Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Iker Casillas: Ông đã sai, Mourinho!

Thứ Năm 13/06/2013 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thi đấu trong 4 tháng dài, nhưng chỉ cần hiệp hai trận đấu với CH Ireland trên đất Mỹ là đủ để Iker Casillas khẳng định đẳng cấp của mình. Sự thể hiện của “Thánh Iker” sẽ khiến Del Bosque đau đầu để lựa chọn thủ môn bắt chính tại Confed Cup.

1. “Không thể tin được. Tôi không hiểu nổi chuyện gì đã xảy ra”, James McClean đã thốt lên sau trận giao hữu mà CH Ireland thua Tây Ban Nha với tỷ số 0-2. “Tôi thậm chí đã chuẩn bị ăn mừng. Đó sẽ là bàn đầu tiên mà tôi ghi cho ĐTQG”.

Tình huống mà McClean đề cập diễn ra ở phút 80. Tiền vệ của Sunderland xâm nhập vòng cấm trước khi tung cú sút quyết đoán. Casillas đã đổ người sai hướng bóng, nhưng thủ thành đội trưởng TBN vẫn chặn đứng cú sút của McClean, khiến tiền vệ 24 tuổi này phải chờ thêm để ghi bàn đầu tiên cho đội bóng của Trapattoni.

Mourinho thậm chí còn không biết Casillas bị chấn thương ở tay nào
 

Tiền đạo Sammon, người trước đó thực hiện đường chuyền cho McClean, cũng không hiểu vì sao cú sút ấy lại bị Casillas cản phá thành công. “Không thể tin được, nếu bạn là người trong cuộc”.

Không chỉ có thế, trong tình huống phạt góc sau đó, Casillas còn chặn đứng pha dứt điểm có thể dẫn đến bàn thắng của cầu thủ CH Ireland. Pha bóng này diễn ra trong tình huống lộn xộn, và có cự ly rất gần.

2. Chỉ là trận đấu mang tính chất giao hữu, nhưng những ai theo dõi màn trình diễn của Casillas (vào sân trong hiệp hai) buộc phải thừa nhận giá trị và đẳng cấp của anh. Hai pha cứu thua ở đẳng cấp cao, mà sẽ rất khó để một thủ môn khác có thể lặp lại. Bởi vì, cả hai pha bóng đều thuộc về phản xạ và sự nhạy cảm của Casillas.

Những gì Casillas thể hiện còn nói lên điều gì? Ngoài việc đẳng cấp của thủ môn không dễ dàng bị mất đi chỉ sau một chấn thương, Casillas còn chứng minh, phong độ của anh vẫn rất ổn định bất chấp việc buộc phải làm khán giả bất đắc dĩ suốt 4 tháng trước đó.

Casillas không cần phải lên tiếng thanh minh như cách mà Mourinho kể lể với chương trình Punto Pelota ít ngày trước (nói về mâu thuẫn với Casillas, Ronaldo, Pepe), mà riêng màn trình diễn trước CH Ireland là đủ để có cái nhìn chính xác về anh. Không có chuyện “Thánh Iker” lười tập luyện rồi đánh mất phong độ. Vấn đề chỉ đơn giản là mâu thuẫn cá nhân, dẫn đến việc Casillas thậm chí có nhiều trận không được ngồi dự bị cho Diego Lopez.

Bằng sự thể hiện ngoạn mục, Casillas đã chứng minh bản thân mình không sai so với những gì Mourinho đã nói. Đó cũng là cách để anh bảo vệ Del Bosque, sau nhiều chỉ trích nhắm vào HLV người Salamanca, vì cho rằng ông quá ưu ái cậu học trò tại Santiago Bernabeu.

3. Trước khi Casillas tỏa sáng trước CH Ireland, Victor Valdes được xem là thủ môn có khả năng được bắt chính lớn nhất. Valdes đã có một mùa giải rất đáng nhớ với Barca, phô diễn những pha cứu thua mà bản thân anh trước đó chưa được biết đến. Việc Del Bosque tung đội hình xuất phát gần như tối ưu trên sân Yankee càng củng cố thêm nhận định trên.

Nhưng cơ hội dành cho Valdes giảm đi rất nhiều chỉ sau 45 phút hiệp hai trận thắng CH Ireland. Thủ môn đội trưởng Madrid và TBN đã cho thấy những ưu điểm về mọi mặt của mình. Điều này tạo thêm niềm tin cho những đồng đội ở phía trên anh. Về vấn đề tác động đến tâm lý thi đấu, rõ ràng Valdes thua xa.

Chỉ có đẳng cấp và tính chuyên nghiệp mới giúp Casillas được như hiện tại. Có thể Iker đã tạo nên quyền lực đen ở Bernabeu, để rồi đối kháng với Mourinho. Nhưng trên tất cả, Casillas vẫn biết hướng đến mục tiêu chung của tập thể, chứ không hề có sự lũng đoạn đội bóng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X