Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Iker Casillas rời Real: Tượng đài bị hắt hủi

Thứ Bảy 11/07/2015 23:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Từng trải qua rất nhiều thăng trầm cùng với Real Madrid nhưng số phận của thủ môn Iker Casillas thật khá cay nghiệt và phải chia tay sân Bernabeu trong tình thế cúi đầu.

Liên tục phủ nhận mình là Galacticos nhưng dòng máu của Real đã chảy trong người của Iker Casillas trong suốt 25 năm qua. Bắt đầu đặt chân đến Bernabeu từ khi vừa tròn 9 tuổi, Iker coi đây như ngôi nhà thứ hai của mình. Anh trưởng thành cùng thời của Fernando Hiero và Redondo. Rồi sau đó là giành vinh quang cùng với hai dải ngân hà của những Zidane, Figo hay Ronaldo trong hơn một thập kỉ đã qua. Sau 16 năm thi đấu trong đội hình chính “thánh Iker” đã cũng với Los Blancos giành rất nhiều danh hiệu cao quý nhưng bên cạnh đó cũng không ít những thất bại cay đắng. Casillas đã không dưới một lần từng trải lòng: “Trong sự nghiệp, tôi không bao giờ nghĩ đến đội bóng thứ hai ngoài Real. Niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi là muốn cùng đội bóng chinh phục danh hiệu và càng vui hơn nếu sự nghiệp của tôi gắn trọn với CLB này”.

Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính. Dù muốn gắn trọn sự nghiệp tại Real nhưng trên thực tế Iker không thể tự quyết định được số phận của mình. Trong những ngày gần đây, báo chí TBN liên tục đưa tin, Casillas chắc chắn sẽ rời Real để đầu quân cho Porto. Theo đó, thủ môn sinh năm 1981 sẽ được hưởng mức lương lên tới 7.5 triệu euro/mùa tại sân Dragao và trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Primeira Liga. Nếu nhìn vào con số này thi ai cũng sẽ lầm tưởng việc Casillas đầu quân cho Porto là vì tiền, nhưng trên thực tế việc cầu thủ người TBN phải chia tay Real là trường hợp bất khả kháng. Kể từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Bernabeu, tân HLV Rafa Benitez đã sớm có kế hoạch tìm người thay thế Casillas. Trước đó, đội bóng Hoàng gia TBN liên tục chèo kéo De Gea của M.U nhưng thương vụ đàm phán giữa hai bên chưa đi được đến đâu. Sau khi thất bại, Los Blancos đã chuyển ngay sang Kiko Casilla của Espanyol và nhiều khả năng sẽ nhanh chóng hoàn tất được thương vụ này.

Cho đến bây giờ, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra kẻ đã hại đời Casillas chính là Jose Mourinho. Mặc dù đã sớm rời Bernabeu từ lâu nhưng những hệ lụy mà Mr Special đã để lại đối với “thánh Iker” là rất khôn lường. Quãng thời gian dẫn dắt Real, Mourinho đã có quyết định khó hiểu khi “trảm” Casillas để trọng dụng Diego Lopez bất chấp thủ môn sinh năm 1981 đang có được phong độ rất cao. Cũng từ đây, chính vì việc phải ngồi dự bị quá nhiều nên Iker đã dần dần sa sút phong độ. Anh được trọng dụng dưới thời Ancelotti trong hai mùa liên tiếp những phong độ đỉnh cao ngày nào thì đã trôi vào quên lãng. Điều đáng tiếc duy nhất đối với Casillas lúc này là anh rời Bernabeu trong tư thế cúi đầu. Một tượng đài sống, một công thần đã giúp cho Los Blancos giành được rất nhiều danh hiệu cao quý nhưng lại đang bị đội bóng bán tống, bán tháo cho Porto. Hiện tại, việc Casillas đến Porto đang gặp một chút rắc rối về thuế ở BĐN nhưng rào cản này không thể làm thay đổi được quyết định bán Iker của Real Madrid.

Iker Casillas roi Real Tuong dai bi hat hui hinh anh
Iker Casillas đạt được thỏa thuận gia nhập Porto.

Iker Casillas đã từng giành rất nhiều danh hiệu tập thể, danh hiệu cá nhân trong sự nghiệp nhưng ước mơ lớn nhất của anh có lẽ là được giải nghệ tại sân Bernabeu. Có một điều khá trái khoáy, dù là công thần của Real song Casillas đang rời đội bóng này trong tư thế cúi đầu. Chắc hẳn, thủ môn sinh năm 1981 mơ một ngày nào đó được chơi trận đấu cuối cùng cho Real trước sự chứng kiến của hàng vạn khán giả trên sân Bernabeu và được hàng triệu Madridista vẫy tay trào. Đây rõ ràng là một mong muốn không phải là quá đáng, anh có quyền được ghen tị với người đồng nghiệp Xavi bên phía đại kình địch Barca hay những tượng đài nổi tiếng khác của làng bóng đá thế giới. Không ai có thể ngờ ra, ngày Casillas chia tay Real lại đến một cách chớp nhoáng, không được dự đoán hay thông báo từ trước và đây rõ ràng là cách đối xử khá bạc bẽo của đội bóng Hoàng gia TBN.

Thật vậy, Real Madrid không bao giờ có khái niệm trọng dụng công thần. Những Raul Gonzalez, Kaka hay mới nhất là Higuain hay Di Maria… thậm chí là những vị chiến lược gia tài năng từng giúp đội bóng giành rất nhiều danh hiệu cao quý như Del Bosque hay Ancelotti đều phải rời nơi đây trong nước mắt. Và dù cho Casillas có công lao bao nhiêu, đóng góp bao nhiêu cho đội bóng thì cũng không thể thoát khỏi đạo luật hà khắc này. Hiện tại, hợp đồng của Casillas với Real vẫn còn kéo dài 2 năm, nhưng thay vì để cho cầu thủ này thi đấu hết hợp đồng thì Los Blancos lại nhanh chóng bán anh trước khi mất giá. Đây là một điều không mấy khó hiểu, dưới bàn tay của chủ tịch Perez thì Real Madrid như một cỗ máy in tiền. Trong suy nghĩ của nhà tài phiệt người TBN thì chỉ có lỗ hoặc lãi. Ông sẵn sàng chiêu mộ những bản hợp đồng bom tấn như Ronaldo, Bale, James… nhưng cũng sẵn sàng bán những cầu thủ này bất cứ lúc nào. Thời gian qua, đã có rất nhiều nguồn tin khẳng định rằng Perez đã đạt được thỏa thuận bán Ronaldo cho PSG để thu về số tiền gần 200 triệu euro.

Dẫu biết rằng, trong bóng đá không có sự thương hại và ngày Casillas rời Real là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, cách mà Real gấp rút bán cầu thủ này lại một lần nữa chứng minh chế độ đãi ngộ bạc bẽo của đội bóng này với những công thần. Cách đây không lâu, Ramos đã lên tiếng chỉ trích về chế độ đãi ngộ không công bằng của Real. Anh muốn được rời khỏi nơi đây và tìm kiếm một bến đỗ mới coi trọng mình hơn. Trong khi đó, Casillas lại giữ thái độ im lặng, tiền bạc đối với cầu thủ này không quá quan trọng mà anh muốn được hoàn thành giấc mơ của cuộc đời mình là giải nghệ tại Bernabeu nhưng mục tiêu này đã bị Real dội một gáo nước lạnh không thương tiếc. Không ai có thể đoán trước được, sau Casillas sẽ còn đến lượt ai phải chịu ảnh hưởng từ đạo luật hà khắc này, Ramos? Pepe? Hay thậm chí là Ronaldo? Tất cả để có thể, một khi Perez thích thì ông có thể bán tất cả cầu thủ nào.

* Danh hiệu cùng với Real: 5 La Liga (2000/01, 2002/03, 2006/07, 2007/08, 2011/12); 2 Cúp Nhà Vua (2010/11, 2013/14); 4 Siêu Cúp TBN (2001, 2003, 2008, 2012); 3 Champions League (1999/00, 2001/02, 2013/14); 2 Siêu Cúp châu Âu (2002, 2014) ; 1 FIFA Club World Cup (2014); 1 Cúp Liên lục địa (2002).

* Danh hiệu cá nhân: Thủ môn xuất sắc nhất La Liga (2009, 2012); Zamora Trophy (2007/08); Thủ môn xuất sắc nhất châu Âu (2010); Đội hình tiêu biểu UEFA (2007, 2008, 2009, 2010, 2011, 2012); Thủ môn giành nhiều danh hiệu nhất lịch sử Real (18); Cầu thủ thi đấu nhiều trận thứ 2 trong lịch sử Real (725); Cầu thủ Real thi đấu nhiều trận nhất tại Champions League (152) và cả các cúp châu Âu (152).

* Iker Casillas đã làm việc cùng 10 HLV khác nhau kể từ khi anh được gọi vào đội một. Người đầu tiên là Jupp Heynckes, người cuối cùng là Carlo Ancelotti.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

H.T

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X