Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Iker Casillas: Chọn Barca là một sai lầm!

Thứ Bảy 26/10/2013 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận “Kinh điển” Barca - Real Madrid đêm nay thật lạ lẫm với Iker Casillas. Lần hiếm hoi trong suốt một thập kỷ qua, anh sẽ chứng kiến trận đấu được mong chờ nhất mùa giải từ băng ghế dự bị. Điều gì đang xảy ra với biểu tượng của Real Madrid? Và anh nên làm gì tiếp theo, tiếp tục ở lại, chờ đợi hay tìm đến... Barca?

Casillas đúng, nhưng Ancelotti cũng… không sai

Cũng như Xavi hay Raul Gonzalez, Casillas là một kỷ lục gia trong các trận “Kinh điển”. Anh ra mắt trận “Kinh điển” hôm 26/2/2000 khi mới 18 tuổi 282 ngày, và trải qua 34 trận đối đầu với Barca kể từ đó cho tới nay (chỉ kém Xavi, 37 trận, trong số các cầu thủ còn thi đấu). Anh còn là người có số trận thắng nhiều thứ hai trong lịch sử Real, 413 trận, chỉ sau Raul (427 trận).

Casillas đang đánh tiếng sẽ ra đi vào tháng 1 tới.
 

Nhưng các con số thống kê trong quá khứ cũng chẳng giúp được gì cho Casillas bởi tối nay, anh sẽ bắt dự bị cho Diego Lopez ở Camp Nou theo chính sách luân phiên sử dụng thủ môn của HLV Carlo Ancelotti (Lopez cho Liga, còn Casillas cho Champions League). Hay nói cách khác, Casillas chỉ là thủ môn số 2 ở Bernabeu hiện nay, và việc anh được bắt ở Champions League đã là một may mắn bởi ngay từ đầu, ông Ancelotti đã xác định Lopez là sự lựa chọn số 1 của Real mùa này.

Trước thềm trận “Kinh điển”, Casillas đã phủ nhận việc anh đưa ra tối hậu thư cho Real Madrid. Nhưng Casillas cũng thẳng thắn nói rằng nếu mọi chuyện cứ tiếp tục như thế này, anh sẽ phải cân nhắc chuyện ra đi. “Nếu một cầu thủ không được chơi bóng thường xuyên, anh ta sẽ bắt đầu nghĩ tới việc phải đưa ra những quyết định. Tôi cũng vậy. Tôi chưa được bắt trận nào (ở Liga) trong 9 tháng nay rồi. Và nếu trong 3 tháng tới mọi việc không thay đổi, có thể tôi sẽ nghĩ đến việc phải ra đi."

Casillas đã đúng khi đòi hỏi quyền lợi cho mình. Anh mới 32 tuổi và vẫn còn có thể chơi bóng đỉnh cao trong nhiều năm nữa. Và nếu không thường xuyên được ra sân, Casillas hoàn toàn có thể mất vị trí ở ĐT Tây Ban Nha vào tay Victor Valdes, người đang bắt rất tốt mùa này. Casillas có thể không hài lòng với vị thế của anh hiện tại, nhưng HLV Ancelotti không thể làm khác. Lopez vẫn bắt rất ổn định và chẳng có lý do gì ông phải thay thế anh bằng Casillas. Như thế là một sự bất công.

Có thể đi, nhưng đừng đến Barca

Ý định của Casillas là rất rõ ràng. Nếu tiếp tục phải đóng vai trò số 2 ở Madrid như hiện nay, anh sẽ ra đi. Và rất có thể, điểm đến tiếp theo của “Thánh Iker” sẽ là… Camp Nou. Barca sẽ chia tay Valdes vào cuối mùa này và ngay từ bây giờ, họ đã chèo kéo Casillas.

Casillas có quyền đến bất cứ đội bóng nào mà anh thích sau khi rời Madrid, nhưng nếu chọn Barca, đó sẽ là một sai lầm. Casillas đã cống hiến gần như trọn đời cho Real Madrid, đã trải qua những năm tháng đẹp đẽ nhất ở Bernabeu. Anh cũng phải chiến đấu, chịu đựng rất nhiều để xây dựng được một vị thế trong lòng các madridista, với tư cách của một biểu tượng của đội bóng.

Nhưng tất cả sẽ “đổ sông đổ biển” nếu Casillas gia nhập đại kình địch Barca. Hẳn Casillas chưa thể quên cách mà các CĐV Barca đã đón tiếp người đồng đội Luis Figo ở Camp Nou như thế nào. Chính Casillas cũng có thể phải trải qua tình cảnh tương tự như vậy nếu anh đến Bernabeu với tư cách là một cầu thủ Barca. Bởi khi đó, anh sẽ là kẻ thù trong mắt các madridista.

Từ nước Anh, Arsenal và Man City sẵn sàng trải thảm đỏ chào đón Casillas nếu anh quyết định rời Madrid. Đó không phải là những sự lựa chọn tồi đâu, Iker!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X