Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Iker Casillas: Năm mới, tổ ấm mới, niềm tin mới

Chủ Nhật 05/01/2014 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mối tình 4 năm của Iker Casillas và nhà báo Sara Carbonero đã đơm hoa kết trái khi họ đón đứa con trai đầu lòng vào hôm thứ Sáu. Vì bé Martin chào đời mà thủ môn đội trưởng của Real Madrid bỏ lỡ trận đấu đầu năm với PSG ở Qatar nhưng niềm vui từ tổ ấm mới sẽ cho anh thêm niềm tin trong chặng đường quyết định của mùa giải.

 

Theo kịch bản được soạn sẵn thì Casillas sẽ chơi mỗi tuần một trận trong suốt tháng 1. Vào ngày 8 và 15/1, anh sẽ trấn giữ khung thành Real trong hai trận vòng 1/8 Cúp Nhà Vua gặp Osasuna. Ngày 22 và 29, nếu không có bất ngờ ở vòng 1/8 thì “thánh Iker” sẽ bắt chính trong hai lượt trận vòng tứ kết với đội thắng trong cặp Espanyol - Alcorcon. Sang tháng 2, Casillas vẫn sẽ bận bịu vào những ngày giữa tuần (5 và 12/2) với 2 lượt trận bán kết Cúp Nhà Vua, và đối thủ được chờ đợi là Atletico Madrid. Sau đó anh sẽ nghỉ một tuần trước khi Champions League trở lại với trận lượt đi gặp Schalke trên đất Đức.

Bước sang tháng 3, trận đấu được chờ đợi nhất với Casillas là lượt về gặp Schalke tại Bernabeu (18 hoặc 19/3) nhưng trận đấu giao hữu gặp Italy cùng đội tuyển TBN cũng rất đáng chú ý. Real có cơ hội lớn lọt vào tứ kết Champions League và nếu họ tiến tới bán kết như từng làm được trong 3 mùa giải liên tiếp trước đó, thủ thành 32 tuổi sẽ bắt 4 trận ở Cúp châu Âu trong tháng 4. Sẽ là 5 trận trong tháng này nếu Real có vé chung kết Cúp Nhà Vua (19/4). Bước sang tháng 5, Real có thể sẽ đến sân Da Luz ở Lisbon cùng khát vọng “Decima” và Casillas thì chơi trận chung kết Champions League lần thứ ba.

Như vậy là từ nay cho tới tháng 5, Casillas có cơ hội bắt tối đa 15 trận, con số không quá kém so với Diego Lopez. Cũng không loại trừ khả năng HLV Ancelotti sẽ “hồi phục” vị trí cho Iker nếu anh tiếp tục chơi chắc chắn như từ đầu mùa. Casillas từng có 3 lần cứu thua xuất thần trong trận đấu với Juventus ở Turin và được cả Ancelotti lẫn Antonio Conte khen ngợi. Anh cũng là thủ môn xuất sắc nhất vòng bảng Champions League với chỉ 4 bàn thua trong 375 phút, bình quân 94 phút/bàn và cứ 21 phút lại cứu thua một lần. Trung bình cứ 5,75 cú sút trúng đích của cầu thủ đối phương, Casillas mới bị khuất phục một lần. Con số của Diego Lopez kém ấn tượng hơn nhiều, 1.425 phút thi đấu với 18 bàn thua (79 phút/bàn).

Cơ hội chưa đóng lại với Iker Casillas và đặc biệt là vòng knock-out Champions League luôn có sức ảnh hưởng lớn đến Real. Nếu Casillas vẫn tỏa sáng trong những trận cầu cân não ấy, anh có thể sẽ chiếm luôn suất bắt chính ở La Liga.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X