Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Iker Casillas: Đến Man City để hồi sinh

Thứ Tư 27/11/2013 21:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Iker Casillas đang trải qua những ngày tháng tồi tệ bậc nhất trong sự nghiệp khi anh chỉ còn là sự lựa chọn số 2 trước khung thành của Real Madrid, cho dù thủ môn người TBN vẫn là một tượng đài ở Bernabeu.

Sau hàng thập kỷ là người gác đền số 1 của đội bóng Hoàng gia, thật khó để Casillas làm quen với việc ngồi dự bị. Nhưng mọi thứ sẽ thay đổi với Casillas, nếu như thủ môn người TBN chấp nhận rời Madrid và gia nhập một trong số nhiều CLB lớn đang theo đuổi anh, trong đó có Man City. Liệu Casillas đã sẵn sàng cho một bước ngoặt mới trong sự nghiệp?

Casillas cần đến Man City
Casillas cần đến Man City

Man City cần một thủ môn mới

Một trong những vấn đề khiến HLV Manuel Pellegrini đau đầu nhất trong mùa giải này chính là sự bất ổn ở vị trí thủ môn, vốn khiến Man City phải trả giá bằng nhiều trận thua lãng nhách. Đây là một sự ngạc nhiên bởi trong tay HLV người Chile là một Joe Hart được đánh giá rất cao và luôn là sự lựa chọn số 1 của Man City lẫn ĐT Anh trong vài năm trở lại đây. Nhưng đen đủi cho HLV Pellegrini là ngay ở mùa giải ra mắt ở Etihad, ông lại phải đón nhận một phiên bản tệ nhất có thể của Hart.

Một loạt những sai lầm ấu trĩ và sự thiếu tự tin đến mức thảm hại đã biến Hart từ vị thế của một nhà vô địch Premier League thành một kẻ dự bị cho Costel Pantilimon, một thủ môn vô danh. Kể từ hôm 30/10 tới nay, tức là đã gần 1 tháng, Hart chỉ còn là một cái bóng lầm lũi trên hàng ghế dự bị của Man City, thay vì được bay lượn trước khung thành. Thủ môn người Anh xứng đáng bị như vậy khi anh đã để thủng lưới tới 15 lần sau 12 trận đầu tiên (9 ở Premier League và 3 ở Champions League) mùa này. Trong khi đó, ở 6 trận gần nhất bắt chính cho Man City, Pantilimon chỉ để thua 3 bàn.

Nhưng thủ thành người Romania cũng chỉ là một phương án bất đắc dĩ của HLV Pellegrini trong bối cảnh ông không còn sự lựa chọn nào khác. Vận mệnh của Man City không thể đặt lên đôi tay của một thủ môn vô danh như Pantilimon, hay sự bấp bênh của Hart. Một thủ môn mới có đẳng cấp sẽ là đòi hỏi tối thiểu mà chiến lược gia người Chile gửi tới BLĐ Man City trong mùa giải tới.

Casillas sẽ làm lại ở Etihad?

Theo tờ Mirror của Anh, Man City đã đặt 3 thủ môn vào tầm ngắm là Casillas, Victor Valdes và Julio Cesar. Tuy nhiên, HLV Pellegrini lại chỉ thích Casillas, không chỉ bởi ông từng huấn luyện thủ môn người TBN ở Real Madrid (mùa 2009-10). Casillas không có ý định rời Bernabeu ngay trong mùa Đông tới, nhưng nếu mọi thứ không được cải thiện, có thể anh sẽ ra đi. Thật khó có thể tưởng tượng được rằng Casillas sẽ khoác một chiếc áo đấu khác, nhưng nên nhớ là anh còn phải cạnh tranh một suất cho World Cup 2014.

Man City chắc chắn không phải là một sự lựa chọn tồi cho Casillas. Nếu quyết định tới Etihad, anh sẽ có một suất bắt chính, hưởng lương cao và quan trọng hơn cả là vẫn được chơi bóng ở một môi trường đỉnh cao như Premier League, bên cạnh những người bạn thân như Alvaro Negredo, Jesus Navas, Javi Garcia, và David Silva. Với Man City, tài năng và kho kinh nghiệm phong phú của Casillas chắc chắn sẽ là một sự bổ sung quý giá cho họ, không chỉ cho vị trí thủ môn.

Có một sự trùng hợp là cùng thời điểm với tin đồn Man City quan tâm tới Casillas, chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid và ông chủ của đội bóng áo xanh là Mansour bin Zayed đã gặp nhau tại Abu Dhabi. Mặc dù Perez được cho là tới U.A.E để bàn chuyện làm ăn nhưng nhiều nguồn tin cho rằng có thể ông đã bàn với chủ sở hữu Man City về khả năng chuyển nhượng một cầu thủ của Madrid. Và người đó không phải ai khác ngoài Casillas.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X