Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Isco khởi đầu như mơ ở Real Madrid: "Số 10" của những số 10

Thứ Bảy 21/09/2013 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Số 10 của Madrid là một vị trí quan trọng, có đẳng cấp cao. Đó là vị trí mà Isco đang đảm nhiệm. Chỉ mới chơi 5 trận cho Madrid mà cựu cầu thủ của Malaga đã làm lu mờ những người tiền nhiệm của anh chơi cùng vị trí, bất kể đó là ai.

Oezil, Kaka, Sneijder, và chính Zidane đã khởi đầu sự nghiệp của mình ở Bernabeu kém ấn tượng hơn so với Isco ở tuổi 21. Có những người cho rằng anh là số 10 có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử Madrid. Ngoài việc được CĐV Madrid chào đón như thần tượng mới của họ ngay từ ngày đầu anh đến đây thì Isco cũng được HLV Ancelotti, mới đến nhậm chức ở Madrid mùa này, hậu thuẫn. 

Isco khởi đầu như mơ ở Madrid
Isco khởi đầu như mơ ở Madrid

Isco đã ngay lập tức đáp lại tình cảm và sự ủng hộ ấy. Anh chèo lái con thuyền màu trắng chạy nhanh trên biển lặng và đi tới bến bờ thành công. Cho tới nay Isco đã chơi 5 trận chính thức cho Madrid và 4 trong số đó anh đá cả trận. Ancelotti chỉ rút anh ra nghỉ khi ông thấy số phận trận đấu đã được định đoạt trong cuộc đối đầu với Galatasaray. Carlo không muốn đánh bạc bằng cách để Isco ngồi ngoài. Sự có mặt của anh là điều cực kỳ cần thiết. 

Để so sánh với khởi đầu của các số 10 khác, Oezil không chơi đủ thời gian trận nào trong 5 trận đầu tiên của anh cho Madrid. Phải tới tháng 11 thì anh mới đá hết trận. Kaka và Sneijder chỉ đá đủ thời gian 1 trận trong 5 trận đầu tiên của họ ở đây còn Zidane đá đủ thời gian 3/5 trận đầu tiên. Isco là số 10 thích ứng nhanh nhất với vị trí của mình ở Madrid, là số 10 có ảnh hưởng nhiều nhất đến đội bóng ngay khi vừa gia nhập và sau đó đóng góp nhiều nhất cho hàng công áo trắng. Isco đã ghi 4 bàn thắng cho Madrid (3 ở Liga và 1 ở Champions League cùng 2 đường chuyền quyết định).

Một số 10 của những bàn thắng và những đường chuyền

Chỉ cần 5 trận đấu là đủ để Isco trở thành hình mẫu trên hàng công của Madrid. Khi bóng đến chân anh là lập tức mối hiểm nguy với khung thành đối phương xuất hiện. Một trong những điều mà anh đã làm lu mờ Oezil là khả năng ghi bàn. Isco ghi bàn ngay từ trận đầu tiên. Sneijder cũng ghi được 4 bàn trong khởi đầu của anh ở Madrid. Kaka và Zidane mỗi người ghi 1 bàn. Sự thích nghi của Isco với đội bóng mới là quá tốt. 

Anh đến Bernabeu với tư cách là nhà vô địch U21 Châu Âu, được Zidane, Ancelotti và các CĐV Madrid yêu mến và trong những trận đấu vừa qua đã làm tất cả phải khâm phục. Điều quan trọng nhất là Isco mang đến sự sáng tạo, điều mà Madrid rất cần sau khi Oezil ra đi. Nếu không có các đồng đội nổi tiếng của mình thì Isco vẫn là Isco. Tâm điểm chú ý dồn cả vào anh. Dĩ nhiên là anh không chỉ có một mình. Nhưng nếu không có kỹ năng của anh thì những Ronaldo, Benzema, Bale không thể dễ dàng nổ súng.

Oezil đã ra đi mang theo cả những đường chuyền biến ảo của anh. Kaka không còn tiếng nói ở Bernabeu. Những màn trình diễn của Isco và sự yêu mến mà anh nhận được đã nói lên tất cả. Sneijder khởi đầu tuyệt vời nhưng sau đó hụt hơi. Ngay cả Zidane cũng gặp khó khăn trong những ngày đầu tiên ở đây. Anh bị các CĐV la ó. Những điều ấy không xảy ra với Isco.

Với anh, tối nào cũng là tối diễn ra đám cưới và tuần nào cũng là tuần trăng mật. Từ khi ra mắt Madrid hôm 3/7 năm nay, nụ cười luôn thường trực trên môi anh. Isco hạnh phúc. Niềm hạnh phúc ấy đã chuyển từ trên môi xuống dưới chân. Anh đã thực hiện 240 đường chuyền chính xác cho tới thời điểm này của mùa giải, đạt tỷ lệ đường chuyền chính xác hơn 83%, biến anh thành một trong những số 10 khởi đầu tốt nhất trong lịch sử Madrid. Mới chỉ 5 trận đấu và những gì Isco đã làm mới chỉ là rất nhỏ so với những gì anh có thể đóng góp cho Madrid. Những điều tuyệt vời  mới còn ở phía trước. 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X