Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Iker Casillas: Bức tường của Thánh

Thứ Sáu 28/02/2014 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sức mạnh khủng khiếp của hàng công và cơn mưa bàn thắng vào lưới Schalke không làm giảm đi giá trị màn trình diễn của Iker Casillas. “Casillas là người quyết định trận đấu”, phần lớn phóng viên tham dự họp báo sau trận đấu ở Veltins-Arena đồng tình với Carlo Ancelotti.

Casillas là sự khác biệt

Sau khi dành những lời khen cho hàng công, đặc biệt là quyết tâm thể hiện mình của Cristiano Ronaldo, người khao khát ghi bàn sau án treo giò ở La Liga, Ancelotti khẳng định chính Casillas đã tạo ra sự khác biệt.

Casillas thực hiện pha cứu thua khó tin trên sân Veltins Arena
Casillas thực hiện pha cứu thua khó tin trên sân Veltins Arena

“Đó là thời điểm rất quan trọng của trận đấu, và Iker đã có một pha cản phá không thể tin được”, vị HLV người Italy đề cập đến tình huống ở phút 14, ngay khi Benzema vừa mở tỷ số cho Real. Casillas chặn đứng cú đệm bóng cận thành của Draxler, khi tất cả đều nghĩ một bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà. Lúc ấy, cả hàng thủ Real đã sụp đổ sau đường chuyền của Farfan.

Nếu Draxler ghi bàn, tỷ số là 1-1 và chắc chắn tinh thần của các cầu thủ Schalke sẽ được đẩy lên cao. Iker đã không để điều đó diễn ra. Và chỉ ít phút sau, Bale nhân đôi cách biệt. Schalke hoàn toàn sụp đổ, cả về tinh thần lẫn lối chơi, và sân khấu Veltins-Arena trở thành cuộc chơi của riêng Real. “Một pha bóng quan trọng, vì ít phút sau chúng tôi có bàn thứ hai. Khoảnh khắc của Iker đã quyết định tất cả”, Ancelotti thêm một lần nữa nhấn mạnh pha bóng của Casillas, và tình huống ấy gợi nhớ đến pha cản phá của anh, trước cú đệm bóng cận thành của Diego Perotti, trong trận Real làm khách của Sevilla ngày 5/10/2009. Hai pha bóng đều có một điểm chung: “increíble” (cách thể hiện cảm xúc trong tiếng TBN, có nghĩa không thể tin được).

Felipe Santana, người mùa trước còn khoác áo Dortmund và khiến Real liên tục xấu hổ trong 4 lần chạm trán (vòng bảng và bán kết), cũng chỉ biết tán dương khoảnh khắc của Casillas. “Mọi thứ hoàn toàn thay đổi. Nếu tỷ số là 1-1, trận đấu đã theo hướng khác. Casillas đã chặn Draxler một cách khó tin. Đó là một pha bóng hoàn hảo của anh ấy”.

Màn trình diễn ở Veltins-Arena một lần nữa khẳng định giá trị của Casillas trong đội hình, dù anh không thi đấu thương xuyên.

Dấu ấn của Ancelotti

Nửa sau mùa giải trước, HLV Jose Mourinho không thèm để mắt đến Casillas, và điều này làm dấy lên hoài nghi, rằng thực sự đội trưởng của Real đã qua thời đỉnh cao. Nhưng Ancelotti đã chứng minh là Iker vẫn còn hữu ích với Real. Carletto để Diego Lopez bắt La Liga, nhưng lại cho Casillas bắt chính ở mặt trận Champions League. Đây chính là đòn tâm lý quan trọng nhất, cho Real lẫn Casillas. Hãy nhớ, Real bị ám ảnh bởi “Decima” (danh hiệu Champions League thứ 10), và đã làm mọi thứ có thể để trở lại ngôi số 1 châu Âu. Nếu không tin tưởng vào Casillas, Ancelotti đã không để cho anh bắt chính. Vì như thế không khác gì mang chiếc ghế của mình ra đánh bạc.

Ancelotti đã giúp Casillas cảm nhận được giá trị của mình, nhận thấy sự tôn trọng mà nhà cầm quân đến từ Italy dành cho một biểu tượng của Madrid. Nhờ vậy, “Thánh Iker” rũ bỏ mọi áp lực, gạt hết những suy nghĩ về tương lai để chinh phục từng trận đánh một, trước khi chinh phục vinh quang cuối mùa giải.

Dấu ấn của Casillas phản ánh rõ nhất về cách quản lý phòng thay đồ giữa Ancelotti và Mourinho. Tất nhiên, Mou tài năng, nhưng tính cách của ông không phù hợp với môi trường Real, chứ không phải ông dưới tài Carletto.

Ronaldo sẽ còn ghi bàn, Bale sẽ còn những “siêu phẩm”, nhưng trong triều đại Ancelotti, chính Casillas mới là điểm tựa cho tham vọng “Decima”!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X