Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Iniesta đi vào lịch sử trong ngày Barca hạ đẹp Villarreal

Thứ Năm 05/03/2015 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc ra sân trong trận Villarreal 1-3 Barca, Andres Iniesta đã chính thức vượt mặt Victor Valdes để trở thành cầu thủ ra sân nhiều thứ 3 trong lịch sử của Blaugrana với 357 trận.
ky luc cua Iniesta hinh anh
Iniesta thiết lập cột mốc mới.

Barca đã không gặp phải một khó khăn nào trước Villarreal khi dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1 trong trận bán kết lượt về Cup nhà Vua TBN (tỉ số chung cuộc 6-2). Với kết quả này, thầy trò HLV Luis Enrique đang đứng trước cơ hội rất lớn để giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải khi mà đối thủ của họ trong trận chung kết chỉ là Athletic Bilbao.

Chiến thắng ngọt ngào của Barca trước Villarreal tại bán kết Cup nhà Vua TBN được tô điểm thêm khi đến từ kỷ lục của Iniesta. Cụ thể, tiền vệ 30 tuổi đã chính thức vượt mặt “người cũ” Victor Valdes để trở thành cầu thủ ra sân nhiều thứ 3 trong lịch sử Barca với 357 trận chính thức, sau Xavi (460) và Puyol (369).

Trước mắt, mục tiêu của Iniesta sẽ là vượt qua cột mốc của trung vệ Carles Puyol (cầu thủ đã giải nghệ) khi mà khoảng cách giữa hai người chỉ còn là 12 trận. Tuy nhiên, để có thể vượt mặt được Xavi thì xem ra tiền vệ 30 tuổi sẽ phải nỗ lực rất nhiều mà ở đó điều quan trọng là anh phải duy trì tốt phong độ.

Rõ ràng, với việc khẳng định muốn kết thúc sự nghiệp trong màu áo của Barca thì những Iniesta hay Xavi đang thật sự trở thành một phần lịch sử của Blaugrana. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ thì cả hai công thần này sẽ còn thiết lập nên nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu nữa.

Dù thừa nhận vai trò của Iniesta tại Nou Camp là rất lớn nhưng công bằng mà nói thời gian gần đây “thánh Andres” đã không còn duy trì được phong độ đỉnh cao. Mùa giải năm nay, Iniesta đã thường xuyên phải chia sẻ vị trí chính thức của mình với Rakitic và đôi khi là tiền vệ trẻ Rafinha. Cụ thể, “thánh Andres” mới chỉ thi đấu tổng cộng 1391 phút cho Barca và để lại dấu ấn với 3 bàn thắng, 3 đường kiến tạo.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X