Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Iniesta-Fabregas, hai niềm hy vọng của Barcelona

Thứ Ba 29/11/2011 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại trước Getafe đã khiến Barcelona bị đại kình địch Real Madrid bỏ xa đến điểm trên BXH La Liga, tuy nhiên mọi chuyện chưa hẳn đã kết thúc khi Pep Guardiola đón chào sự trở lại của hai cậu học trò xuất sắc Cesc Fabregas và Iniesta.

Người hùng của xứ sở bò tót tại World Cup 2010 Andreas Iniesta cùng với cựu cầu thủ Arsenal Fabregas đã trở lại với tập luyện cùng đồng đội sau một thời gian dưỡng thương. Đây là một tin tốt lành cho HLV Pep Guardiola vào thời điểm Barcelona vừa phải trải qua một cú sốc thực sự tại Coliseum khi để cho đội chủ nhà Getafe quật ngã với tỉ số 1-0.

Iniesta đã bị căng cơ đùi khi chuẩn bị cho chuyến hành quân đến thánh đại San Siro của AC Milan vào giữa tuần trước ở Champions League, do đó đã không thể không góp mặt trong hau trận đấu gần nhất của Los Blaugrana. Chính gã khổng lồ xứ Catalan đã xác nhận trên trang web chính thức của đội bóng rằng El Chino đã hoàn toàn bình phục.

Messi sẽ trở nên vô cùng đáng sợ với sự giúp sức của bộ đôi tiền vệ người TBN

Trong khi đó, Fabregas cũng đã trở lại tập luyện một lần nữa sau khi gặp phải một chấn thương nhẹ. Cựu cầu thủ Arsenal đã bỏ lỡ một cách đáng tiếc trận đấu hôm thứ bảy vì Pep Guardiola sợ rằng chấn thương của cậu học trò sẽ bị tái phát. Nhưng vào giữa tuần tới, rất có thể bộ đôi này có thể sẽ được sử dụng trong đội hình chính thức vào trận đấu sớm vòng 15 La Liga giữa Barcelona và Rayo Vallecano trên sân nhà Nou Camp.

Qua trận đấu đầy bế tắc với Getafe vừa qua có thể thấy rõ tầm quan trọng của bộ đôi tiền vệ người TBN này trong màu áo gã khổng lồ xứ Catalan vào thời điểm hiện tại. Không có Iniesta và Fabregas, Barca mất đi những cầu thủ duy nhất có thể làm cầu nối giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo.

Xavi không có người đá cặp ăn ý có thể cùng anh san sẻ nhiệm vụ phân phối bóng và phát động tấn công ở khu vực giữa sân trong khi đó Messi gần như phải gánh toàn bộ nhiệm vụ liên kết giữa hai tuyến. Cùng với việc bộ đôi Villa và Alexis Sanchez chỉ thường xuyên hoạt động ở cánh và đang sa sút phong độ khiến cho Barca chỉ biết trông chờ vào đôi chân ma thuật của El Pulga.

Chính vì vậy Barcelona gần như chỉ biết trông chờ vào Messi trong mỗi đợt tấn công. Sự đơn điệu này khiến cho đối thủ dễ dàng hơn trong việc phòng ngự khi chỉ cần bắt chặt El Pulga là gần như có thể đảm bảo an toàn cho khung thành. Tuy nhiên, khi có sự hiện diện của Iniesta hay Fabregas thì mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác.

Lúc đó Xavi gần như chỉ phải tập trung vào việc phân phối bóng, nhiệm vụ mà không có bất cứ cầu thủ nào làm tốt hơn “ông hoàng khu trung tuyến”. Còn ở phía trên Messi trở nên khó lường hơn khi nhận được sự hỗ trợ tích cực từ bộ đôi tiền vệ tấn công người TBN và cũng không bị đeo bám quá “nhiệt tình” như khi phải đơn thương độc mã trên tuyến đầu nữa.

Các hậu vệ đối phương không thể chỉ tập trung vào El Pulga bởi vì các Iniesta lẫn Fabregas đều là những cầu thủ ngoài khả năng chuyền bóng xuất sắc bậc nhất thế giới còn có thể bùng nổ bất cứ lúc nào. Tất nhiên, khi Lionel Messi được giải phóng thì ai cũng biết anh gần như là không thể cản phá.

Không những vậy, chắc hẳn những người hâm mộ túc cầu vẫn chưa quên tuyệt phẩm mà bộ đôi Cesc Fabregas và Iniesta đã tạo ra vào lưới đội tuyển Ha Lan trong trận chung kết World Cup 2010. Bàn thắng chửng tỏ sự ăn ý, bản lĩnh và đẳng cấp của bộ đôi tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia này.

Những điều đó cho thấy sự trở lại của Iniesta và Fabregas mang một ý nghĩa rất lớn cho Barca vào thời điểm hiện tại, không chỉ vì gã khổng lồ xứ Catalan đang trải qua một gian đoạn khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng mà còn cả trận cầu siêu kinh điển sắp tới. Barca đã thất bại ê chề trong chuyến hành quân “diễn tập” đến Madrid, nhưng trong lần hành quân vào ngày 10 tháng 12 tới đây thì các nhà ĐKVĐ không được phép thất bại.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X