Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Iker Casillas - Thánh bảo hộ của Real ở Cup Nhà Vua

Thứ Tư 16/04/2014 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Với Iker Casillas trong khung gỗ, Real Madrid có một cơ sở quan trọng để hy vọng đánh bại Barca trong trạn tranh Cup hôm nay 16/4.

Casillas mất suất bắt chính từ giữa mùa trước dưới thời HLV Jose Mourinho và vị thế thủ môn số hai của anh ở Real vẫn không đổi mùa này khi Carlo Ancelotti đến nhậm chức. Tuy nhiên, việc phải ngồi dự bị quá lâu có vẻ như không ảnh hưởng đến phong độ của thủ môn 32 tuổi, mà thậm chí còn làm anh nung nấu thêm quyết tâm chơi hay hơn mỗi khi được ra sân ở các giải Cup.

Casillas giữ sạch lưới trong tất cả các trận ở Cup Nhà Vua mà anh bắt chính mùa này.
Casillas giữ sạch lưới trong tất cả các trận ở Cup Nhà Vua mà anh bắt chính mùa này.

Bên cạnh nhiều màn trình diễn ấn tượng tại Champions League, mà gần nhất là những màn cứu thua ngoạn mục trong trận thua Borussia Dortmund với tỷ số 0-2 ở tứ kết lượt về, hành trình cùng Real vào Cup Nhà Vua năm nay là một minh chứng cho Casillas chưa "quá đát".

Với Casillas trong khung gỗ, Real làm nên điều chưa từng có tiền lệ trong lịch sử Cup Nhà Vua khi trở thành đội đầu tiên giữ sạch lưới trong suốt hành trình vào đến chung kết. Sự chắc chắn mà "Thánh Iker" - như cách các cổ động viên trìu mến gọi anh - được thể hiện rõ nhất qua màn trình diễn trong hai lượt trận bán kết mà Real lần lượt hạ Atletico Madrid với tỷ số 3-0 rồi 2-0.

Trong 18 trận anh bắt chính mùa này, ngoại trừ thất bại dưới tay Dortmund ở tứ kết lượt về mà anh không có lỗi, Casillas cùng Real thắng tới 15 và chỉ hòa hai trận, để thủng lưới tám bàn. Phong độ ấn tượng ấy của Casillas là một lý do khiến Ancelotti bị chỉ trích khi hồi cuối tháng 3 khi Real, với Diego Lopez bắt chính, thua liền hai trận La Liga dưới tay Barcelona (3-4) rồi Sevilla (1-2).

Một cơ sở nữa để các CĐV Real gửi gắm niềm tin ở Casillas hôm nay là thành tích của Real khi có "Thánh Iker" trong các trận chung kết. Cụ thể, Casillas đã cùng Real đấu bảy trận chung kết trong 14 năm qua và chỉ thua một (1-2 trước Boca Juniors trong trận tranh Cup Liên lục địa - tiền thân của FIFA Club World Cup năm 2000).

Ngược lại, trong ba trận chung kết mà Casillas ngồi dự bị, Real toàn thua. Cả ba thất bại ấy đều diễn ra ở Cup Nhà Vua với các trận chung kết năm 2002 thất bại trước Deportivo La Coruna với tỷ số 1-2, năm 2004 thua Real Zaragoza 2-3 và năm 2013 thua Atletico Madrid 1-2.

Mùa trước, Casillas vắng mặt ở chung kết Cup Nhà Vua vì bị Mourinho ghét bỏ, tống lên ghế dự bị. Hôm đó anh đã bất lực và đau khổ chứng kiến đội bóng mình phụng sự cả đời cầu thủ gục ngã ngay trên sân nhà Bernabeu dưới tay đại kình địch láng giềng. Nhưng hôm nay, Casillas đang đứng trước cơ hội lớn để cùng Real chinh phục chiếc Cup ấy, nếu anh được ra sân lần này.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X