Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Iker Casillas: Đi không được, ở chẳng xong

Thứ Hai 21/07/2014 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Vị trí của Iker Casillas đang lung lay hơn bao giờ hết sau khi Real Madrid mua Keylor Navas, và đặc biệt là sau màn trình diễn tệ hại của thủ môn số một tuyển TBN tại World Cup vừa qua.

Bản hợp đồng chính thức cho Keylor Navas đã đặt tương lai của Iker Casillas và Diego Lopez lên bàn cân, và có thể một trong hai người này sẽ phải rời khỏi Bernabeu. Nhưng ai là người phải đi?

Lời hứa hão

Iker Casillas đang cân nhắc lựa chọn của mình. Anh có lẽ đã nghĩ đến ý định rời Real từ nhiều tháng nay. Kể từ khi Jose Mourinho để Casillas ngồi dự bị ở nửa sau mùa giải 2012-2013, cuộc sống của anh đã không còn như trước nữa. Anh đã bắt đầu nhận ra rằng ước mơ được giải nghệ tại CLB mà mình trưởng thành có thể không được thực hiện.

casillas
 

Thực sự là những gì diễn ra trong thời gian gần đây đã khiến Casillas chóng mặt. Trước World Cup, anh đến gặp chủ tịch Florentino Perez và bày tỏ nguyện vọng rõ ràng với Perez rằng anh sẽ ở lại và tiếp tục đấu tranh cho vị trí thủ môn. Mọi việc tưởng như được giải quyết ở đó, Perez nói ông muốn Iker ở lại và hãy xem CLB là nhà.

Thế rồi World Cup 2014 diễn ra. Iker Casillas chơi thất vọng và ĐT Tây Ban Nha bị loại ngay từ vòng bảng. Casillas lên đường đi nghỉ mát và dự định trở lại CLB trong ngày 23/7, không hề có chút mảy may ý định chuyển CLB. Và đột nhiên Real mua Keylor Navas. Casillas lúc này vẫn chưa đưa ra quyết định về việc đi hay ở, dù anh nghiêng về ra đi hơn bởi 2 năm qua Casillas đã phải chịu đựng khá nhiều, cộng thêm lời hứa hão của Perez.

Iker có hợp đồng tới năm 2017 và do vậy trừ khi Real không còn cần đến mình, anh sẽ tiếp tục làm việc như thường và không thể tự ý chuyển sang nơi khác. Lịch trình của Casillas sắp tới sẽ là báo cáo với Carlo Ancelotti tại trại tập huấn, làm việc cùng Diego Lopez và sau đó là ngày 12/8 tại Cardiff, dự trận tranh Siêu Cúp châu Âu với Sevilla. Casillas có thể sẽ được trọng dụng sau đó, còn nếu không thì anh phải đề nghị chuyển nhượng.

Real chưa bật đèn xanh

Nếu Casillas muốn rời Real, sẽ có không ít đội bóng dang tay ra chào đón. Arsenal là địa điểm lý tưởng nhất, vì họ đang trong quá trình tái cấu trúc lực lượng để sẵn sàng cho một cuộc cạnh tranh chức vô địch Premier League. Arsene Wenger đã xong xuôi vụ Alexis Sanchez, và ưu tiên còn lại của ông là vị trí thủ môn mà hiện Wojciech Szczesny đang đảm nhiệm.

Arsenal đã ra một đề nghị có thời hạn 3 năm (kèm thêm lựa chọn gia hạn một năm tùy vào phong độ) cho Casillas, và sẽ trả cho Real Madrid chừng 9 triệu euro. Casillas sẽ nhận được khoản lót tay khá lớn, chừng 10 triệu euro.

Tuy nhiên Real Madrid chưa đồng ý rằng Casillas không còn cần thiết với họ. Bản hợp đồng Keylor Navas không chỉ đặt dấu hỏi cho tương lai của Casillas mà còn cả Diego Lopez, người mùa trước bắt chính tại La Liga. Lopez muốn tiếp tục khoác áo Real dù Napoli đã gọi điện cho anh, nhưng chưa ai bảo đảm cho Lopez một vai trò trong đội hình mùa sau. Tình thế của Casillas và Lopez lúc này là giống nhau, và Real không thể vội vàng bán đi một trong hai vì muốn “bảo hiểm” phòng khi Navas không tương xứng với kỳ vọng của họ.

Casillas cũng khó lòng rời khỏi Real bởi một lý do khác, đó là Real muốn cò kè đòi thêm chút tiền cho huyền thoại của CLB, bất chấp Casillas đã không còn ở đỉnh cao phong độ và cũng không có giá trị mua lại trong mắt những người mua. Real muốn số tiền trong khoảng 15 triệu euro, và Arsenal thì không mấy hào hứng lắm với đề nghị đó vì họ không chịu sức ép phải mua thủ môn, mà chính Real mới phải chịu sức ép phải thanh lý thủ môn.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X