Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Iker Casillas: Chuyện thánh, chuyện người

Thứ Ba 11/02/2014 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Iker Casillas là một trong những thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Ở Tây Ban Nha, người ta gọi Casillas là San Iker (Thánh Iker). Nhưng sau 2/3 quãng đường ở mùa bóng này, gần như cái tên Casillas chìm nghỉm.

Lý do: thủ môn 32 tuổi này chưa một lần ra sân ở La Liga. Casillas chỉ được HLV Carlo Ancelotti sử dụng tại Cúp Nhà Vua và Champions League, trong khi Diego Lopez bắt chính tất cả các trận của Real Madrid tại La Liga.

casillas
 

Đúng là không hề dễ chịu cho một danh thủ như Casillas. Với một người được gọi là “Thánh”, chuyện bị đày ải ở chính đội bóng mà anh từng nhiều lần đưa lên đỉnh vinh quang, lại càng là sự nhẫn nhục vô cùng khó khăn. Ở Cúp Nha Vua, mỗi trận đấu Casillas ra sân coi như không tính (vì hầu như chẳng có chút thử thách nào về chuyên môn), cho đến khi Real chạm trán… Barcelona ở chung kết (cả hai đều đã có lợi thế lớn ở bán kết lượt đi). Ở vòng bảng Champions League, Real không rơi vào bảng tử thần, nghĩa là Casillas ra sân cũng gần như “chiếu lệ cho có mà thôi”. Bắt đầu từ giai đoạn knock-out Champions League, coi như Casillas mới cần động tay động chân chút chút. Từ nay cho đến hết mùa giải 2013/14, Casillas còn chưa đến 10 trận chính thức cho Real. Nếu họ bị loại sớm, Casillas sẽ được nghỉ ngơi sớm chuẩn bị cho VCK World Cup 2014. Tất nhiên, thủ môn lừng danh của Real không muốn được nhàn rỗi. HLV Vicente del Bosque của đội tuyển Tây Ban Nha cũng không muốn như thế.

Del Bosque chịu sức ép không nhỏ khi vẫn để Casillas bắt chính ở ĐTQG, bất chấp anh chỉ là dự bị ở Real trong gần 2 mùa giải gần nhất. Những fan của Real tin vào “học thuyết âm mưu” mang tên Jose Mourinho có lẽ nên cân nhắc: không còn kẻ phá rối tự xưng “Người đặc biệt”, Casillas vẫn bị đày trên ghế dự bị vì “người Italia trầm lặng” Ancelotti cũng như HLV thủ môn là Villiam Vecchi đều tin rằng Lopez mới là thủ môn số một của Real hiện nay.

Thế mới lạ lùng. Franz Beckenbauer nói rằng ông chưa thấy đội bóng nào có đến hai thủ môn “chính thức”, một người ở La Liga một người ở Champions League. Thủ môn huyền thoại người Đan Mạch Peter Schmeichel cho rằng, chuyện Lopez và Casillas “chia đất” chỉ có hại cho Real, bởi cả hai cùng cảm thấy khó chịu (nhất là Lopez) vì cùng có khả năng phải ngồi ngoài ở những trận đấu quan trọng. Lý giải hợp lý nhất, dựa theo truyền thống lâu đời ở Real, có lẽ là: Ancelotti muốn bỏ Casillas mà không được, vì sức ép từ chủ tịch Florentino Perez, từ NHM cũng như một số cầu thủ trụ cột của Real.

Cái tên Casillas quá lớn ở đội bóng áo trắng thành Madrid, Ancelotti cũng đủ khôn ngoan để không tự đặt mình vào tình huống “kẻ thù của công chúng” như Mourinho trước đây. Tuy nhiên, làm thế cũng có nghĩa Ancelotti không xem trọng Champions League (nơi Real chưa một lần vô địch, thậm chí không vào nổi trận chung kết, kể từ năm 2002)? Casillas không một lần trách móc HLV người Italia, cũng không gây rối nội bộ nhưng tự bản thân tình huống oái oăm của anh cũng đủ là câu hỏi không bao giờ có câu trả lời xác đáng tại Real. Nhưng, ai cũng biết thật rõ một điều: “Thánh” Iker đang làm rối rắm chuyện của con người ở đội bóng số 1 thế kỷ 20, rộng hơn là cả đội ĐKVĐ thế giới và châu Âu Tây Ban Nha.

Phong độ thật sự của Casillas vào lúc này là bí ẩn cho tất cả, thậm chí cả bản thân anh. Một canh bạc mà rủi ro rất lớn cho mọi phía, chỉ vì “Thánh” không thể giải quyết chuyện người. Đơn giản nhất, là Casillas rời Real vào mùa Hè, đến một đội bóng lớn khác để bắt chính và chứng tỏ mình chưa hết thời.  Hay Casillas đã hết thời và đang cố che giấu điều đó? Hãy cầu nguyện cho đứa con thần thánh và cho chính mình đi, hỡi các fan của Real và ĐT Tây Ban Nha!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X