Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Iniesta muốn nhận lương 17 triệu euro/mùa ở Barca

Thứ Bảy 21/09/2013 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Cách đây không lâu, Andres Iniesta đã từng từ chối gia hạn hợp đồng với Barca do chưa thống nhất các điều khoản liên quan đến kinh tế. Theo thông tin mới nhất từ Marca cho biết, tiền vệ người TBN muốn được nhận mức lương mới… 17 triệu euro/mùa ở đội bóng xứ Catalonia.

Iniesta cũng phải quen dự bị.
Iniesta muốn... 17 triệu euro/mùa

Iniesta từng nhiều lần nói rằng anh muốn “cống hiến” toàn bộ sự nghiệp cho Barca. Tuy nhiên, quá trình đàm phán hợp đồng giữa ngôi sao 29 tuổi với đội bóng chủ sân Nou Camp hiện nay vẫn chưa thể tìm được điểm chung, đó là vấn đề lương bổng.

Barca đã đề nghị một mức lương 12 triệu euro/mùa, chưa kể thưởng thêm tùy theo thành tích dành cho Iniesta. Tuy nhiên, sau một tuần đàm phán, mọi chuyện có lẽ vẫn chưa đi đến đâu. Bản thân Iniesta mặc dù sẵn sàng tiếp tục thi đấu cho đội bóng xứ Catalonia, nhưng anh muốn nhận một mức đãi ngộ cao hơn nữa, dự kiến vào khoảng 17 triệu euro/mùa. Bên cạnh đó là những khoản tiền cầu thủ này được nhận từ bản quyền truyền hình do anh mang lại.  

Iniesta không quan tâm tới việc có thể anh sẽ trở thành người lĩnh lương cao nhất ở sân Nou Camp mà chỉ muốn CLB đáp ứng “trọn vẹn” nguyện vọng của mình. Đó chính là con số 17 triệu euro/mùa kèm theo các khoản tiền thưởng nếu như đội bóng xứ Catalonia thành công trên các mặt trận La Liga hay Champions League.

Hiện nay, dù tầm ảnh hưởng của Iniesta ở Barca đã giảm đi khá nhiều so với mấy năm trước nhưng về cơ bản anh vẫn là một trong những nhân tố quan trọng nhất đối với HLV Tata Martino. Hàng tiền vệ bao gồm bộ ba Xavi- Busquest- Iniesta vẫn luôn là sự lựa chọn số một của đội bóng xứ Catalonia trong bất cứ trận đánh lớn nào.

Với phong cách thi đấu dựa trên nền tảng kỹ thuật cá nhân cực kỳ khéo léo, tốc độ di chuyển nhanh nhẹn và khả năng chuyền bóng thông minh, Iniesta có thể gây ra khó khăn cho mọi hàng phòng ngự. Trong hệ thống tuyến giữa 3 người của Barca, nếu như Xavi là người trực tiếp điều phối tiqui-taca bằng những đường chuyền mang tính tổ chức rất cao, Busquest giữ vai trò đánh chặn và hỗ trợ phòng ngự thì Iniesta lại là “chất kết nối” trực tiếp với các tiền đạo ở phía trên. Giống như một tiền vệ “con thoi”, ngôi sao 29 tuổi thường xuyên có những tình huống đi bóng tốc độ để gây đột biến bên phần sân đối phương. Trong nhiều thời điểm, Iniesta còn trực tiếp áp sát cầu môn để dứt điểm ghi bàn.

Cho tới bây giờ, hợp đồng của Iniesta với Barca chỉ còn hiệu lực trong vòng chưa đầy 2 năm nữa. Chính xác là đến mùa hè năm 2015, tiền vệ người TBN sẽ trở thành cầu thủ tự do. Iniesta bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp từ năm 2001 trong màu áo Barca B, một năm sau đó, anh được ban lãnh đạo CLB đưa lên đội hình chính.

Trong lần đàm ký kết phán hợp đồng mới này, cả Iniesta và người đại diện của anh là Ramon Sostres đều không muốn vội vàng quyết định.    

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X