Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Iniesta là di sản của nhân loại"

Chủ Nhật 22/11/2015 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Luis Enrique đã hết lời ca ngợi tiền vệ Andres Iniesta sau trận Siêu kinh điển Real 0-4 Barca tại vòng 12 La Liga 2015-2016 mới đây.

Iniesta la di san cua nhan loai hinh anh
HLV Luis Enrique nâng Iniesta lên tầm di sản

Với những ai theo dõi trực tiếp trận Real 0-4 Barca mới thấy được nhận định “Iniesta đã già” trước đó là hoàn toàn sai lầm. Dù đã bước sang tuổi 31 nhưng “thánh Andres” vẫn đang là hồn cốt của Barca. Vừa trở lại sau chấn thương và chưa có được thể lực tốt nhất nhưng cầu thủ sinh năm 1984 vẫn hoạt động rất năng nổ trong phạm vị rộng, giúp Blaugrana cân bằng được tuyến giữa. Không chỉ làm nhiệm vụ điều tiết nhịp độ trận đấu, Iniesta còn có những đóng góp đáng nể cho đội nhà trên mặt trận tấn công.

Cụ thể, Iniesta đã đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo giúp Barca đại thắng Real 4-0. Thậm chí, khi Andres rời sân, anh đã nhận được những chàng pháo tay tán thưởng của ngay CĐV của đại kình địch. Sau trận El Clasico thứ 263, tiền vệ người TBN được chuyên gia chấm tới 9.3 điểm và cùng với Neymar là hai cầu thủ xuất sắc nhất. Thậm chí, rất nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, Iniesta hoàn toàn có thể thi đấu sự nghiệp đỉnh cao từ 3-4 năm nữa.

Barca tiếp tục tổn thất lực lượng sau El Clasico
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Javier Mascherano đã dính chấn thương gân khoeo trong trận El Clasico Real 0-4 Barca và phải nghỉ thi đấu ít nhất 3-4 tuần.

Sau trận Real 0-4 Barca, người vui sướng nhất chắc chắn là HLV Luis Enrique. Nhà cầm quân người TBN đã không ngần ngại tâng bốc các học trò, đặc biệt là Iniesta: “Andres Iniesta là di sản của nhân loại, không chỉ của Barcelona. Chúng tôi thật may mắn khi sở hữu cậu ấy trong đội hình và tôi hiểu rằng những lời nhận xét trên vẫn là chưa đủ so với màn trình diễn của cậu ấy trong tối nay.

Trong khi đó, về phần mình Iniesta cũng sung sướng tột độ khi Barca dễ dàng đè bẹp đại kình địch Real. Nhưng trên phương diện thủ quân, cầu thủ sinh năm 1984 cũng đưa ra lời cảnh báo cho các đồng đội. Phát biểu trên tờ Marca, thánh Andres nói: “Chiến thắng trên không quyết định tất cả cho mùa giải. Chúng tôi mới chỉ hơn họ (Real) 6 điểm trong khi mùa giải còn cả một chặng đường dài phía trước. Tôi muốn các đồng đội sẽ thi đấu quyết tâm trong thời gian tới và giành được càng nhiều điểm số càng tốt.” – Rõ ràng, sự lo lắng của Iniesta là không thừa nhất là khi mùa giải 2015-2016 chỉ mới chỉ đi qua gần 1/3 chặng đường.

Xem bàn thắng đẳng cấp của Iniesta ở trận El Clasico:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X