Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Iniesta cảnh báo hàng phòng ngự Barca: Thay đổi hay là chết

Thứ Hai 19/11/2012 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ đầu mùa, hàng phòng ngự của Barcelona vốn đã khiến người hâm mộ lo lắng khá nhiều nhưng đến thời điểm hiện tại, thậm chí chính các cầu thủ của đội bóng xứ Catalan cũng đã phải lên tiếng yêu cầu hàng thủ cải thiện phong độ.

Không phải đến bây giờ người ta mới coi hàng phòng ngự là vấn đề nhức nhối của Barcelona. Những mùa gần đây kể từ khi Pep Guardiola xây dựng lối chơi tiqui taca cho Barca, đội bóng xứ Catalan chỉ chú trọng đến việc gia tăng nhân sự ở hàng công mà dường như "bỏ quên" việc hàng phòng ngự cũng đang rất thiếu nhân lực. Puyol và Pique tuy là bộ đôi trung vệ đẳng cấp nhưng họ không thể cày ải trong cả một mùa giải, còn những trung vệ dự bị thì chưa đủ tầm để thay thế.

Iniesta
Iniesta cảnh báo Barca không thể mãi lấy công bù thđược

Trong tình thế đó, Guardiola đã nghĩ ra cách đẩy những tiền vệ phòng ngự như Mascherano, Busquets và mùa này HLV Tito Vilanova tiếp tục cách làm đó khi đưa Alex Song rồi Adriano (một hậu vệ cánh) trám vào vị trí trung vệ khi cần thiết. Dù rằng cách làm này là ổn định tạm thời nhưng xét về lâu về dài, Barcelona không thể mãi dựa vào những cầu thủ không chuyên về khả năng trung vệ gánh vác trọng trách của cả một hệ thống phòng ngự được. Việc hàng thủ Barcelona ngày một trở nên kém cỏi hơn khiến ngay trong nội bộ đội bóng cũng buộc phải lên tiếng, khi đích thân Iniesta phải cảnh báo rằng Barca không thể chinh phục các đấu trường chỉ dựa trên sự thăng hoa của các cầu thủ tấn công.

"Những đối thủ như Zaragoza cũng muốn giành chiến thắng khi đối đầu với chúng tôi chứ" - Iniesta cho biết:" Nên nhớ bóng đá là cuộc đối đầu giữa hai đội, chúng tôi phải hạn chế mắc lỗi ở hàng phòng ngự bởi đâu phải lúc nào các cầu thủ tấn công cũng có thể ghi thật nhiều bàn thắng. Rõ ràng nếu thực sự muốn, chúng tôi có thể cải thiện được điều này".

Hàng phòng ngự của Barcelona lại có thêm một nỗi lo khi hậu vệ Bartra dính chấn thương bắp chân phải và sẽ nghỉ thi đấu từ 15-20 ngày. Như vậy, chắc chắn Bartra sẽ không thể góp mặt trong trận đấu với Sparta Moscow tại Champions League. Mùa này, Bartra đã ra sân bảy trận cho Barcelona ở tất cả các đấu trường (bốn trong số đó là tại La Liga).

  • Như Đạt - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X