Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Isco đang trở thành người thừa tại Real Madrid

Thứ Sáu 08/11/2013 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Isco đã khởi đầu mùa giải mới một cách không thể ấn tượng hơn với hàng loạt pha làm bàn đẳng cấp, tuy nhiên vào thời điểm hiện tại anh đang trở thành nạn nhân của quyết định thay đổi hệ thống chiến thuật sang của Ancelotti.

Trong 8 trận đấu đầu tiên của mùa giải, Carletto gần như bị thuyết phục hoàn toàn bởi màn trình diễn của Isco mà bằng chứng rõ ràng nhất là anh luôn có suất cứng trong đội hình xuất phát. Chuyến hành quân đến Copenhagen chính là thời điểm đánh dấu “cái chết yểu” của Isco khi Ancelotti quyết định chuyển từ sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 sang 4-3-3.

Isco: Nạn nhân bất đắc dĩ của cuộc cách mạng chiến thuật tại Bernabeu
Isco: Nạn nhân bất đắc dĩ của cuộc cách mạng chiến thuật tại Bernabeu

Tiếp đã một mùa hè bùng nổ với chức vô địch U21 châu Âu, cựu cầu thủ Malaga bắt đầu mùa giải mới đầy ngoạn mục trong màu áo đội bóng mới Real Madrid. Màn trình diễn đầy ấn tượng của Isco chính là cơ sở để “nhà trắng” biện minh cho quyết định bán Ozil đầy tranh cãi với tuyên bố: “Vơi Isco và Bale, Ozil không có chỗ!”

Trong 5 trận đấu đầu tiên, Isco có đến 4 pha lập công. Đó là thời điểm đội chủ sân Bernabeu tiến lên phía trước nhờ đôi chân của Isco, thậm chí cựu cầu thủ Malaga còn có thời điểm dẫn đầu cuộc đua đến danh hiệu Pichichi. Tuy nhiên kể từ trận đấu với Getafe trên sân Bernabeu đến bây giờ, đã 7 trận đấu liên tiếp Isco tịt ngòi.

Không những vậy, trận đấu với Villarreal tại vòng 4 La Liga là trận đấu cuối cùng Isco thi đấu trọn vẹn 90 phút, tính đến nay đã tròn một tháng rưỡi. Tại đấu trường Champions League, tình hình của Isco càng tồi tệ hơn. Tân binh của Real Madrid có mặt trong đội hình xuất phát ở trận mở màn với Galatasaray trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng tính đến nay mới chỉ ra sân vỏn vẹn 105 phút trên 360 phút tối đa.

Nếu xếp hạng những cầu thủ Real Madrid thi đấu nhiều nhất tại đấu trường danh giá nhất châu Âu thì Isco đứng tận vị trí 15. Sơ đồ 4-3-3 mà Ancelotti đang áp dụng ưu tiên sử dụng 3 tiền vệ trung tâm (trivote) nhằm đảm bảo sự chắc chắn còn nhiệm vụ tấn công được giao hẳn cho bộ ba BBC (Benzema-Bale-C.Ronaldo). Với cách bố trí này, một tiền vệ công như Isco không hề có chỗ.

Kể từ khi Ancelotti thay đổi sơ đồ chiến thuật (8 trận), Isco chỉ có tên trong đội hình xuất phát 3 trận gặp Levante (bị thay ra ở phút 69’), Málaga (72’) và Sevilla (70’). Trong 5 trận đấu còn lại, Isco chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị ở 2 cuộc đụng độ với Juventus và trận đấu với Copenhagen tại Champions League và không chơi một phút nào trong những chuyến hành quân đến Vallecas và Nou Camp.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X