Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Iker Casillas: Tượng đài cũng chỉ để ngắm

Thứ Ba 27/08/2013 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Casillas ngày càng có những hành động bất thường khi phải ngồi trên băng ghế dự bị.

1. Ngày Jose Mourinho tới Real, Raul quyết định ra đi. Trong ngày chia tay Real, ‘Chúa nhẫn’ rơi nước mắt thật nhiều. Cũng phải, vì anh đã có hơn 16 năm gắn bó với đội bóng và được xem là một tượng đài ở sân Bernabeu.

Nhiều người cho rằng, Raul chính là nạn nhân đầu tiên trong kỷ nguyên của Mourinho. Phía khác lại nhận định, đó là sự lựa chọn khôn ngoan của Raul, bởi anh hiểu rằng ở vào độ tuổi 33, một cầu thủ không còn quá nhiều quyền lực để lãnh đạo phòng thay đồ, đặc biệt là phong độ thi đấu.

 

Bên cạnh đó, với một cầu thủ đã lên ‘lão tướng’ thì anh cũng chẳng còn nhận được nhiều sự ưu ái từ ban lãnh đạo đội bóng vốn ưu tiên cho chính sách ‘vắt chanh bỏ vỏ’ bất kể đó là ai. Hơn ai hết, ‘Chúa nhẫn’ thấu hiểu điều đó.

Raul ra đi và quyết định đó đúng là một ‘cuộc chia ly hạnh phúc’. ‘Chúa nhẫn’ tạo dấu ấn cùng Schalke 04 khi lọt tới bán kết Champions League 2010/11. Sau đó là những chuỗi ngày vui vẻ, an nhàn, vừa đá vừa hưởng tiền triệu cùng Al Sadd. Hôm 23/8 vừa qua, sau gần 3 năm chia tay, Raul trở lại chốn cũ. Anh ghi bàn, được tung hô, được vinh danh và trên hết, đó là sự tôn trọng của đồng nghiệp và các CĐV dành cho một huyền thoại.

2. Ngày trở về của Raul, Casillas chứng kiến tất cả. Hiển nhiên, anh mừng vui cho người đồng nghiệp cũ, nhưng có lẽ buồn cho số phận của mình hiện tại. Casillas là nạn nhân của Mourinho hay là hậu quả của thứ quyền lực do chính anh tạo ra trong phòng thay đồ? Câu trả lời có lẽ là cả hai.

Mourinho đã ‘chết’ ở Real, còn Casillas thì đang ‘thoi thóp’. La Liga 2013/14 đã đi qua hai vòng đấu, nhưng ‘Thánh’ Iker vẫn phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị, dù anh đã tập luyện tích cực. Tính rộng ra, đã hơn 7 tháng nay, Casillas không còn là thủ môn số 1 ở Bernabeu.

Lý giải cho quyết định này, HLV Ancelotti nói thẳng thừng: “Đơn giản là Diego Lopez đang chơi rất tốt’, nhưng ẩn đằng sau đó là những toan tính sâu xa của chiến lược gia người Italia. Ông có quyền năng và bản lĩnh của riêng mình, không hành xử theo kiểu đốp chát của Mourinho cũng chẳng ‘kết bè’ với Casillas.

Còn với ngài Florentino Perez, Casillas giờ có lẽ cũng đã nằm trong chính sách ‘vắt chanh bỏ vỏ’, cũng giống như cách đây 10 năm, Del Bosque không hiểu vì sao mình lại bị nhân vật quyền lực nhất của Real cho ra rìa, dù ‘Ngài râu kẽm’ đã mang về không ít danh hiệu cao quý cho đội bóng.

3. Vậy thì Casillas ở lại với Real để mà làm gì khi đã bước sang tuổi thứ 33? Ở lại để xác lập các kỷ lục? Để được tung hô là biểu tượng của đội bóng? Để là tượng đài của Real?

Ở một nghĩa cụ thể, tượng đài là để vinh danh, ghi nhận sự cống hiến của một cầu thủ. Nhưng ở một nghĩa khác, tượng đài cũng chỉ đứng như tượng để cho người ta nhìn ngắm. Thế nên, tượng đài vĩnh cửu nhất vẫn là ở trong tim của mọi người. Không lẽ, Casillas cứ làm một tượng đài ngồi trên băng ghế dự bị chỉ biết thè lưỡi khi đồng đội đang thi đấu.

Thè lưỡi vốn chỉ nuốt được nước bọt chứ không thể tạo nên một quyết định khôn ngoan. Hãy nghĩ về Raul, Casillas!

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X