Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Iker Casillas: Chống mắt mà xem, Mourinho!

Thứ Bảy 29/06/2013 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước Italia, Casillas lại chứng minh đẳng cấp của một thủ môn hàng đầu thế giới. Màn trình diễn xuất sắc của anh giúp Tây Ban Nha vượt qua khó khăn để giành tấm vé vào chơi trận chung kết Confed Cup. Đó cũng là thông điệp mà Casillas gửi đến ông thầy Carlo Ancelotti rằng anh đã sẵn sàng trở lại với vị trí số một trong khung gỗ của Real Madrid. Những ngày tháng bị Jose Mourinho đã là "quá đủ"!

Casillas vẫn là số một

Casillas đã không đẩy được một quả 11m nào ở loạt đấu súng. Chiến thắng cho TBN trước Italia là nhờ cú "bắn chim" của Bonucci ở loạt sút thứ 7. Nhưng để đi đến loạt đấu súng ấy, người Tây Ban Nha cần phải cảm ơn Casillas, cụ thể là những gì mà chàng thủ môn này làm được trong quãng thời gian 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Pha cứu thua xuất sắc của Casillas trước Maggio
Pha cứu thua xuất sắc của Casillas trước Maggio

Trong hiệp 1, TBN chỉ tạo được 2 cơ hội đáng kể, từ Pedro và Torres. Ngược lại, khung thành của ĐKVĐ thế giới đã bị bắn phá liên tiếp bởi rất nhiều mũi tấn công của Italia. Không ít người đã tin rằng sớm hay muộn, Casillas sẽ phải vào lưới nhặt bóng. Nhưng không, càng hứng chịu sức ép, thủ thành của Real càng thể hiện đẳng cấp và tài năng tuyệt vời. Casillas đã 2 lần liên tiếp cản phá thành công các cú dứt điểm của Maggio trong thế đối mặt. Anh cũng chọn vị trí thông minh sau cú sút xa như trời giáng của De Rossi.

Phản xạ tuyệt vời, khả năng phán đoán cực tốt của Casillas đã giúp TBN đứng vững trước nỗ lực hãm thành của đối phương. Sau trận đấu, Casillas đã được chấm điểm cao nhất trong số các tuyển thủ của Del Bosque. Điều đó cho thấy vì sao "Ngài râu kẽm" vẫn luôn trao cho anh một vị trí đá chính trong những trận cầu quan trọng dù có thời gian, Casillas không chứng minh được sự ổn định của mình. Sự xuất sắc của Casillas cũng có thể coi như một lời khẳng định rằng cơ hội bắt chính của Valdes cũng như Reina sẽ càng nhỏ đi rất nhiều.

Thông điệp gửi tới Ancelotti

Mùa giải vừa qua, Casillas không được Mourinho sử dụng vì những xung đột giữa họ. Cá nhân anh tuyên bố sẽ không bắt chính nếu không có sự thay đổi ở chiếc ghế HLV. Quãng thời gian Casillas không ra sân, Diego Lopez đã chơi tốt, thể hiện được sự chắc chắn trong khung gỗ Real. Đó cũng coi là một thách thức cho Casillas bởi giờ đây, tính cạnh tranh ở vị trí số một của Real Madrid đã cao hơn. Ngay cả khi Mourinho đã ra đi, cũng chưa thể khẳng định Casillas sẽ trở lại với vị trí cũ.

Ancelotti đã chính thức nhận lời dẫn dắt Real Madrid. Điều đó có nghĩa sẽ có một sự thay đổi khá lớn trong bộ máy nhân sự ở Bernabeu. Là một người công tâm, Ancelotti cần các ngôi sao của Real cần phải khẳng định mình trước khi tính đến những sự lựa chọn cho đội hình chính. Với chiến lược gia người Italia, bất cứ ai cũng có cơ hội nhưng để tìm kiếm cơ hội ấy, họ phải tạo ra được niềm tin từ ông. Casillas hiểu được điều đó và anh đang nỗ lực để khẳng định. Màn trình diễn trước Italia không chỉ giúp TBN lọt tới trận chung kết Confed Cup mà còn cơ sở để anh chứng minh giá trị của mình trước ông thầy mới.

Lợi thế nữa của Casillas chính là vai trò thủ lĩnh ở Real Madrid trong khi Diego Lopez chỉ là giải pháp "chữa cháy" ở mùa Đông. Casillas là người có tiếng nói lớn trong phòng thay đồ. Đây cũng là yếu tố mà Ancelotti tính đến.

Sau khi Mourinho ra đi, Real Madrid như một đống đổ nát, thiếu sự đoàn kết nên công việc đầu tiên của Ancelotti là phải giúp các cầu thủ xua tan mâu thuẫn, xích lại gần nhau hơn. Casillas sẽ là cầu nối tốt nhất để cựu HLV của PSG hoàn tất nhiệm vụ này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X