Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Iker Casillas: Không thể "giam" anh trên ghế dự bị nữa?

Thứ Năm 13/02/2014 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu đầu tiên dưới thời Carlo Ancelotti sau khi vượt qua Atletico. Và đó cũng là giải đấu mà Iker Casillas bắt chính. Iker Casillas đang là “Vua” ở các trận derby Madrid. Sau thắng lợi 2-0 vừa qua, anh đã có thành tích bất bại trước Atletico trong 26 trận ra sân (20 thắng, 6 hòa). Đó là một con số trường tồn thể hiện sự bền bỉ của một trong những thủ môn tài ba nhất trong lịch sử Real Madrid.

Vô tiền khoáng hậu

Nhưng còn có một con số ấn tượng hơn rất nhiều: 0. 0 bàn thua tại Cúp nhà Vua. Đúng như vậy, Real Madrid đã hoàn toàn giữ sạch lưới tại mặt trận Cúp Quốc gia, đội đầu tiên trong lịch sử Cúp Nhà Vua tiến vào chung kết mà không bị ghi bàn (trước đây có Barca và Bilbao nhưng một đội chỉ bắt đầu từ bán kết và một đội vào thẳng chung kết). Và Real sẽ còn có cơ hội làm nên lịch sử khi trở thành đội đầu tiên vô địch Cúp nhà Vua mà không nhận bàn thua nào.

iker casillas
 

Qua từng trận đấu, Casillas từng bước nạp thêm số phút giữ sạch lưới vào thành tích của mình. Kể từ sau khi bị Umut Bulut chọc thủng lưới tại Champions League ngày 27/11, Casillas đã trải qua 772 phút không bị đánh bại.

Trước Atletico, câu chuyện cũng không hề thay đổi khi anh xóa bỏ mọi nỗ lực lội ngược dòng của đội bóng hàng xóm. Thậm chí ngay cả khi anh đã tưởng như sắp bị đánh gục, thiên thần cứu cánh Luka Modric đã xuất hiện để phá bóng trên vạch vôi cú đánh đầu chỉ vài centimet nữa là sẽ vào của Diego Godin.

Đã bảo toàn thành công cầu môn sau 7 trận trước Xativa, Espanyol, Osasuna và Atletico, Iker Casillas sẽ chỉ còn một chặng dừng nữa thôi trên con đường xác lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Đó là trận chung kết ngày 19/4 tới, trận đấu mà cách đây một năm anh đã không được Jose Mourinho cho tham dự.

Đã đến lúc trở lại?

Ngay trước lúc trận đấu lượt về với Atletico diễn ra, tờ Vanity Fair đã phỏng vấn Katia Ancelotti, con gái của HLV Carlo Ancelotti. Katia đã nói rằng: “Vì sao mọi người lo lắng quá nhiều cho Iker và không ai quan tâm đến Diego Lopez? Tôi không hiểu, Lopez là một thủ môn xuất sắc và có nhiều đội muốn có anh ấy”.

Katia có lý, nhưng thành tích của Casillas lúc này lại quá tốt để ngó lơ. Ngoài việc không bị đánh bại ở Cúp nhà Vua, Casillas còn giữ sạch lưới một nửa số trận ở Champions League với 4 bàn thua. Thống kê của OPTASports cho biết Casillas phải sau 5,25 pha cứu thua mới chịu khuất phục, bắt dính bóng bổng 92% và tỷ lệ đấm bóng đạt 67%, cao hơn so với chừng 30% mà anh vẫn có trong những mùa trước.

Diego Lopez chơi không tệ, nhưng vì một lý do nào đó mà ở Liga, Real Madrid lại thủng lưới nhiều hơn so với hai mặt trận Cúp. Lopez giữ trắng lưới 8 trên 23 trận, cứ sau 2,17 pha cứu thua là bị đánh bại một lần, bắt dính bóng bổng 96% nhưng đấm bóng chỉ chính xác 35%. Tất nhiên sự so sánh giữa Lopez và Casillas chỉ mang tính tham khảo bởi tính chất các giải đấu là khác nhau, nhưng Casillas rõ ràng là đã thể hiện rất tốt.

Rất khó để đưa ra một giải thích chính xác cho thể hiện của Real ở mặt trận Cúp khi so sánh với Liga, tuy nhiên vì vai trò người gác đền không phải là bất khả xâm phạm, Ancelotti có đủ lý do để cho Iker Casillas trở lại bắt chính. Casillas là đội trưởng và có tiếng nói lớn với đồng đội, biết dàn xếp phòng ngự và phong độ đã cải thiện rõ nét so với mùa trước.

Ancelotti thử thách Casillas như thế cũng đã đủ, và ông giờ có thể tự tin trao găng cho cựu binh 32 tuổi này trong phần còn lại mà không khiến ai phải mếch lòng.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X