Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic ngày càng rời xa khỏi Barcelona

Thứ Năm 26/08/2010 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ những động thái mới đây có thể khẳng định, cái ngày bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng xứ Catalan ra đi không còn bao xa và đích đến tiếp theo của Ibra 99% là AC Milan.

Sau một mùa giải đầy thất vọng, không đáp ứng được sự tin tưởng mà ban lãnh đạo gửi gắm qua bản hợp đồng có giá trị hơn 70 triệu Euro từ Inter Milan (tính thêm cả giá trị "cầu thủ đi kèm" Samuel Eto'o) cộng mức lương cao nhất đội bóng, đã xuất hiện không ít thông tin về việc Ibra sẽ phải rời khỏi xứ Catalan. Sự xuất hiện của chân sút đẳng cấp David Villa ở Nou Camp càng khiến tương lai của Ibra trở nên bấp bênh hơn bởi trong sơ đồ chiến thuật ưa thích của Guardiola, chỉ có một suất cho vị trí trung phong cắm mà thôi. Trước đó, cả hai bên đều một mực khẳng định Ibra vẫn còn tương lai ở Barca tuy nhiên sắp đến ngày đóng cửa TTCN mùa hè (31/8) thì mọi chuyện mới bắt đầu bung ra, được khởi xướng từ tuyên bố của AC Milan: cố gắng giành quyền sở hữu Ibra bằng mọi giá.

Tương lai của Ibrahimovic sắp được định đoạt

Mới đây, phó chủ tịch AC Milan nhưng lại là người nắm quyền hành cao nhất (do chủ tịch Berlusconi còn phải bận tâm với công việc làm thủ tướng Italia), Adriano Galliani, đã nói với các phóng viên tại Barcelona rằng: "Ibra muốn đến AC Milan và Barca đã sẵn sàng bán cậu ấy. Trong vòng 24h giờ tới, tôi sẽ có buổi bàn bạc với các quan chức của Barca về khả năng thực hiện vụ chuyển nhượng. Dẫu biết là vô cùng khó khăn và tốn kém nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để đưa Ibra về thành Milano. Đến giờ chưa thể nói trước được điều gì và nếu loé lên một tia hy vọng, tôi sẽ ở lại Barca cho đến tận ngày 31/8 để cố gắng kết thúc mọi việc". AC Milan là khách mời của Barcelona trong trận tranh chiếc cúp truyền thống Joan Gamper diễn ra vào đêm qua (hoà 1-1 trong 90 phút thi đấu và Barca thắng 3-1 sau loạt luân lưu 11m) và nhân tiện, hai đội thảo luận luôn về số phận của Ibra.

Nhằm bồi thêm cho "ước mơ chính đáng" của AC Milan, Ibra quyết định hé lộ thông tin động trời: "Suốt 6 tháng qua, tôi chưa hề nói chuyện với HLV Guardiola. Tôi không hiểu lý do tại sao nhưng rõ ràng đang có vấn đề. Tôi đã hỏi ông ấy nhưng đáp lại, Guardiola vẫn im lặng. Tôi vẫn thuộc sở hữu của Barcelona nhưng nói thực lòng, tôi cũng rất thích được chơi bóng bên cạnh một cầu thủ như Ronaldinho". Tại sao đến giờ, Ibra mới lên tiếng về chuyện bị "ghẻ lạnh", há chẳng phải không có ý đồ sao.

Cực chẳng đã, nhà cầm quân Guardiola đành phải lên tiếng thanh minh: "Đúng là trong 6 tháng quá, tôi không nói chuyện nhiều với Ibra  dù tôi không phải là người khó gần. Chắc chắn là có nguyên do nhưng vào thời điểm này, tốt nhất không nên nói ra. Nhìn chung, Ibra rất chuyên nghiệp trên sân bóng và vấn đề ở đây chỉ liên quan đến cá nhân, chứ không phải chuyên môn. Thái độ của Ibra trong trận vừa qua là không chấp nhận được (chui vào phòng thay đồ và không thèm ở lại cùng đồng đội ăn mừng chiếc cúp Joan Gamper). Chúng tôi sẽ phải tìm ra nguyên nhân sau khi nói chuyện với Ibra. Nếu cậu ấy vẫn gắn bó với đội bóng, nhiêm vụ của tôi là sẽ giải thích cho Ibra tất cả để giúp cậu ấy giải toả tâm lý. Vì thế, hãy chờ xem câu chuyện này sẽ diễn biến tới đâu".

Như vậy, về cơ bản, việc Ibra "đi hay ở" sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào kết quả những buổi làm việc giữa lãnh đạo cấp cao của 2 đội bóng trong những ngày tới. Nếu mọi việc êm xuôi, Ibra sẽ được trở lại mảnh đất Italia, nơi anh đã giành vô số vinh quang còn Barca cũng giải quyết được một "cục nợ". Bằng không Ibra vẫn sẽ ở lại xứ Catalan, ít nhất cho đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông khi các đội lại được mua bán cầu thủ.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X