Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Iniesta được bổ nhiệm làm thủ quân mới của Barca

Thứ Bảy 26/07/2014 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do “lão tướng” Carles Puyol đã chính thức giải nghệ nên ban huấn luyện Barcelona buộc phải bầu thủ quân mới để đảm bảo yêu cầu về chuyên môn cho CLB. Theo đó, tiền vệ Andres Iniesta vừa được bổ nhiệm trở thành tân đội trưởng của đội bóng xứ Catalonia.

iniesta
Từ mùa giải năm sau, Iniesta sẽ trở thành thủ lĩnh mới của Barca

Thực tế, Puyol đã có kế hoạch giải nghệ từ mùa giải năm ngoái. Nhưng ở thời điểm đó, ban lãnh đạo Barca dường như chưa quá quan tâm đến vấn đề lựa chọn xem ai sẽ là người tiếp quản chiếc băng thủ quân của trung vệ 36 tuổi. Bây giờ, khi mùa giải 2013/2014 đã kết thúc, trước những kế hoạch xây dựng lại đội bóng một cách toàn diện, HLV Luis Enrique đã quyết định bổ nhiệm đội trưởng mới ở sân Nou Camp. Cụ thể, người được vị chiến lược gia Tây Ban Nha tin tưởng chính là tiền vệ Andres Iniesta, một kết quả khá bất ngờ. Bởi trước đây, ai cũng nghĩ rằng đội phó Xavi sẽ là người thay thế Puyol theo lẽ thông thường.

Trải qua một mùa giải tương đối tệ hại khi không giành được bất cứ danh hiệu nào, ban lãnh đạo Barca đang lên kế hoạch thay đổi một cách toàn diện trong mùa hè năm nay. Với một loạt những bản hợp đồng chất lượng như Ivan Rakitic, Ter Stegen, Claudio Bravo, Jeremy Mathieu hay đặc biệt là Luis Suarez, đội bóng xứ Catalonia dường như đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng, cả về nhân sự lẫn lối chơi. Chính bởi vậy, việc HLV Luis Enrique lựa chọn đội trưởng mới theo cách của riêng ông cũng là có tính toán lâu dài. Thay vì bổ nhiệm một Xavi đã không còn nhiều động lực cũng như khát khao chiến đấu, lại bị đè nặng bởi sức ép tuổi tác, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã quyết định đặt niềm tin lên vai Iniesta, một ngôi sao vẫn còn đủ động lực, đủ khả năng cống hiến cho CLB. Rất có thể, ở mùa giải sắp tới, Iniesta sẽ trở thành “hạt nhân” trong lối chơi của Barca.

Bản thân tiền vệ 29 tuổi cũng lên tiếng bày tỏ sự phấn khích sau khi được tiếp quản băng đội trưởng của đội bóng xứ Catalonia. Phát biểu trước báo giới, Iniesta chia sẻ: “Tôi thực sự cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Là một cầu thủ từng trưởng thành từ lò đào tạo La Masia và có rất nhiều năm thi đấu cho Barca, tôi luôn mơ ước một ngày nào đó sẽ được trở thành thủ quân của đội bóng. Và bây giờ, điều đó đã trở thành sự thật”.

“Đây là một bước tiến quan trọng đối với sự nghiệp của tôi. Từ trong thâm tâm, tôi thấy mình nhận được sự tôn trọng, niềm tin tưởng của HLV, ban huấn luyện, đồng đội và người hâm mộ. Chắc chắn, tôi sẽ luôn nỗ lực hết mình để cống hiến cho Barca. Chúng tôi muốn đưa đội bóng đến với những thành công trong mùa giải sắp tới”, ngôi sao người Tây Ban Nha tuyên bố.

Theo thống kê, trong suốt 12 năm chơi bóng cho đội một Barca, Iniesta đã ra sân 507 lần trên mọi mặt trận và ghi được 50 bàn thắng.

NAM ANH    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X