Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Illarramendi: Trong ám ảnh “thảm họa Sahin”

Thứ Năm 15/08/2013 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiêu tốn của Real 10 triệu euro và tất cả những gì làm được là 10 trận ra sân với 640 phút thi đấu, ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn trước khi được đem cho mượn. Chúng ta đang nói tới Nuri Sahin, một thất bại thảm hại của Real trên thị trường chuyển nhượng.

Illarramendi đang bị chấn thương hành hạ
Illarramendi đang bị chấn thương hành hạ

Đó là một bài học xương máu cho đội bóng của Chủ tịch Flo Perez. Sau khi tỏa sáng tại Dortmund và vô địch Bundesliga, Sahin chuyển tới Real và lập tức được Mourinho đưa vào đội hình chính trong chuyến du đấu Hè. “Người đặc biệt” đã phớt lờ tiền sử chấn thương của tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ để rồi phải trả giá. Sahin bị tái phát chấn thương trong giai đoạn làm nóng và phải tới tháng 11 mới có trận ra mắt chính thức.

Bài học ấy nhắc nhở Real phải thận trọng với Asier Illarramendi, cầu thủ người TBN đắt giá nhất trong lịch sử, người đã tiêu tốn của đội bóng Madrid 38,9 triệu euro (tính cả thuế).

Các Madridista có quá ít thời gian để kiểm chứng tài nghệ của Illarra. Cầu thủ 23 tuổi mới chơi 44 phút trong trận ra mắt gặp Bournemouth trước khi bị thay ra ở phút 34 trận đấu với Lyon vì chấn thương mắt cá. Vì chấn thương ấy mà Illarra luôn bị tách riêng trong các buổi tập trên đất Mỹ, dưới sự theo dõi nghiêm ngặt của đội ngũ y tế. Cầu thủ người xứ Basque chỉ được phép tập cùng đồng đội nếu thể lực đạt 100% và các bác sĩ xác nhận rằng không có nguy cơ nào xảy ra cho anh.

Quyết định ấy rất hợp lý bởi các đối thủ sắp tới của Real rất yếu và tần suất thi đấu không cao. “Kền kền trắng” chỉ cần Illarra khi Champions League bước vào khởi tranh, còn ở thời điểm hiện tại họ đã hoàn toàn yên tâm với Modric chơi lùi sâu rất tốt, Khedira đầy kinh nghiệm và đặc biệt là Casemiro, một phát hiện lớn của mùa Hè. Tiền vệ trẻ người Brazil đã ra sân trong 391 phút, ghi 2 bàn và có 2 pha kiến tạo bàn thắng trong 7 trận du đấu.

Với những đối thủ cỡ Real Betis, Granada, Athletic Bilbao hay Villarreal, Real có thể đặt niềm tin vào Casemiro và Khedira. Illarramendi sẽ là “của để dành”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X