Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Isco là Pirlo mới của Ancelotti ở Real Madrid?

Thứ Năm 29/08/2013 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ ngày đến Real Madrid, Isco chưa một lần được Carlo Ancelotti bố trí đúng sở trường. Dù vậy, chính điều này có thể giúp Isco trở thành “Pirlo của Ancelotti” ở Bernabeu.

Xabi Alonso nghỉ thêm 3 tháng, Asier Illarramendi bình phục nhưng chưa sẵn sàng, Khedira cũng gặp vấn đề thể lực. Ở Carmenes, không phải Casemiro mà chính Isco mới là người đá tiền vệ trung tâm của Real. Như vậy, trước khi Casemiro vào sân, Real không có tiền vệ trụ đích thực nào trong trận gặp Granada.

Isco là nhạc trưởng mới của Real?

Isco đang là nhân tố đặc biệt của Ancelotti

Triết lý của Ancelotti

Hai trận đấu, 3 bàn thắng, Real Madrid khởi đầu một cách khiêm tốn. Trong số 5 đội bóng giành trọn vẹn 6 điểm sau hai lượt trận, Real có hiệu số thấp hơn phần còn lại. Carlo Ancelotti thừa nhận sự thiếu hiệu quả ở khâu dứt điểm, nhưng ông “hài lòng với sự tiến bộ của đội bóng. Điều quan trọng là giành số điểm tối đa”. Ancelotti mới chỉ cầm quân hai trận chính thức, nên chưa thể ngay lập tức áp đặt toàn bộ ý tưởng chiến thuật lên đội bóng. Một tập thể mà Mourinho để lại không bao giờ là bình thường.

Tuy vậy, cũng cần phải thừa nhận những dấu ấn của nhà cầm quân người Italia đang dần được thể hiện – dù chưa rõ những điểm này có tích cực hay không. Thông qua những báo cáo của trợ lý Villiam Vecchi, người có những đòi hỏi rất cao với các thủ môn trên sân tập, Carletto mạnh dạn xếp Casillas ngồi dự bị ở hai trận vừa qua, và trao niềm tin vào đôi tay Diego Lopez. Bất chấp những áp lực từ rất nhiều Madrista, vị HLV 54 tuổi này vẫn đang kiên định trong việc chọn Diego thay Iker.

Khác với Mourinho, người luôn xem đi xem lại băng video của trận đấu vừa kết thúc, Ancelotti tập trung vào làm việc với cộng sự và cầu thủ. Carletto đang làm thay đổi toàn diện “Mou Team”, đặc biệt là hàng công. Sơ đồ cổ điển 4-4-2, tưởng như đã bị các nhà cầm quân cất vào bảo tàng, đang là lựa chọn của Real. Carletto phát triển các biến thể dựa trên 4-4-2. Trong đó, ngoài 2 tiền đạo, 3/4 số tiền vệ mang tư tưởng tấn công. Riêng trận làm khách của Granada, Real xuất phát mà không tiền vệ trụ.

Carletto đang xóa định kiến về những người Italia chỉ biết Catenaccio. Trên thực tế, Real đang tấn công rất tốt, chỉ là thiếu bàn thắng. Điều này sẽ được cải thiện theo thời gian!

Isco sẽ là Pirlo mới?

Trong trận gặp Betis, Isco đá ở trung tuyến, gần như Iniesta trong sơ đồ 4-3-3 của Barca. Trong thời gian đá giao hữu, Isco hoặc chơi ở trung tâm, hoặc đá tiền vệ trái. Cầu thủ 21 tuổi này chưa bao giờ được xếp đá hộ công quen thuộc từ khi Ancelotti bắt đầu công việc. Trước Granada, Isco thậm chí thi đấu tiền vệ trụ với Modric. Nói cách khác, Isco thay vai trò của Alonso hoặc Khedira.

Nếu như Oezil không thích và không chấp nhận vai trò mới, thì Isco thể hiện ngược lại. Cựu cầu thủ Malaga trình diễn phong độ tích cực trong cả hai trận. Sau khi góp công vào cuộc lội ngược dòng trước Betis, Isco suýt ghi bàn vào lưới Granada, nếu cột dọc không từ chối anh.

Ngay từ trận giao hữu hòa Lyon 2-2, với cả 2 bàn thua khá dễ dàng, Carletto đã nhận ra điểm yếu về phòng ngự của Real. Tư duy của một người Italia giúp ông nhận thấy điều này. Real không mua một hậu vệ mới nào, trừ Carjaval cho cánh phải. Do vậy, Ancelotti phải tự xoay. Isco được chọn để che chắn tuyến phòng ngự. Không có sức mạnh như Alonso, nên Isco được giao nhiệm vụ khác: cầm và điều tiết bóng để tạo ra tính cân bằng.

Ancelotti đang dùng Isco như Pirlo ngày ông cùng Milan lên đỉnh vinh quang châu Âu. Khác nhau về cách đá, nhưng họ có điểm chung là đều thi đấu “trái chân”. Từ cầu thủ tấn công, Pirlo đã trở thành nhà kiến thiết bậc thầy ở điểm thấp nhất hàng tiền vệ. Isco cũng đá thấp hơn nhiều so với ở Malaga, và khá thành công.

“Một cầu thủ xuất sắc, ngoài vị trí của mình, còn phải hoàn thành tốt vai trò khác. Khi ấy, sẽ có được hai giải pháp quan trọng”, Carletto giải thích về việc làm mới Isco.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X