Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Iniesta sẽ là “bom tấn” mùa đông của Man United?

Thứ Năm 14/11/2013 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Theo các tin tức từ giới truyền thông Tây Ban Nha thì mối quan hệ giữa Andres Iniesta với Barca đang ngày càng “rạn nứt”. Tiền vệ 29 tuổi này có vẻ như cũng không muốn tiếp tục gắn bó với đội bóng chủ sân Nou Camp sau khi tỏ ra “lừng khừng” trong vấn đề gia hạn hợp đồng. Nhận thấy thời cơ, phía Man United đã nhanh chóng tiếp cận Iniesta và lên kế hoạch đưa anh về “Nhà hát của những giấc mơ” ngay trong tháng giêng tới.

Iniesta là một trong những chìa khóa làm nên thành công của Barca nhiều năm qua.
Iniesta là một trong những chìa khóa làm nên thành công của Barca nhiều năm qua.

Việc Andres Iniesta “chia tay” Barca xem chừng khá khó tin bởi bản thân cầu thủ này đã từng gắn bó với đội bóng xứ Catalonia trong suốt hơn 10 năm qua và được xem như một biểu tượng ở nơi đây. Những thành công dành được cùng Barca cũng giúp cho Iniesta đạt tới đỉnh cao trong sự nghiệp bóng đá của mình. Và cho tới thời điểm hiện tại, dù đã không còn duy trì được phong độ tốt nhất như cách đây vài năm, nhưng tiền vệ nhỏ con này vẫn là một nhân tố cực kỳ quan trọng trong đội hình Barca.

Sở hữu kỹ thuật cá nhân thuộc vào tầm cỡ “bậc thầy”, Iniesta có thể “làm xiếc” trước mọi hàng phòng ngự đối phương. Bên cạnh đó, với nhãn quan chiến thuật nhạy bén và khả năng dứt điểm tương đối tốt, anh cũng luôn đóng góp rất nhiều vào lối chơi tiqui-taca của Barca. Chính ngôi sao 29 tuổi này cùng với Xavi và Busquest đã tạo nên bộ ba tiền vệ “không thể thay thế” ở sân Nou Camp, trong đó Iniesta đóng vai trò như một cầu thủ “con thoi”.

Tuy nhiên, kể từ ngày Pep Guardiola ra đi, Iniesta đã cảm thấy không hài lòng về đường lối phát triển của đội bóng xứ Catalonia. Việc nhà ĐKVĐ La Liga không còn giữ được phong độ tốt cũng là một lý do khiến cho tiền vệ này cảm thấy “chán nản”. Đặc biệt, khi ban lãnh đạo Barca sa thải chuyên gia trị liệu Emili Ricart, một người luôn theo sát và giúp đỡ Iniesta trong nhiều năm đã khiến anh rất tức giận. Đó cũng chính là nguyên nhân tác động tới Iniesta và anh đang cân nhắc “chia tay” đội bóng chủ sân Nou Camp.

Hiện tại, hợp đồng của Andres Iniesta với Barca chỉ còn thời hạn 18 tháng và những cuộc thương lượng trong thời gian gần đây giữa hai bên đều không mang lại kết quả khả quan. Theo các suy luận, rất có thể cầu thủ này đang tìm kiếm cho mình một môi trường bóng đá mới trong tương lai gần và nhiều khả năng, đó là Premier League.

HLV David Moyes của Man Uted cũng đang rất “nóng lòng” bổ sung lực lượng ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Vị chiến lược gia người Scotland đã cử người theo dõi sát sao diễn biến vụ gia hạn hợp đồng của Iniesta với Barca. Và nếu như Iniesta thực sự quyết định rời đội bóng xứ Catalonia thì cơ hội giành cho Man United cũng là không nhỏ. Vấn đề quan trọng là nhà ĐKVĐ Premier League phải thực sự “nhanh tay” và quyết đoán trong thương vụ này. Rút kinh nghiệm từ mùa hè, Quỷ đỏ đã từng “thất bại” với một loạt cái tên mà trong đó Fabregas của Barca cũng là một ví dụ tiêu biểu. Vì vậy, nếu muốn giành chữ ký của Iniesta, David Moyes và “bộ sậu” của mình cần phải sẵn sàng chi tiêu thật mạnh tay trong trường hợp cần thiết.

  • Nam Anh        

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X