Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Illarramendi sẽ kế thừa Xabi Alonso?

Thứ Sáu 20/12/2013 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng mới nhất giúp Real vượt qua CD Olimpia 2-0 cũng chưa thể đủ để chúng ta tán tụng Illarramendi lên mây xanh (anh cũng chỉ đá đến phút 58) Cuộc sống mới của anh ở Madrid đang được bao trùm bởi ảnh hưởng của Alonso.

Sau khi tỏa sáng tại Sociedad (cũng là đội cũ của Alonso), Asier Illarramendi đến Real Madrid với những tham vọng mới. Ở Sociedad, anh đảm nhiệm khá nhiều việc, từ đánh chặn cho đến dâng lên phối hợp tấn công cự ly ngắn hoặc phát động từ xa sang hai biên.


Illarramendi sẽ kế thừa Alonso
Illarramendi sẽ kế thừa Alonso


“Làm đúng chỉ đạo là được”

Cầu thủ tốt là cầu thủ biết tìm được vai trò cho mình. Vai trò của Illarramendi ở Bernabeu khác hẳn, ở đó đã có Xabi Alonso làm việc đánh chặn và phát bóng dài, và nếu Alonso không ra sân thì cũng có Sami Khedira, hay đôi lúc Luka Modric đảm nhiệm. Trong một hàng tiền vệ như thế, Illarramendi không thể giữ vai trò cũ ở Sociedad mà phải tìm cách đá mới.

Sự chệch choạc ấy đến ở đầu mùa bóng. Ngoài thể lực chưa đảm bảo, Illarra còn đôi lúc không nắm được công việc cần phải làm. Những màn trình diễn của anh trước Villarreal, Getafe, Atletico chỉ ở mức chấp nhận được. Thế rồi Carlo Ancelotti để Illarramendi đá theo cách cũ, anh lập tức nổi bật trong 2 trận mà Real thắng Copenhagen 4-0 và Malaga 2-0 hồi tháng 10.

Dù vậy, đó là khi Illarramendi một mình “cai quản” trung lộ, vậy khi Xabi Alonso trở lại thì làm thế nào? Carlo Ancelotti khi đó chưa có câu trả lời, nhưng vì tin tưởng vào tài chỉ đạo của Xabi Alonso, ông quyết định để cựu binh này tự hướng dẫn Illarramendi. “Cứ làm đúng chỉ đạo của Alonso là được”, Carletto nói với Asier.

“Chỉ đạo” của Alonso là, Alonso sẽ luôn túc trực ở dưới che chắn cho cặp trung vệ và khi lấy được bóng thì phát lên, còn Illarramendi, nếu đội nhà có bóng thì hậu vệ biên nào đang dâng lên tấn công thì anh ra tạm thế chỗ, còn khi đối phương có bóng, Illarramendi sẽ là người đầu tiên đánh chặn, nếu có bị vượt qua thì đã có Alonso. Khi Illarramendi có bóng, nếu cánh đang thoáng thì nhồi sang, còn nếu không thì chuyền về cho an toàn.

Chậm mà chắc

Thực tế thì từ cuối tháng 10, Illarramendi mới chỉ một lần đá trọn 90 phút trước Galatasaray. Khi Real Madrid thua Barcelona hồi cuối tháng 10, Carlo Ancelotti đã khen ngợi Illarramendi. Thời gian có mặt của Illarra chỉ là 34 phút nhưng cũng đủ để cầu thủ này có 5 lần lấy lại bóng cho Real.

Ancelotti đang để cho anh hòa nhập một cách chậm rãi. Illarramendi cần có một sự chuẩn bị không chỉ về thể lực mà còn cả tinh thần, anh cần nắm bắt được mọi thói quen chơi bóng cũng như cách liên lạc với các đồng đội, thậm chí nắm được cả thói quen của đối phương. Nếu vội vàng đưa Asier vào vai trò trung tâm, cầu thủ 23 tuổi hoàn toàn có thể bị ngợp và đánh mất sự tự tin.

Trước đây cũng có một tiền vệ khác giống như Illarramendi đến với Real ở tuổi 23. Nuri Sahin sau khi trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga năm 2011 đã rời Dortmund để đến Real, nơi chấn thương và phong độ sa sút khiến Sahin bị Real cho Liverpool mượn. Sahin đã được tin dùng quá sớm, chưa hiểu hết được mọi điều về những người đồng đội mới và do đó trở nên lạc lõng. Có một điều trùng hợp, bàn thắng đầu tiên của Illarra và Sahin cho Real cùng là tại Cúp Nhà Vua (và cùng trong tháng 12).

Liệu Illarramendi có trở thành một Sahin thứ hai? Chưa chắc, vì con đường họ đi tương đối khác nhau. Bàn thắng mới nhất giúp Real vượt qua CD Olimpia cũng chưa thể đủ để chúng ta tán tụng Illarramendi lên mây xanh (anh cũng chỉ đá đến phút 58). Nhưng anh đang đi một con đường chậm mà chắc, dưới sự trợ giúp của Xabi Alonso, để một ngày nào đó chính anh sẽ thay thế Alonso tại Bernabeu.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X