Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Isco hay nhất đã trở lại

Thứ Sáu 07/03/2014 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những tuần tăm tối, hình ảnh của Isco được tái sinh mạnh mẽ. Đó là tin tốt lành cho Carlo Ancelotti trong giai đoạn ông cần tất cả các cầu thủ của mình đều phải có phong độ đỉnh cao.

Isco đã có 4 màn trình diễn liên tiếp làm người ta nhớ lại đến cầu thủ đã giành được sự yêu mến của các khán giả trên sân Santiago Bernabeu trong những trận đầu tiên với tư cách là một cầu thủ madridista. Sau khi thi đấu cùng đội tuyển, anh trở lại với công việc ở Valdebebas và nhận được nhiều lời ngợi khen cũng như lấy lại được vai trò chính từng bị đánh mất.

Cầu thủ người sinh ra tại Malaga đã để lại đằng sau một số vấn đề cá nhân (liên quan đến vụ một xử án đối với các người đại diện trước đây của anh) và đang cảm thấy hạnh phúc ở Madrid. Anh cũng biết ơn nhưng lời nói khích lệ mới đây của ông thầy Ancelotti, mặc dù không được nằm trong đội hình được ưa thích. Anh biết chiến lược gia người Italia đang tìm một chỗ trống cho mình và có sự tin tưởng từ HLV.

Isco không còn được trọng dụng ở Real
 

Isco cần phải thích nghi với tình hình mới của đội bóng. Sơ đồ chiến thuật hiện nay không có lợi cho anh. HLV chưa thấy anh đủ sức để nằm trong bộ ba tấn công BBC và cũng không phải là sự lựa chọn đầu tiên ở giữa sân. Ở đó, Carletto đã thử nghiệm thành công với Di Maria sau khi Khedira bị chấn thương. Trên thực tế, tiền vệ người Argentina đang là chìa khóa cho loạt trận thắng gần đây của Real Madrid.

“Tôi muốn cơ bắp và khả năng bứt phá”, Ancelotti đã từng nói vậy với các trợ lý khi tìm người thay Khedira. Isco không nằm trong ý tưởng này. Cả Illarramendi cũng vậy. Vì thế Di Maria được đưa vào thử nghiệm cùng với Modric và Xabi Alonso, một bộ ba mà Ancelotti cho ra mắt trong trận thứ hai của năm nay, trước Espanyol. Từ đó đến nay, Isco mất tích khỏi bản đồ và bị che lấp bởi sự xuất hiện của Jese. Cho đến lúc đó, Isco còn có mặt trong đội hình 11 người là do Bale thường xuyên vắng mặt.

Sự hồi sinh

Nhưng có cảm giác điều tồi tệ nhất đã qua. Các trận gần đây cho thấy Isco đã trở lại là một cầu thủ quan trọng và khả năng tranh chấp bóng của anh được Ancelotti nhìn nhận. HLV người Italia có một đội hình ưu tiên, trong đó không có Isco, nhưng anh là một miếng ghép dự phòng cần thiết cho những thời điểm phức tạp, như trận derbi trước Atletico tại sân Calderon.

Mặt khác, bản thân Isco cũng đang cố gắng điều chỉnh mình cho phù hợp với điều mà HLV mong muốn. Đó không gì khác là công việc ở giữa sân và bứt phá từ phía sau như anh đã từng làm trước khi Ancelotti áp dụng sơ đồ 4-3-3.

Với Xabi Alonso bị loại khỏi vòng chiến đấu (do mổ), Madrid bắt đầu chơi với hai tiền vệ trụ, một tuyến ba người ở phía trước và Benzema ở trên cùng. Trong sơ đồ đó, Isco có vai trò chỉ huy và tỏa sáng trong những trận đầu tiên khoác áo Madrid, đến mức Ancelotti không ngại ngần để Mezut Ozil ra đi. Cầu thủ xứ Malaga ghi 4 bàn thắng trong 5 trận đầu tiên.

Vấn đề nằm ở chỗ trong khi Isco tỏa sáng thì đội bóng lại rất khó khăn trong việc giành chiến thắng. Madrid bị thủng lưới quá nhiều và điều đó làm cho các trận đấu trở lên vô cùng chật vật. Ancelotti nhận ra cần phải thiết lập sự cân bằng giữa các tuyến, thay đổi sơ đồ chiến thuật và tăng cường cho tuyến giữa thêm một cầu thủ nữa. Người bị hy sinh là Isco, sau một vài trận xuống phong độ so với đầu mùa bóng.

Nhưng bây giờ, một Isco hay nhất đã trở lại. Đó là bài toán khó giải nhưng dễ chịu cho chiến lược gia người Italia.
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X