Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Iker Casillas lại dính chấn thương: "Đen" như "Thánh Iker"

Thứ Năm 19/09/2013 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã mở màn chiến dịch Champions League mùa này bằng chiến thắng tưng bừng 6-1 ngay trên sân của Galatasaray. Tuy nhiên, đây lại là một ngày đáng quên đối với Iker Casillas, người chỉ được bắt vỏn vẹn 13 phút trước khi phải rời sân nhường chỗ cho Diego Lopez vì chấn thương.

Không ai “đen” bằng Casillas

Trước trận đấu với Galatasaray, HLV Carlo Ancelotti đã khẳng định rằng Casillas sẽ bắt chính ở Champions League, còn Liga thuộc về Lopez. Chính vì vậy, cho dù Lopez đang có phong độ rất tốt, Casillas đã lần đầu tiên được bắt chính mùa này khi Real làm khách tới sân của Galatasaray. Đây cũng mới là lần đầu tiên Casillas được ra sân ngay từ đầu cho Real sau 238 ngày.

casillas
 

Tuy vậy, số phận dường như trêu ngươi Casillas khi trong lần hiếm hoi được bắt chính, anh đã dính chấn thương. Trận đấu mới chỉ trôi qua 13 phút và anh phải rời sân để nhường chỗ cho “kình địch” Lopez. Đen đủi hơn, người khiến Casillas bị đau lại chính là một đồng đội ở Real, Sergio Ramos. Trong một pha nhảy lên bắt bóng, Casillas đã bị Ramos thúc khuỷu tay vào sườn trái. Dù đã nén đau để thi đấu tiếp sau khi được băng bó nhưng BHL của Real đã quyết định rút Casillas rời khỏi sân để ngăn ngừa hậu họa.

Rõ ràng Casillas không muốn rời sân theo cách này, nhất là khi đây mới là lần đầu tiên “Thánh Iker” được bắt chính cho Real sau 238 ngày. Dấu ấn đáng kể nhất của Casillas sau 13 phút có mặt trên sân chỉ là một pha cản phá tốt sau cú sút xa của cầu thủ Galatasaray ở ngay phút thứ 3.

Lần gần nhất Casillas bắt chính cho Real diễn ra hôm 23/1 năm nay trong trận Tứ kết lượt về Cúp nhà Vua với Valencia. Nhưng đó cũng là một kỷ niệm tồi tệ với Casillas khi anh cũng dính chấn thương chỉ sau 17 phút bóng lăn vì bị gãy ngón tay sau cú đá của… Alvaro Arbeloa. Vì chấn thương này mà thủ môn người TBN phải nghỉ thi đấu tới tận tháng Tư. Nhưng khi Casillas trở lại, Jose Mourinho đã mua và sử dụng Diego Lopez, đồng thời trao luôn suất bắt chính cho thủ môn xứ Galicia.

Từ thời điểm đó, Casillas chỉ như là một người thừa ở Bernabeu, cho tới khi HLV Ancelotti quyết định xoay tua thủ môn: Casillas cho Champions League, còn Lopez cho Liga.

Bao giờ mới qua cơn bĩ cực?

Phát biểu sau trận thắng Galatasaray, HLV Ancelotti nói rằng Casillas sẽ bình phục chỉ trong 3 hoặc 4 ngày nữa. Tức là Casillas vẫn có thể bắt chính ở trận đấu tiếp theo ở Champions League với Copenhaghen theo chính sách xoay vòng thủ môn của Ancelotti. Tuy nhiên, theo báo chí TBN, Casillas có thể sẽ phải mất tới 2 tuần để hoàn toàn hồi phục.

Nếu điều tồi tệ này xảy ra, Casillas sẽ lại mất đi một cơ hội nữa để chứng tỏ khả năng với HLV Ancelotti. Trong bối cảnh Lopez đang càng bắt càng hay, đây rõ ràng là một bất lợi rất lớn với “Thánh Iker”. Việc sử dụng Casillas ở trận đấu với Galatasaray có thể là một bài kiểm tra của Ancelotti với chính sách xoay vòng thủ môn của ông.

Nhưng với việc Casillas dính chấn thương còn Lopez vẫn bắt rất ổn định, rất có thể ông sẽ nghĩ lại. Chính vì vậy, có thể khẳng định một điều rằng được bắt chính ở các giải đá cúp như Champions League đã là một điều may mắn với Casillas rồi, chứ chưa nói tới khả năng chiếm luôn suất chính thức của Lopez. Trong một năm có thể coi là khó khăn nhất trong sự nghiệp của mình, vận đen vẫn đang liên tục đổ xuống đầu Casillas như thể số phận đang trêu ngươi thủ môn kỳ cựu này.

HLV Vicente del Bosque đã khẳng định rằng chừng nào Casillas còn lành lặn, ngôi sao của Real vẫn sẽ là sự lựa chọn số Một trước khung thành của ĐT TBN. Tuy nhiên, việc Casillas đang thiếu thực tiễn thi đấu trong khi Victor Valdes càng bắt càng hay mùa này có lẽ sẽ khiến Del Bosque phải suy nghĩ lại. 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X