Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Iniesta "hả hê" vì đánh bại được Man City

Thứ Tư 19/02/2014 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền vệ tấn công của Barcelona rất thỏa mãn vì cách đội bóng của mình đả bại Man City ngay trên sân khách. Tuy nhiên, Andres Iniesta vẫn khẳng định rằng Barca vẫn không được chủ quan trong trận lượt về.

barcelona
Iniesta, Fabregas và Messi hân hoan vì bàn thắng mở tỉ số

Andres Iniesta khẳng định chiến thắng 2-0 trước Man City là một kết quả tuyệt vời dành cho Barcelona trong chặng đường Champions League đầy khó khăn trong mùa bóng này. Nửa hiệp đấu đầu tiên của trận này, đội bóng xứ Catalan đã không tìm ra nổi cách nào để xuyên phá vào hàng phòng ngự được tổ chức rất chặt chẽ của The Citizens, nhưng tình huống Martin Demichelis phạm lỗi với Lionel Messi trong vòng cấm (hoặc ngoài vòng cấm, tình huống này vẫn đang gây tranh cãi) rồi nhận thẻ đỏ đã lật ngược hoàn toàn thế cờ. Cầu thủ 4 lần giành QBV châu Âu ghi bàn lạnh lùng trên chấm 11 mét, để rồi sau đó Dani Alves ghi bàn thứ 2 cho đội bóng của Gerardo Martino, đưa Barcelona đặt 1 chân vào Tứ kết.

"Đây là một kết quả tuyệt vời cho chúng tôi." - Tiền vệ 29 tuổi trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo sau trận đấu - "Họ siết chặt phòng ngự rất tốt, nhưng khi chúng tôi cầm được nhiều bóng, tôi biết rằng Barca sẽ ghi bàn không sớm thì muộn. City có dàn cầu thủ chất lượng, khiến cho chúng tôi phải dốc sức hoàn toàn để có được thành quả. Chúng tôi đã phải cố gắng giành lấy quyền kiểm soát bóng trên sân, và cuối cùng những cơ hội cũng đến. Đây là một kết quả tốt nhưng chúng tôi không được tự tin quá đà, cần phải giữ đôi chân trên mặt đất."

Chiếc thẻ đỏ của Martin Demichelis đương nhiên là bước ngoặt của trận đấu. Có nhiều tranh cãi quanh quyết định này của trọng tài, nhưng với Iniesta, đây là quyết định hoàn toàn chính xác: "Chiếc thẻ đỏ là rõ ràng, bởi lẽ Martin là hậu vệ cuối cùng của Man City, đồng thời quả penalty cũng không có gì để tranh cãi cả."

Lịch sử đang hoàn toàn quay lưng lại với Man City khi trong lịch sử Champions League chưa có đội bóng nào có thể lật ngược được tình thế khi đã bị dẫn tới 0-2 trong trận lượt đi. Manuel Pellegrini cùng các học trò sẽ phải rất rất cố gắng nếu như muốn vượt qua Barcelona trong trận lượt về. Khoảng cách 2 bàn cùng chừng đó bàn thắng trên sân khách của đối phương đang thực sự dựng nên một quả núi trước mặt Man City. Đây có thể là một nhiệm vụ bất khả thi, nhưng dù thế nào, đoàn quân của Pellegrini cũng không được buông súng.
  • Thành Nguyễn 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X