Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Iniesta chuẩn bị gia nhập "CLB 200"

Thứ Sáu 05/02/2010 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu ra sân trong trận đấu với Getafe diễn ra vào cuối tuần này, tiền vệ Andres Iniesta sẽ chính thức có trận đấu thứ 200 trong sự nghiệp tại La Liga.

Iniesta chuẩn bị gia nhập CLB 200

Ngày 22/2/2002 được coi là một sự kiện trọng đại đối với tiền vệ Iniesta. Trong trận đấu giữa Barcelona và Real Mallorca, tiền vệ trẻ Andres Iniesta đã có cơ hội được chơi trận đấu đầu tiên tại La Liga. Trận đó, Barcelona giành chiến thắng đậm đà 4-0 ngay tại sân San Moix và tiền vệ 17 tuổi được đánh giá cao với màn trình diễn ấn tượng ở trận đầu ra mắt.

Sau đúng 8 năm, Iniesta hiện tại đã trưởng thành hơn rất nhiều. Anh là một mắt xích không thể thiếu trong lối chơi của Barcelona. Trải qua 3 thời HLV từ Louis van Gaal, Frank Rijkaard cho đến Pep Guardiola, tiền vệ 25 tuổi luôn chứng minh được vai trò và tầm ảnh hưởng của mình đối với lối chơi của "gã khổng lồ" xứ Catalan.

Mùa giải năm ngoái, khi Barcelona giành cú ăn 6 "vô tiền khoáng hậu", vai trò của Iniesta lại được nhắc đến . Cùng với Xavi, cây làm bóng tốt nhất của châu Âu ở thời điểm hiện tại, Iniesta góp công lớn cho thành công của Barca. Chính anh là người đã ghi bàn thắng quyết định giúp Barcelona vượt qua Chelsea ở bán kết trước khi bước lên bục cao nhất của bóng đá châu Âu với chiến thắng 2-0 trước Manchester United trong trận chung kết Champions League.

Cuối tuần này, khi Barcelona sẽ chạm trán Getafe cũng là cột mốc 200 trận mà Inesta ra sân tại La Liga. Anh sẽ gia nhập CLB 200 cùng với những trụ cột như Puyol hay Valdes. Đáng nói hơn, Iniesta hoàn toàn có cơ hội san bằng kỉ lục Julio Alberto người đang là cầu thủ Barcelona có số trận chơi nhiều nhất tại La Liga.

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X