Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Iniesta: “Xavi và tôi không thể chơi cùng nhau”

Thứ Ba 10/03/2015 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xavi và Iniesta từ lâu đã được biết tới như cặp bài trùng của Barca, tuy nhiên mới đây Iniesta đã có những phát biểu gây ngạc nhiên về người đồng đội của mình.

Xavi va Iniesta hinh anh
Iniesta gây sốc với phát biểu về Xavi

Barcelona đang trong thời kỳ chuyển giao lực lượng và sự thay đổi tại Nou Camp ở mùa giải năm nay là rất rõ nét. Một ví dụ điển hình là việc các “công thần” đã không còn giữ được vị trí bất khả xâm phạm như trước mà cũng phải làm quen dần với băng ghế dự bị. Xavi và Iniesta đã từng là những nhân tố không thể thay thế ở tuyến giữa của Barca và làm nên lối chơi mang đậm bản sắc tiki-taka, tuy nhiên cả hai cũng không còn được thường xuyên thi đấu chính thức trong mùa giải năm nay nữa, nhất là khi có sự xuất hiện của Ivan Rakitic.

Thậm chí, mới đây Iniesta còn gây bất ngờ khi tiết lộ rằng nhiều lúc anh cảm tưởng như không thể thi đấu cạnh người được cho là “cặp bài trùng” với mình: “Đôi khi tôi có cảm giác như chúng tôi không thể chơi bóng cạnh nhau. Nhưng dù sao đi nữa việc được thi đấu cạnh anh ấy cũng là một đặc ân đối với tôi bởi anh ấy không chỉ khiến công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn mà còn giúp cho bộ máy của đội bóng vận hành tốt hơn. Với ai cũng vậy, đôi khi mọi thứ không thể lúc nào cũng trôi chảy được. Mặc dù vậy chúng tôi đã sát cánh cùng nhau trong một khoảng thời gian dài và tôi lúc nào cũng có cảm giác rất tốt.”

Còn nhớ mùa giải 2005/2006 đã trở thành bước ngoặt trong sự nghiệp của Iniesta khi anh toả sáng rực rỡ trong màu áo của Barca. Lúc đó tiền vệ sinh năm 1984 được trao cơ hội đá chính khi Xavi gặp chấn thương và anh đã bất ngờ thi đấu cực hay để thay người đàn anh cầm trịch tuyến giữa. Sau đó cặp đôi này đã giúp Los Blaugrana thống trị châu Âu với lối đá ban bật đặc trưng trong suốt gần một thập kỷ. Thậm chí khi Iniesta tới CLB lần đầu, Pep Guardiola, lúc đó còn là cầu thủ của Barca đã sớm nhận ra tài năng của cầu thủ này và nói với Xavi rằng: “Cậu sẽ cho tôi về vườn, còn cậu ta sẽ cho tất cả chúng ta về vườn.”

Mặc dù giờ đây Xavi và Iniesta đều không còn tầm ảnh hưởng lớn như trước nhưng gã khổng lồ xứ Catalonia vẫn đang thi đấu rất thành công và chiếm được ngôi đầu BXH La Liga từ tay đại kình địch Real Madrid một cách đầy thuyết phục. Tuy nhiên, tiền vệ số 8 vẫn cảnh báo các đồng đội không được lơ là mất cảnh giác trong thời điểm này: “Rõ ràng việc có được vinh quang thì lúc nào cũng tuyệt hơn là không có gì. Tuy nhiên cho tới lúc chắc chắn đạt được điều đó chúng tôi còn một trận làm khách khó khăn trên sân của Eibar và sau đó là tại Champions League. Chúng tôi vẫn còn 2 trận đấu nữa trước cuộc chạm trán với Real, và tới lúc đó chúng tôi sẽ cố gắng duy trì khoảng cách của mình hoặc thậm chí là gia tăng cách biệt.”

Xem thêm tin tuc bong da Tay Ban Nha

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X