Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tái xuất sau chấn thương, Iniesta lập siêu phẩm cho Barca

Thứ Năm 04/12/2014 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Siêu tiền vệ trung tâm của Barcelona rất phấn khích sau khi tạo ra một tuyệt phẩm bóng sống ở cự li 20m vào lưới đội bóng tí hon đang thi đấu ở giải hạng 3, Huesca trong khuôn khổ vòng 1/16 cúp Nhà vua TBN (Copa del Rey) vào đêm qua.

Iniesta đã chấn thương bắp chân từ sau trận El Clasico diễn ra hồi tháng 10 và đêm qua trong lần tái xuất, đội phó Barca đã cho thấy việc anh sớm tìm lại được phong độ của mình. Ở trận đấu với "nhược tiểu" Huesca tại lượt đi vòng 1/16 cúp Nhà vua TBN, từ cú nhả bóng của Rakitic, Andres Iniesta khiến cho các khán đài trên SVĐ của Huesca phải lóa mắt với pha nã đại bác của mình. Bàn thắng này hẳn sẽ làm nhiều cules gợi nhớ về tác phẩm vào lưới Chelsea ở bán kết lượt về Champions League mùa giải 2008-2009 trên Stamford Bridge. Sau đường chuyền như đặt của Messi, Iniesta đã vẽ ra một đường cong hoàn hảo bay vào lưới Chelsea trong sự bất lực của thủ thành Petr Cech. Càng tuyệt vời hơn, khoảnh khắc đó xuất hiện vào phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, giúp Barca giành được trận hoà kịch tính 1-1 để giành quyền vào chung kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách (lượt đi hoà 0-0 trên Nou Camp). Sau đó, Blaugrana phiên bản Guardiola đã đăng quang nhờ đánh bại M.U 2-0 ở chung kết trên đất Italia.

Tai xuat sau chan thuong, Iniesta lap sieu pham cho Barca hinh anh
Iniesta trở lại sau chấn thương

Sau trận đấu với Huesca, Inter đã phát biểu: "Tôi đã lấy lại được cảm giác chơi bóng và đó là điều quan trọng nhất. Chấn thương là một phần không thể thiếu trong bóng đá nên tôi cũng như mọi cầu thủ cần phải học cách sống chung với nó. Mỗi khi gặp chấn thương, tôi luôn cố gắng luyện tập để trở lại thi đấu cùng các đồng đội một cách sớm nhất có thể. Trong những pha sút xa, thì bao giờ cũng cần đến yếu tố may mắn để có thể tạo ra đường bóng bay theo một quỹ đạo hoàn hảo nhất. Ở trận đấu vừa rồi, chúng tôi đã kiểm soát tốt trận đấu và đạt được hiệu quả cao trong nhưng pha dứt điểm. Để giành chiến thắng trong môn thể thao vua không phải chỉ cần dựa vào bốn năm cầu thủ mà phải toàn đội. Tại Barca, sự gắn kết giữa các cầu thủ luôn được đặt lên hàng đầu”.

Mùa giải năm nay Iniesta dù bị chấn thương hành hạ vẫn thể hiện một phong độ tạm ổn. Anh thi đấu 13 trận trên mọi đấu trường, ghi được một bàn thắng và kiến tạo 2 đường chuyền thành bàn và tỉ lệ đường chuyền chính xác đạt 92,6%. Ở Iniesta người ra luôn thấy một tiền vệ trung tâm thực sự cần mẫn, luôn luôn tạo sự yên tâm cho các đồng đội của mình bằng những đường chuyền có độ chính xác cao. Hơn thế nữa anh là bộ não trong lối chơi của Barca dưới thời HLV Luis Enrique

Sắp tới đây, Barcelona sẽ chơi 2 trận liên tiếp trên sân nhà Nou Camp gồm trận derby xứ Catalan với người hàng xóm Espanyol vào Chủ Nhật tuần này và cuộc đụng độ với PSG nhằm tranh vị trí nhất bảng F Champions League. Hiện PSG đang có 13 điểm và Barca có 12 điểm. Một chiến thắng trước PSG sẽ giúp Barca đứng đầu bảng đồng nghĩa tăng khả năng tránh được lá thăm khó ở vòng knock-out.

Xem lại bàn thắng đẹp của Iniesta vào lưới Huesca:

QUANG DŨNG

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X