Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Iniesta tự tin khẳng định Barca sẽ vô địch La Liga vào cuối mùa

Thứ Hai 24/02/2014 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Ở vòng đấu vừa rồi, Barca đã để thua 1-3 trước chủ nhà Sociedad đồng thời bị Real Madrid vươn qua với khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng. Trước tình hình không mấy khả quan bởi Los Blancos đang duy trì một phong độ rất cao nhưng tiền vệ Andres Iniesta vẫn tỏ ra hết sức tự tin khi tuyên bố rằng đội bóng xứ Catalonia hoàn toàn đủ sức giành ngôi vô địch vào cuối mùa.

Xavi, Iniesta, Fabregas là những hạt giống ưu tú xuất thân từ hệ thống đào tạo trẻ của Barca.
Iniesta (giữa) vẫn tự tin vào khả năng vô địch La Liga

Trận thua 1-3 của Barcelona trên sân Anoeta mới đây đã được giới chuyên môn cũng như báo chí “mổ xẻ” khá nhiều. Bất chấp việc Messi đã ghi bàn nhưng thầy trò HLV Gerardo Martino vẫn phải ra về trong cảnh “tay trắng”. Việc hàng phòng ngự thi đấu quá thiếu tập trung, lại liên tục phạm sai lầm đã khiến cho nhà ĐKVĐ La Liga để thủng lưới tới 3 bàn, trong khi trước thời điểm vòng 25 diễn ra, họ mới chỉ để thua tổng cộng 17 bàn (tốt thứ nhì ở giải đấu sau Atletico Madrid).

Bản thân Iniesta, một trong những nhân tố quan trọng nhất của Bara cũng lên tiếng thừa nhận rằng đội bóng của anh hoàn toàn xứng đáng nhận thất bại trước Real Sociedad. Mặc dù vậy, ngôi sao người Tây Ban Nha vẫn cho rằng đây chỉ là một “cú vấp” mang tính thời điểm của đội bóng chủ sân Nou Camp và sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến tham vọng vô địch của họ. Iniesta tin tưởng rằng Barca vẫn đủ sức thi đấu với phong độ cao nhất trong khoảng thời gian còn lại của mùa giải để giành ngôi đầu bảng.

Trả lời phỏng vấn trong một cuộc họp báo mới đây, cầu thủ 29 tuổi cho biết: “Mọi người vẫn nói nhiều về trận thua trước Sociedad. Theo tôi, Barca đã thua vì chơi kém hơn đối thủ. Họ hoàn toàn chủ động trong cả tấn công lẫn phòng ngự và khiến chúng tôi lâm vào thế rượt đuổi. Lợi thế sân nhà cũng giúp họ chơi tự tin hơn”.

“Nhưng tại sao phải nói về thất bại này nhiều đến vậy. Nó đâu phải thảm họa với chúng tôi. Đôi khi, sự vấp ngã cũng hết sức cần thiết và điều quan trọng là toàn đội ý thức được rằng mình đang ở đâu. Barca vẫn còn rất nhiều cơ hội để giành chức vô địch vào cuối mùa. Chúng tôi sẽ làm được. Các cầu thủ đều đang rất nỗ lực luyện tập để cải thiện phong độ. Tôi tin rằng khi mùa giải kết thúc, chúng tôi mới là những người đứng ở vị trí số một”.

Với khoảng cách 3 điểm ít hơn Real Madrid, đúng là rất khó để không đề phòng đến Barca bởi La Liga vẫn còn tận 13 vòng đấu nữa mới kết thúc. Trong đó, Barca sẽ còn phải đối đầu với cả hai đối thủ trực tiếp là Atletico cũng như Real. Đó sẽ những trận cầu then chốt mang tính bước ngoặt. Cộng thêm với những sai lầm có thể đến bất cứ lúc nào, sẽ chẳng ai nói trước được gì về cuộc đua tam mã đầy hấp dẫn này.

Tuy nhiên, thất bại trước Real Sociedad cũng chỉ ra khá nhiều nhược điểm của Barca. Và nếu như HLV Martino không sớm có biện pháp cải thiện tình hình, chắc chắn đội bóng xứ Catalonia sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn.

  • Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X