và thực hiện 2 pha kiến tạo, hiệu quả mà Isco mang lại thực sự rất ấn tượng. Đã đến lúc không nên nhắc về Oezil và những gì tiền vệ Đức đã làm trong quá khứ, mà cùng hướng theo bước chân chinh phục mới cùng Isco.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X