Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic sắp phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng tại Anh

Thứ Năm 13/05/2010 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Xét về tiềm lực tài chính, chắc chắn Chelsea và Man City đứng đầu Premier League. Họ sẽ không chút ngần ngại bỏ ra hàng đống tiền để chiêu mộ cầu thủ mong muốn. Chính vì thế, khi xuất hiện thông tin Barca đang tìm người mua chân sút Ibrahimovic với cái giá đề nghị 40 triệu bảng, cả hai đều đang sẵn sàng nhảy vào cuộc đua tranh giành tiền đạo người Thuỵ Điển.

Thực ra, mục tiêu hàng đầu của hai "gã nhà giàu" đảo quốc sương mù là Fernando Torres của Liverpool. Nhưng đến giờ, đội bóng vùng Merseyside chưa chính thức công khai ý định sẽ bán đi một trong 2 hai ngôi sao lớn nhất đội (cùng với Gerrard). Bản thân Torres vẫn đang im lặng về tương lai. Thêm vào đó, rất có thể mức giá mà Liverpool đưa ra (theo một số nguồn tin, thấp nhất cũng phải 70 triệu bảng) sẽ bị từ chối vì bất hợp lý.

Ibra sẽ rời Barcelona và tới nước Anh?

Do đó, cả Chelsea và Man City đều sẽ tích cực nghe ngóng trên TTCN để kịp thời chuyển hướng khi có những cái tên sáng giá khác bị rao bán. Và hẳn họ rất mừng trước cái tin Ibra sắp bị đẩy khỏi Nou Camp. Việc tiền đạo hàng đầu La Liga, David Villa gia nhập Barca chỉ còn là vấn đề thời gian và như thế, cánh cửa ra đi của Ibra sẽ vô cùng rộng mở. Đích thân chủ tịch Laporta đã nhờ cậy người bạn thân, Pini Zahavi, nhà môi giới cầu thủ tiếng tăm nhất làng bóng đá, săn lùng một bến đỗ mới cho tiền đạo người Thuỵ Điển với mức giá không dưới 40 triệu bảng. Chính Zahavi là người đứng đằng sau nhiều vụ chuyển nhượng đình đám của Chelsea và Man City trong những năm trước.

Rõ ràng, mức giá 40 triệu bảng là quá "muỗi" so với hai đội bóng nước Anh. Vấn đề còn lại chỉ là họ đánh giá đẳng cấp và giá trị thực tế của Ibra đến đâu. Không phủ nhận, chân sút 29 tuổi này thuộc vào diện hàng đầu châu Âu nhưng lại thường "tắt điện" ở những trận cầu lớn. So với thời còn thi đấu ở Serie A cho Inter và Juventus, phong độ của Ibra đã xuống khá nhiều và chính đó là nguyên nhân khiến anh không thể trụ lại Nou Camp. Ngoài ra, Ibra cũng chuẩn bị bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp và sẽ là phung phí nếu bỏ ra cả đống tiền để chiêu mộ một người chỉ có thể thi đấu đỉnh cao thêm vài năm nữa.

Tuy nhiên, rất không dễ để thuyết phục Barcelona giảm giá bởi cách đây 1 năm, họ đã phải bỏ ra 40 triệu bảng cộng thêm Samuel Eto'o để rước Ibra về, lập nên kỷ lục chuyển nhượng mới trong lịch sử CLB. Juve đã từng ngỏ ý muốn đưa tiền đạo số 9 quay lại Italia nhưng bị từ chối vì không thể chi ra quá 35 triệu bảng. Dẫu vậy, nếu thất bại ở thương vụ Torres, thì một trong 2 CLB (hoặc cả hai) sẽ không tiếc gì bỏ ra thêm vài triệu cho Ibrahimovic.

Củng cố hàng tiền đạo là mối quan tâm hàng đầu của Ancelotti trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Hiện tại, duy nhất "Vua phá lưới" Premier League 2009-2010, Didier Drogba đáp ứng được yêu cầu, Anelka đã đánh mất đi phong độ và không có dự bị nào xứng đáng. Ibra với lợi thế về thể hình, sự càn lướt, dũng mãnh sẽ tương đối phù hợp với môi trường bóng đá Anh. Còn với Man City, họ không hề thiếu những tiền đạo có năng lực (Tevez, Adebayor, Bellamy) nhưng từ khi các ông chủ giàu có người Ả Rập lên nắm quyền, Man xanh luôn muốn lôi kéo những ngôi sao lớn để "nâng tầm" đội bóng. Kỷ lục chuyển nhượng của Premier League thuộc về vụ chuyển nhượng Robinho từ Real Madrid sang Man City cách đây 2 năm với mức giá hơn 32 triệu bảng. Nhiều khả năng, kỷ lục này sẽ bị vượt qua trong mùa hè này nhờ 2 cái tên: Torres hoặc Ibrahimovic.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X