Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Iniesta: "Jose Mourinho quá ... rỗi hơi"

Thứ Năm 05/07/2012 18:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ đang chơi cho Barcelona, Adres Iniesta vừa đăng đàn chỉ trích HLV Jose Mourinho của Real Madrid.

Iniesta đã tuyên bố rằng HLV Jose Mourinho của Real là người rỗi hơi nhất thế giới khi ngồi đó mà phê bình lối chơi của ĐT TBN tại VCK EURO 2012. HLV người BĐN này đã chỉ trích hệ thống chiến thuật không tiền đạo mà Vicente del Bosque đã áp dụng với đội bóng của mình. "Người đặc biệt" cho rằng del Bosque đã phá hỏng lối chơi của TBN và biến đội bóng này thành một hình mẫu lập dị. Lời chỉ trích của Mourinho tới ngay sau trận hòa 1-1 của TBN với Italia tại bảng C.

Iniesta
 

Tuy nhiên, ngay sau đó ở trận chung kết, cũng với sơ đồ không tiền đạo và có tới 6 tiền vệ ấy, TBN đã hạ gục Italia tới 4-0 và bảo vệ thành công chức vô địch. Đây chính là cơ sở để Iniesta phản pháo lại Mourinho. Trên kênh Barca TV, Iniesta tuyên bố: "Những lời chỉ trích của Mourinho nhằm vào ĐT TBN là khi chúng tôi hòa Italia. Nhưng đó là những việc làm vớ vẩn nhất và tốn thời gian nhất. Chúng tôi đã vô địch EURO 2012 vẫn bằng chiến thuật ấy, con người ấy".

Có điều đáng nói là không chỉ có một mình Mourinho lên tiếng chỉ trích sơ đồ chiến thuật không tiền đạo của TBN. Rất nhiều HLV khác cũng đã có những đánh giá không lấy gì làm thiện chí, đặc biệt là HLV Arsene Wenger của Arsenal. HLV người Pháp này cho rằng TBN đã chơi một lối chơi rất kỳ cục và nhàm chán nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên với Iniesta, những lời nói ấy chẳng có nghĩa lý gì khi TBN vẫn là đội vô địch chung cuộc.

Với phong độ chói sáng tại EURO 2012, Iniesta đã được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Tuy nhiên khi được hỏi về cơ hội giành Ballon d'Or, tiền vệ này lại ủng hộ người đồng đội tại Barcelona, Lionel Messi. Tuyển thủ TBN này cho biết: "Tôi rất vui khi được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2012 và được đánh giá là xuất sắc nhất châu Âu".

"Đây thực sự là điều tuyệt vời, chúng tôi đã bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu. Tôi luôn nghĩ về giải đấu này nhưng chưa bao giờ cho rằng mình là cầu thủ xuất sắc nhất. Về giải thưởng Ballon d'Or ư? Đó là điều tôi không tự quyết định được và cũng không quá bận tâm về nó. Điều tôi quan tâm nhất là thi đấu thật tốt và làm hài lòng người hâm mộ. Nếu được chọn, tôi sẽ chọn Messi"

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X