Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Iniesta: “Làm bạn với Pepe à? Tại sao lại không?”

Thứ Ba 13/11/2012 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi lên đường cùng tuyển TBN đến Panama, QBV châu Âu 2012 – Andres Iniesta trong một sự kiện của Sony tại Madrid đã có cuộc phỏng vấn với báo giới. Iniesta đã trả lời các câu hỏi liên quan đến Messi, mối quan hệ giữa Messi – Villa, về ứng xử của Pepe, về triết lý đào tạo trẻ giữa Barca và Real và về pha bóng khiến Cristiano đổ máu trên sân vừa qua.

Đầu tiên, nói về chuyến đi đến Panama cho trận đấu giao hữu mà nhiều người tin rằng là sẽ chỉ làm tổn hại sức khỏe cầu thủ, Iniesta nhẹ nhàng đáp: “Giờ là thời điểm cho tuyển quốc gia và chúng tôi sẽ cố gắng tận dụng những ích lợi mà trận đấu có thể mang đến. Chắc chắn đấy sẽ là một hành trình dài nhưng chúng tôi đều cảm thấy vui vì được phục vục tuyển quốc gia. Cần phải nghĩ đến những điều tích cực.”

Liên quan đến mối quan hệ giữa Messi và Villa, tiền vệ gốc La Mancha cho biết: “Mọi thứ vẫn rất tốt đẹp. Những gì các bạn nói chỉ là những tình huống bình thường và phổ biến trên sân cỏ, trong bất kỳ trận đấu bóng đá nào.”

Iniesta trong sự kiện của Sony
Iniesta trong sự kiện của Sony

Khi được hỏi về trận đấu gây tranh cãi nhiều ngày qua tại Liga giữa Levante và Real Madrid với các sự cố xô xát và cả liên quan đến trọng tài, Iniesta nói rằng anh không chú ý, bởi anh dành khoảng thời gian rảnh rỗi để bên cạnh con gái Valeria của mình. “Tôi chỉ xem một vài pha của trận đấu ở những phút cuối, những chuyện còn lại về trận đấu thì tôi không hề hay biết.” Về tình huống Cristiano bị chấn thương ở mắt sau pha thúc chỏ của Javi Navarro bên phía Levante, Iniesta cho biết anh không chứng kiến nhưng tin rằng pha va chạm gây ra hậu quả như thế ắt hẳn là rất mạnh.

Đặc biệt, Iniesta cảm thấy không có lý do gì để anh và Pepe của Real Madrid trở thành bạn bè của nhau: “Tại sao lại không cơ chứ? Như lần xảy ra vụ việc giữa tôi và anh ấy vừa qua (Pepe tố Iniesta ăn vạ trơ trẽn) tôi đã nói những gì tôi nghĩ về Pepe rồi đấy thôi. Ở góc độ cá nhân hiện tại thì tôi không quen biết Pepe.”

Iniesta cũng nói về danh hiệu QBV 2012 và cho rằng Messi là sự lựa chọn tốt nhất: “Messi là số 1. Không chỉ bởi các bàn thắng cậu ấy ghi, mà còn bởi những đóng góp xuyên suốt các trận đấu. Messi có tác động rất lớn đến toàn đội, cậu ấy độc đáo và vì thế sẽ tiếp tục phá vỡ mọi kỷ lục bàn thắng. Điều khiến chúng tôi thấy hạnh phúc là tại Barca Messi vẫn còn một chặng đường sự nghiệp tươi sáng phía trước.” Dù vậy, Iniesta tin rằng “Cristiano cũng là một ứng cử viên chính cho bất kỳ danh hiệu cá nhân nào.”

Cuối cùng, về triết lý đào tạo trẻ giữa Barca và Real, Iniesta nhận xét: “Triết lý mỗi đội là khác nhau. May là tôi được chơi bóng cho một đội bóng như Barca. Ở đây, CLB luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ được chơi bóng trong màu áo đội một. Khi không có niềm tin vào lứa trẻ, sẽ chẳng còn ý nghĩa gì bởi các cầu thủ sẽ cảm nhận rằng họ không được trao cơ hội.”

“Khi tôi được gọi vào đội một dưới thời HLV Van Gaal, lúc ấy đội bóng đang trải qua giai đoạn khó khăn. Thời đó các cầu thủ không có nhiều điều kiện như bây giờ, nhưng quan trọng là mọi người ở Barca luôn tin tưởng và quý trọng các tài năng trẻ. Còn nếu mọi thứ đang đi đúng hướng, đội bóng đang có lợi thế, thì lại càng nên đặt cược vào những cầu thủ trẻ.” Iniesta nhớ lại.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X