Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Iniesta thừa nhận Barca phụ thuộc vào Messi

Thứ Tư 10/04/2013 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong buổi họp báo diễn ra đêm qua tại Camp Nou, tiền vệ Andres Iniesta đã nói rằng Barca là một đội bóng khác khi không có Messi, nhưng tin rằng trước PSG, một “Barca không Messi” vẫn có thể thi đấu xuất sắc.

Một trong những đề tài được quan tâm nhiều nhất trong buổi họp báo diễn ra vào tối qua trước thềm trận đấu giữa Barca và PSG chính là về khả năng ra sân của Messi. Hiện chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào khẳng định Messi sẽ ra sân thi đấu trước PSG, dù rằng theo như danh sách 20 cầu thủ góp mặt trong trận đấu được HLV Tito chọn lựa có cái tên Messi.



Iniesta trong buổi họp báo đêm qua
Iniesta trong buổi họp báo đêm qua


“Chúng tôi sẽ xem xét vào ngày mai. Mọi thứ tùy thuộc vào cảm giác của Messi. Quãng thời gian còn lại sẽ quyết định liệu cậu ấy có thể ra sân được hay không.”


“Đúng thế, không có gì để phản đối, Barca là “Messidependencia” (Hội chứng phụ thuộc Messi) và “Messidependencia” ở khía cạnh này nghĩa là cậu ấy là cầu thủ thiết yếu của chúng tôi. Messi là nhân tố chủ đạo. Cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất. Và có “Messidependencia” nghĩa là Messi sẽ giúp ích đến toàn đội khi cậu ấy ra sân thi đấu. Có Leo hay không, cũng sẽ có những sự thay đổi nhất định ở Barca. Nhưng Barca luôn là Barca, chúng tôi có đầy đủ các cầu thủ có thể thi đấu và thể hiện ở đẳng cấp cao nhất một khi ra sân.”
Iniesta khẳng định.

Tiền vệ mang áo số 8 chia sẻ thêm: “Tôi nghĩ chúng tôi vẫn sẽ thi đấu theo phong cách vẹn nguyên cho dù ai ra sân đi nữa. Nhưng Leo là hiện thân cho các trận đấu của Barca, có Messi, chúng tôi tấn công vượt trội hơn. Hy vọng Barca sẽ có một trận đấu xuất sắc vào ngày mai và giành quyền đi tiếp vào bán kết dù có hay không có Messi.”


Nhận xét chung về tình hình đội bóng hiện tại, Iniesta cho hay: “Toàn đội cảm thấy rất tốt, cho dù thi đấu trước một đội bóng lớn như PSG. Chúng tôi có lợi thế sân nhà, với đám đông khán giả có mặt để cổ vũ. Barca cần phải làm nên một trận cầu hoàn hảo. Và dù không có đầy đủ hào thủ trong đội hình vì các chấn thương, thì đó cũng chỉ là một yếu tỏ rất nhỏ, bởi Barca là đội bóng hùng mạnh. Chúng tôi sẽ ra sân như thể đang chơi trận CK của mùa giải.”

“Trận đấu tới sẽ khác hoàn toàn so với trận đấu với Milan trước đây. Những trận đấu trước các đội  bóng Ý là những trận đấu khiến bạn bị gò bó. Chúng tôi từng thi đấu trận lượt về với kết quả rất tồi ở trận lượt đi. Đó chắc chắn là bài học cho Barca, nhưng với trận đấu sắp tới trước PSG, chúng tôi sẽ tiếp cận nó theo một cách thức khác. Tuy vậy, cũng như trước Milan, chúng tôi sẽ thi đấu với quyết tâm và khát vọng cao nhất, giành quyền kiểm soát một cách áp đảo. Và chỉ cần chơi tốt, đối thủ ắt sẽ gặp khó khăn.” Vẫn lời Iniesta.

Cuối cùng, nhận xét về PSG, Iniesta nói: “PSG là một đội bóng mạnh, lối chơi đầy tốc độ. Họ luân chuyển bóng rất nhanh, phản công sắc bén. Cầu thủ của họ có kỹ thuật rất tốt. Do đó, Barca cần phải thật bình tĩnh.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X