Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Iniesta sắp gia hạn hợp đồng với Barca

Thứ Hai 09/09/2013 19:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Andres Iniesta hiện nay vẫn đang giữ một vai trò quan trọng trong lối chơi của đội bóng xứ Catalonia. Và theo như thông tin mới nhất, ban lãnh đạo CLB với người đứng đầu là chủ tịch Sandro Rosell vừa lên kế hoạch nhằm thương thảo một bản hợp đồng mới dành cho tiền vệ này.  

Iniesta cũng phải quen dự bị.
Andres Iniesta 

Chính vị chủ tịch CLB Barcelona đã tiết lộ thông tin trên trong một cuộc phỏng vấn của chương trình TV3 Hattrick. Rosell hy vọng Iniesta sẽ đồng ý ký vào bản hợp đồng mới để có thể cống hiến lâu dài hơn nữa cho các nhà ĐKVĐ La Liga.

Phát biểu trước báo giới, Rosell chia sẻ: “Iniesta là một cầu thủ quan trọng đối với Barca. Cậu ấy sở hữu phẩm chất và tài năng của một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới hiện nay. Chúng tôi cũng hy vọng rằng Iniesta sẽ sớm đồng ý ký kết bản hợp đồng mới này để có thể tiếp tục gắn bó lâu dài với câu lạc bộ. Nhiều khả năng, những tin tức tiếp theo mà Barca công bố sẽ liên quan đến việc gia hạn hợp đồng với Iniesta”.

Thực tế, Andres Iniesta hiện giờ dù không còn duy trì được phong độ đỉnh cao như cách đây một vài năm nhưng về cơ bản anh là một trong những cầu thủ đáng xem nhất của Barca. Vai trò của tiền vệ 29 tuổi này đối với đội bóng xứ Catalonia là hết sức quan trọng, cho dù là ở bất cứ thời điểm nào. Với kỹ thuật cá nhân có thể nói là tuyệt đỉnh, khả năng chuyền bóng thông minh cùng sự khéo léo, tinh tế, uyển chuyển trong phong cách chơi bóng, Iniesta chính là một tiền vệ được đánh giá vào diện hay nhất thế giới.

Ở sân Nou Camp, nếu như không gặp vấn đề gì nghiêm trọng về thể lực, Iniesta, Xavi và Busquest vẫn luôn là sự lựa chọn số một cho bộ khung tuyến giữa. Trong khi vai trò chủ yếu của Busquest là hỗ trợ phòng ngự bằng những tình huống đánh chặn từ xa còn Xavi là người tung ra những đường chuyền tổ chức tấn công. Thì Iniesta, chính là một tiền vệ “con thoi” chơi linh hoạt nhất. Anh di chuyển, nhận bóng, dắt bóng qua người, chuyền bóng hay thậm chí làm luôn nhiệm vụ dứt điểm ghi bàn. Chính sự đa dạng trong lối chơi cùng nhãn quan chiến thuật bậc thầy của mình, Iniesta đã trở thành một nhân tố không thể thiếu trong đội hình đội bóng xứ Catalonia suốt nhiều năm qua.

Hiện nay, ngôi sao 29 tuổi của Barca đang gặp chấn thương và chưa thể tham gia thi đấu cùng các đồng đội. Tuy nhiên, trong con mắt của tân HLV Tata Martino, chắc chắn Iniesta vẫn luôn là một sự lựa chọn hàng đầu, bất kể khi nào, chỉ cần anh khỏe mạnh là được.

Kết thúc bài trả lời phỏng vấn, chủ tịch Rosell cũng chia sẻ về những khó khăn trong công cuộc tìm người thay thế HLV Tito Vilanova: “Vilanova bị tái phát ung thư là ký ức tồi tệ nhất trong nhiệm kỳ chủ tịch của tôi. Hi vọng rằng ông ấy sẽ chiến thắng được bệnh tật để trở lại với cuộc sống bình thường. Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta đã đưa ra ba cái tên để lựa chọn cho cương vị HLV. Tôi đã lập tức chọn Gerado Martino, chẳng có gì phải băn khoăn cả. Tôi sẽ không nói hai người kia là ai”.

  • Nam Anh       

 

Có thể bạn quan tâm

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X