Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter mất ngôi đầu: Những ngày rung chuyển calcio

Thứ Hai 12/04/2010 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Inter không còn trên ngôi đầu và từ 3 tuần nay, Mourinho cũng không còn “nổ” nữa. Thành công đang nở rộ ở Cúp châu Âu là một thực tế hầu như không được biết đến trong 4 bức tường calcio, khi người ta tìm mọi cách để lật đổ Inter.

Thảm họa 5/5/2002 lặp lại?

Khi Milito đánh đầu trúng cột dọc Fiorentina ở ngay phút thứ 3, điềm gở đã xuất hiện và đeo đẳng Inter suốt trận, dù cuộc lội ngược dòng trong hiệp 2 với những bàn thắng của bộ đôi Milito-Eto’o (bàn thứ 29 và 30 của họ ở Serie A) đã thắp lên những hy vọng mong manh. Bởi chỉ 80 giây sau bàn 2-1 của Eto’o, là bàn san bằng tỉ số của Kroldrup, bàn gỡ hòa 2-2 gợi nhớ cú đánh đầu của Cossato vào lưới Inter, giúp Chievo hòa với tỉ số tương tự ở mùa bóng 2001-02, khi giải còn 2 vòng đấu nữa. Bàn thắng ấy chính là một bước ngoặt lớn của mùa giải, khi thể hiện sự thiếu tập trung và căng thẳng của đội quân Cuper trước sức ép kinh khủng của những đội đứng sau trong cuộc đua Scudetto là Juventus và Roma. Inter mất Scudetto mùa ấy ở vòng cuối cùng, trong thảm họa 5/5/2002 trên sân Olimpico. 8 năm sau, một trận hòa 2-2 khác có thể dẫn đến một cuộc sụp đổ trên đường đua Scudetto như đã từng xảy đến với Cuper, Vieri và Ronaldo.
Vẫn là đội hình đã chiến thắng ở Moskva, nhưng với tinh thần hoàn toàn khác và thể lực cũng như sự tập trung không còn được duy trì, Inter giờ bắt đầu tan chảy ra dưới sức ép ở Serie A, Champions League và từ dư luận về những dính líu của họ trong vụ Calciopoli. Những hậu quả thấy rất rõ: 1) Sự tập trung của hàng thủ ngày càng kém đi, 2) Ngày càng diễn ra các trận đấu một hiệp, nghĩa là hiệp đầu Inter bị vây hãm và chỉ vùng lên trong hiệp 2 (các trận gặp Catania, Palermo, Roma, Fiorentina, nhưng đều không thắng), 3) Sức tấn công không giảm, nhưng số pha dứt điểm thiếu chính xác tăng (Inter đã sút chệch khung thành Fiorentina 14 lần).

Từ 3 tuần nay, Mourinho cũng không còn “nổ” nữa


Trả giá vì Champions

Kể từ sau khi đã bỏ xa Roma đến 9 điểm vào ngày 6/2, là một series những trận đấu đáng quên ở Serie A cùng lúc với một loạt các chiến thắng hoàn hảo ở Champions. Cúp Châu Âu đã lấy đi của Inter quá nhiều trong cuộc đua Scudetto. Họ đã mất tổng cộng 20 điểm với 4 trận thua và 4 trận hòa trước và sau các trận Champions League. 20 điểm vứt đi để đổi ngôi đầu bảng lấy một suất vào BK Champions League có thể là không quá nhiều nếu Inter đăng quang lần đầu tiên ở Cúp châu Âu. Nhưng nếu mất cả Scudetto lẫn Champions League, đấy là một thất bại toàn tập. Kể cả khi có thể vào chung kết Cúp Italia hay chiến thắng ở mặt trận ấy. Vì trên thực tế, Cúp Italia chẳng là gì với tham vọng của Interinho.

Ở Firenze, Inter vẫn là Inter ở Serie A mấy tháng qua, không phải Inter Champions League. Mourinho giữ nguyên đội hình ra sân với CSKA là để chiến thắng bằng mọi giá, trong khi đối thủ của họ lại gây ngạc nhiên khi để Vargas và Gilardino ngồi ngoài. Nhưng chính đội bóng có vẻ tự làm cho mình què quặt ấy để hướng tất cả cho trận đấu với Inter 3 ngày sau đó ở Cúp Italia - mục tiêu quan trọng bậc nhất của Fiorentina thời điểm này, vì đấy là cánh cửa đến Cúp châu Âu của họ mùa tới trong trường hợp không có mặt trong top 6 khi kết thúc giải - lại là đội bóng chơi hay hơn, kể cả trong hiệp 2, khi Inter vùng dậy. Những phản ứng mạnh mẽ nhưng không đủ ấy giống như sự vùng vẫy của một đội bóng đang tìm cách thoát khỏi vùng nước xoáy, khi 10 ngày của họ kể từ trận đấu với Fiorentina đêm thứ bảy sẽ quyết định cả mùa bóng.

10 ngày rung chuyển calcio

Trận đấu với Fiorentina và Juventus quyết định cuộc đua Scudetto, một trận đấu khác với Fiorentina quyết định con đường vào CK Cúp Italia, phiên tòa ở Napoli hôm 13/4 quyết định về danh dự của Inter trong việc lật lại bê bối Calciopoli và trận gặp Barcelona hôm 20/4 quyết định 45 năm không danh hiệu Champions League. Đấy chính là 10 ngày làm rung chuyển calcio, có thể báo hiệu sự mở ra của một chân trời mới với quá trình kết thúc của một đế chế hoặc sự tái khẳng định sức mạnh tinh thần và ý chí của Interinho. Hoặc không gì cả, hoặc tất cả.

Khi Bergonzi thổi hồi còi kết thúc trận đấu ở Firenze, ở Roma cách đó gần 300 cây số, người ta đã đốt pháo. Trong đêm, tiếng pháo nổ nhiều khi nghe giống tiếng sâm banh. Người Roma ăn mừng, bởi họ tin Chúa đã mỉm cười với họ sau tuần Phục sinh. Đấy là một đêm không ngủ ở thủ đô, khi bầu trời Roma mang màu tím của niềm hy vọng và bầu trời Firenze tím tái vì giận dữ trong sự câm lặng của Mourinho. Sẽ còn những đêm không ngủ nữa ở phía trước, cho những giấc mơ và ác mộng đan xen.

3 So với cùng kì mùa trước, Inter thắng ít hơn 3 trận (19 so với 22), hòa nhiều hơn 2 trận (10 so với 8) và thua nhiều hơn 1 trận (4 so với 3), ghi nhiều hơn 5 bàn (63 và 58), nhưng cũng thủng lưới nhiều hơn 5 bàn (30 so với 25).

7 Được 67 điểm sau 33 trận đấu, Inter đang kém số điểm họ có cùng kì này mùa trước 7 điểm (74 điểm). Vòng 33 mùa trước, Inter thua Napoli 0-1, nhưng vẫn giữ vững ngôi đầu bảng, do hơn đội đứng thứ nhì Milan 7 điểm và hầu như đã nắm chắc Scudetto. Còn bây giờ...

10 Trong 10 trận gần nhất, Inter chỉ giành 14 điểm, thắng 3 trận (Udinese 3-2, Livorno và Bologna 3-0), hòa 5 trận (Napoli, Samp, Genoa cùng 0-0, Palermo 1-1, Fiorentina 2-2), thua 2 trận (Catania 1-3, Roma 1-2). Đây là chuỗi trận tồi tệ nhất của Inter kể từ sau Calciopoli.

19 Trong 147 vòng đấu kể từ đầu mùa 2006-07 đến giờ, Inter chỉ không đứng đầu bảng trong 19 vòng đấu (5 vòng mùa này, 6 vòng mùa 2008-09, 4 vòng mùa 2007-08 và 4 vòng mùa 2006-07, tất cả đều diễn ra trong 10 vòng đầu các mùa đó).


(Theo TTVH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X