Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Isco gia hạn hợp đồng mới, chuẩn bị chia tay Malaga?

Thứ Ba 29/01/2013 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Tiền vệ Isco vừa đặt bút kí vào bản hợp đồng mới với Malaga, thế nhưng ít người tin rằng, ngôi sao trẻ này sẽ cam kết tương lai lâu dài tại La Rosaleda.

Bản hợp đồng mới giữa Isco và Malaga sẽ có thời hạn 3 năm, kèm theo phí phá vỡ hợp đồng 30 triệu bảng. Ngay sau khi gia hạn hợp đồng với đội chủ sân La Rosaleda, Isco đã có những phát biểu đầu tiên trên trang chủ CLB: “Bản hợp đồng mới này là bước tiến dài trong sự nghiệp của tôi tại Malaga. Tôi rất biết ơn CLB vì đã giúp tôi trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp như ngày hôm nay. Malaga là một CLB lớn, và tôi tin rằng chúng tôi sẽ sớm có được thành công trong tương lai”.


“Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được gia hạn hợp đồng. Điều gì sẽ xảy ra trong tương lai, không ai có thể biết được. Tôi chỉ muốn cống hiến được nhiều nhất có thể cho Malaga vào lúc này”.

isco
Isco

Màn trình diễn chói sáng trong màu áo Malaga trong thời gian gần đây giúp Isco trở thành một trong những cái tên hot nhất trên TTCN. Hàng loạt các đại gia như Man Utd, Arsenal, Chelsea, Man City hay cả Bayern Munich đều dành sự quan tâm đặc biệt đến tiền vệ 20 tuổi này. Mặc dù Isco vừa gia hạn hợp đồng với Malaga, nhưng thật khó để tin rằng anh sẽ ở lại La Rosaleda trong thời gian dài.

Thứ nhất, Malaga không phải là đội bóng có tình hình tài chính ổn định. Sau khi các ông chủ Ả Rập bỗng dưng biến mất, Malaga cũng mất luôn nguồn tài trợ dồi dào. Đội bóng lâm vào cảnh khốn khó, tình trạng nợ lương cầu thủ diễn ra thường xuyên. Để rồi đỉnh điểm chính là Hè 2012, họ đã phải bán đi nhạc trưởng Santi Cazorla nhằm thu tiền về để duy trì hoạt động.

Thứ hai, mức phí giải phóng hợp đồng của Isco không quá cao. 30 triệu bảng, đây có thể được xem là một số tiền lớn, nhưng nếu đêm ra so sánh với những gì mà Man City, Chelsea, Man Utd hay Bayern Munich từng bỏ ra trên TTCN, thì con số này chẳng thấm vào đâu. Man Utd từng sẵn sàng bỏ ra 30 triệu bảng cho Lucas Moura, để có được Hazard, The Blues cũng đã phải trả cho Lille đến 32 triệu bảng. Hay Bayern ở Hè vừa qua, cũng đã chi gần 35 triệu bảng để có được chữ kí của Javi Martinez. Còn với một đại gia chịu chơi như Man City, 30 triệu bảng xem ra chỉ là muỗi. Điều đó chứng tỏ, Malaga đang cố làm giá Isco, nhằm thu về một khoản kha khá cho CLB.

Thứ ba, Malaga đã bị cấm thi đấu tại Champions League. Vừa qua, do tình hình tài chính yếu kém, Malaga đã phải nhận án phạt cấm thi đấu tại Champions League từ UEFA. Điều đó cũng có nghĩa Isco sẽ không có cơ hội tham dự đấu trường châu Âu, bất chấp việc Malaga có nằm trong top 4 tại La Liga. Đó chắc chắn sẽ là một điều vô cùng tiếc nuối đối với một ngôi sao đầy triển vọng như Isco, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2012.

Bởi vậy, hãy tin rằng, bản hợp đồng mới này của Isco chỉ là cái cớ để Malaga kiếm thêm, chứ chắc gì họ đã muốn giữ chân ngôi sao của mình lâu dài, nhất là khi hàng loạt ông lớn đang đưa ra những lời đề nghị hấp dẫn.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X