Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Iker Casillas: Thần Cibeles của Real

Thứ Bảy 05/05/2012 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nữ thần đất Cibeles được xem như người bảo hộ cho thủ đô Madrid và bức tượng ấy là nơi tổ chức lễ mừng công của nhà vô địch Liga. Hôm qua, người vinh dự khoác cờ lên tượng thần Cibeles là đội trưởng Iker Casillas, một vị thần bảo hộ thực sự trong khung thành đội bóng Hoàng gia.

Đó chắc chắn là hình ảnh đẹp nhất trong ngày mừng công của Real Madrid. Cả quảng trường Madrid đã như lặng đi trong thời khắc thiêng liêng ấy. Đã bao năm nay, sau mỗi mùa bóng có danh hiệu, người đội trưởng của Real lại được trao trọng trách khoác cờ của đội bóng lên thần Cibeles. Năm ngoái, Casillas, lần đầu tiên kể từ sau khi Raul ra đi và nhường lại chiếc băng thủ quân cho anh, được thực hiện nghĩa vụ cao cả này. Nhưng chắc chắn, lễ báo công chiếc cúp Nhà Vua không thể ý nghĩa bằng lễ báo công của chức vô địch Liga, nhất là phải mất 4 năm, dưới sự thống trị của Barca, Real giờ đây mới trở lại được vị thế của mình, với lần thứ 32 vô địch Liga.

Casillas: Thần Cibeles của Real
Casillas: Thần Cibeles của Real

Nếu Cibeles được coi là thần hộ vệ cho cả thủ đô Madrid thì Casillas cũng có thể coi là "thần hộ vệ" cho khung thành của Real Madrid. Anh, người thủ quân tận tụy, biểu tượng của tình yêu và tinh thần chiến đấu của Real Madrid, đã có 12 năm cống hiến ở Bernabeu. Cùng trải qua những sóng gió, cùng trải qua những thách thức, Casillas đã đi qua những năm tháng hưng thịnh nhất của Real, nơi anh là đồng đội của Zidane, Figo, Ronaldo hay Beckham. Anh cũng trải qua những ngày đen tối nhất ở Bernabeu, nơi Real chìm sâu trong ánh hào quang của Barcelona. Hôm nay, bên cạnh anh là những đồng đội trẻ, những người còn rất mới và mang trong mình đầy những khát khao chinh phục, anh lại đóng vai trò là thủ lĩnh, dẫn dắt họ đến với những đỉnh cao mới ở phía trước.

Biểu tượng của tình yêu và sự thủy chung

Không một CLB nào trên thế giới mà trách nhiệm thủ quân lại áp lực như ở Real Madrid. Cũng không có một cầu thủ nào không thay đổi theo sự thực dụng, xấu xí mà đội bóng của anh ta hướng tới. Nhưng Casillas đã làm được. Anh không lao vào những tranh cãi, không dùng đến bạo lực để giải quyết các vấn đề. Luôn giữ sự khiêm nhường trong những bài phát biểu hay trong những cuộc họp báo. Thế nên, Casillas không chỉ là một biểu tượng được các fan của Real yêu quý mà còn là cầu thủ được phần lớn các đối thủ thể hiện sự tôn trọng đặc biệt.

Cũng chính bởi sự kiên định trong lập trường của mình, Casillas đã từng có thời điểm bất đồng với Jose Mourinho. Chứng kiến sự thay đổi đến xấu xí đến bạc nhược của Real Madrid dưới sự dẫn dắt của HLV người Bồ, Casillas cũng đã lên tiếng. Cá nhân anh thừa hiểu điều gì sẽ xảy ra nếu làm trái ý với Mourinho nhưng vì hình ảnh của đội bóng anh đã bất chấp những nguy cơ ấy. Đó chính là trách nhiệm của một người đội trưởng, là tình yêu của một cầu thủ, người duy nhất trưởng thành từ lò đào tạo của Real Madrid còn sót lại trong đội hình của đội bóng Hoàng gia ngày hôm nay.

Thời gian gần đây, tin về việc Casillas sắp bị Mourinho đẩy đi đã ngày càng được báo chí thêu dệt lên nhiều hơn. Nhưng Casillas dường như chẳng quan tâm đến điều ấy. Còn nhớ, khi cùng với Aitor Karanka bước vào phòng họp báo sau chiến thắng 3-0 ở San Mames, trong khi trợ lý HLV này nói rằng chức vô địch Liga của Real là có công lớn từ những ý tưởng chiến thuật của Jose Mourinho thì Casillas lại nói về vấn đề khác, anh cho rằng đó là chiến công của cả một tập thể và khẳng định đó như là một phần tất yếu của cuộc chơi nên người Madrid không cần phải ăn mừng một cách thái quá. Casillas đã đúng. Thắng lợi này mới chỉ là sự bắt đầu và phía trước của Real Madrid vẫn còn rất nhiều những thách thức khác, ở đó có nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương, có tham vọng chinh phục Champions League...

Ở tuổi 30, chỉ giành được duy nhất 1 danh hiệu Zamora (thủ môn xuất sắc nhất mùa giải) nhưng Casillas chẳng quan tâm. Với anh, chơi bóng với niềm đam mê và sự cống hiến là quá đủ rồi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X