Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Iniesta quyết lật đổ Ronaldo, Messi: Tiền là số 1

Thứ Bảy 21/09/2013 12:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một khuôn mặt hiền lành, lối chơi rất đồng đội, Iniesta khiến người ta tưởng rằng anh luôn biết quên mình cho tất cả. Người ta càng có quyền tin vào điều ấy khi biết rằng Iniesta đã từng bỏ tiền túi (không dưới một lần) để cứu đội bóng khởi nghiệp của anh, Albacete thoát khỏi cảnh phá sản. Không chỉ có vậy, đời sống ngoài sân cỏ của Ini cũng khá bình lặng. Anh chỉ có ba thú vui chính: đọc sách, ăn uống cùng bạn bè, và nghe nhạc của Estopa.

Hiền lành? Có lẽ là như vậy, nhưng Iniesta không thuộc mẫu cầu thủ dễ bị bắt nạt. Bằng chứng? Anh từng cáo buộc Mourinho phá hủy bóng đá Tây Ban Nha sau khi chiến lược gia này rời Real Madrid. Anh cũng đã đăng đàn phản pháo những cáo buộc của Pepe khi cho rằng Barca gồm toàn những kịch sĩ. Và mới đây nhất, anh thổ lộ rõ ước nguyện: Muốn có một thu nhập tốt hơn tại Barca.

Thực tế, giữa con số mà Barca đề nghị 15 triệu euro (bao gồm cả tiền thưởng), và 17 triệu (theo yêu cầu của Ini) không chênh lệch quá nhiều. Vấn đề ở đây, như chính tiền vệ nhỏ con này nói, đó là: anh không quan tâm xem anh đứng thứ mấy trong đội về thu nhập. Anh chỉ muốn nhận đúng 17 triệu, nghĩa là ngang bằng với người đang nhận lương cao nhất thế giới: Cristiano Ronaldo.

Iniesta là một trong những chìa khóa làm nên thành công của Barca nhiều năm qua.
 

Như vậy, phải chăng là Iniesta muốn ngầm khẳng định rằng anh không thua kém gì CR7, và để lời tuyên bố ấy có sức nặng, thì chẳng có gì tốt hơn là những con số: Iniesta được Barca công nhận, và chi trả mức lương ngang bằng Ronaldo.

Đã có rất nhiều bài báo tại Tây Ban Nha nói riêng, và của cả thế giới nói chung, phản đối việc Ronaldo được hưởng mức thu nhập 17 triệu euro/mùa sau thuế. Đó là một điều phi lý trong bối cảnh xứ bò tót đang lao đao vì khủng hoảng, và phải vay nợ EU để còng lưng chi trả những khoản nợ.

Rất nhiều nhà phân tích đã phê phán Ronaldo rằng siêu sao người Bồ chỉ biết lo cho nồi cơm của anh, mà không quan tâm tới những người khác. Ngay cả những đồng đội của CR7 cũng phải “hít khói” anh dài dài. Cụ thể, Ronaldo nhận lương gấp rưỡi Bale, gấp đôi, thậm chí gấp ba Casillas, Ramos, những công thần của Bernabeu. Vậy thì nếu Iniesta nhận lương ngang Ronaldo, câu chuyện sẽ còn đi đến đâu?

Không thể phủ nhận, ngôi sao trưởng thành từ lò La Masia là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm này. Anh cũng không còn trẻ, và muốn có một đảm bảo chắc chắn cho tương lai. Vì thế, bản hợp đồng với mức lương xứng đáng với những đóng góp của anh là một yêu cầu chính đáng.

Nhưng như thế, vô hình trung, Iniesta đã tạo ra một cuộc chạy đua về tiền lương. Liệu Messi sẽ nghĩ gì khi anh phải chịu xếp sau người chưa từng một lần giành Quả bóng vàng FIFA (hiện M10 đang nhận 16 triệu euro/mùa tính cả tiền thưởng). Và còn Fabregas, người đang được Tata Martino xây dựng trở thành trái tim mới của hàng tiền vệ, hay Neymar, người thay thế Messi trong tương lai, họ có muốn được đội bóng “coi trọng hơn”?

Cũng giống như Rooney tại MU, Iniesta thuộc thế hệ của Ronaldo và Messi. Cực tài năng và không thiếu những danh hiệu, nhưng chưa khi nào, anh được xếp ngang hàng với hai quái kiệt của bóng đá đương đại.  Và phải chăng, chuyện đòi tăng lương này là một cách để Iniesta nói cho cả thế giới rằng trên bóng đá thế giới không chỉ có riêng Ronaldo và Messi?

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X