Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Iker Casillas lịch lãm đón nhận Huân chương Hoàng gia TBN

Thứ Tư 11/11/2015 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thủ môn Iker Casillas của Porto vừa được nhận Huân chương Hoàng gia vì những đóng góp quan trọng cho thể thao TBN.

Iker Casillas lich lam don nhan Huan chuong Hoang gia TBN hinh anh
Iker Casillas vừa được vinh danh tại quê nhà

Cách đây ít giờ, thủ môn Iker Casillas của Porto cùng với bạn gái xinh đẹp Sara Carbonero tới Điện Moncloa ở Madrid để nhận Huân chương Hoàng gia. Đích thân Thủ tướng TBN, ông Mariano Rajoy đã trao danh hiệu cao quý này cho “thánh Iker”. Kể từ ra mắt tuyển TBN năm 2000, thủ môn sinh năm 1981 đã có những đóng góp rất quan trọng trong việc giúp “những chú bò tót” giành tới 2 danh hiệu Euro và một lần lên đỉnh tại World Cup. Trong màu áo CLB, Casillas cũng giúp Real giành rất nhiều danh hiệu cao quý, đặc biệt trong đó là hiện thực hóa được giấc mơ Decima.

Khi được vinh danh, Iker Casillas không giấu được sự vui sướng: “Tôi muốn cảm ơn Chính phủ Tây Ban Nha vì đã trao cho tôi tấm huân chương này. Tôi không chắc mình có xứng đáng với nó không, nhưng tôi thật sự hạnh phúc. Tôi xin tặng vinh dự này cho những người đã giúp đỡ tôi suốt sự nghiệp, đặc biệt là Sara, và con trai tôi, Martin. Hy vọng khi sự nghiệp thi đấu của tôi chấm dứt, tôi không chỉ được nhớ đến với những đóng góp về mặt thể thao, mà còn giúp đỡ các vấn đề khác về xã hội.

Rời Bernabeu, Iker Casillas gia nhập Porto với một bản hợp đồng 2 năm. Tại sân Dragao, cựu cầu thủ của Real Madrid vẫn trình diễn một phong độ khá ổn định, anh bắt chính 13 trận và mới chỉ để thủng lưới 8 bàn. Sự xuất sắc của Casillas đã góp phần giúp Porto hiện đang xếp ở vị trí thứ 2 tại Primeira Liga 2015-2016 (giải VĐQG BĐN). Tại đấu trường Champions, thánh Iker cũng góp công rất lớn giúp “những chú rồng” xuất sắc dẫn đầu bảng G với 10 điểm sau 4 lượt trận và đặt một chân vào vòng 1/8.

Chưa hết, Iker Casillas vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Del Bosque trong màu áo tuyển TBN. Thậm chí, nếu vẫn duy trì được phong độ ổn định thì cầu thủ sinh năm 1981 hoàn toàn có thể đặt mục tiêu chiếm một suất chính trong đội hình của La Roja tại VCK Euro 2016 trên đất Pháp vào mùa Hè năm sau. Trên thực tế, "ngài râu kẽm" là một người rất “chuộng” những cầu thủ có kinh nghiệm. Bởi vì lẽ đó, ông đã không ngần ngại để tài năng trẻ De Gea trên băng ghế dự bị và liên tục trao cơ hội cho Iker. Đáp lại sự tin tưởng, Iker Casillas vẫn thi đấu rất nhiệt huyết và luôn biết cách để lại được dấu ấn của mình.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X