Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic lại cạnh khóe Serie A

Thứ Tư 18/11/2009 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Siêu sao người Thụy Điển tiếp tục làm mếch lòng người hâm mộ ở giải đấu mà anh từng có 5 năm gắn bó trước khi đầu quân cho Barca hè vừa qua.

Trả lời tờ La Vanguardia mới đây, Ibrahimovic cho rằng Serie A là giải đấu bị chính trị hóa quá nhiều: "Khi tôi đoạt scudetto cùng Juventus, Tuttosport rất vui và ca ngợi hết lời, còn Gazzetta dello Sport thì tức giận, chỉ trích dữ dội. Ngược lại, khi tôi cùng Inter lên ngôi, điều ngược lại diễn ra. Tuttosport lại là phía chỉ trích".

Kể từ khi tới TBN, ibrahimovic liên tục có những lời lẽ chê bai đội bóng cũ và giải đấu anh đã gắn bó vài năm trời

Những chi tiết mà tiền đạo người Thụy Điển đưa ra thực chất không sai. Bởi các đội bóng lớn ở Italy như Juventus, Inter hay AC Milan đều thuộc về các ông chủ có mâu thuẫn về quyền lợi, quan điểm và mỗi đội thường được một hoặc vài tờ báo có quan điểm khác nhau hậu thuẫn.

Nhưng thực tế này cũng tồn tại ở La Liga, nơi Ibrahimovic đang chơi bóng. Barca và Real Madrid là hai thế lực và đứng phía sau họ là các tớ báo thể thao lớn. Barca luôn được Mundo Deportivo, Diario Sports... ủng hộ, còn Real Madrid luôn xem các tờ AS, Marca như mũi nhọn của họ trên mặt trận truyền thông.

Không chỉ chê bai khía cạnh bên lề sân cỏ ở Serie A, Ibrahimovic còn đánh giá thấp triết lý bóng đá của giải đấu từng góp đưa anh lên hàng ngũ siêu sao.

"Serie A quá khắc nghiệt và rất khó để chơi bóng tại đây, nhất là với những cầu thủ chơi trên hàng công. Tôi không nói các đội bóng Italy chỉ chăm chăm chơi phòng ngự, nhưng rõ ràng họ muốn đảm bảo sự chắc chắn ở hậu phương trước rồi mới tính đến tấn công để giảm thiểu rủi ro".

Từng "khó ở" tại Serie A, nên Ibrahimovic cảm thấy như được giải thoát khi đến với La Liga, nơi anh đánh giá là có văn hóa bóng đá khác hẳn: "Ở Tây Ban Nha, hầu hết các đội bóng chơi phiêu lưu hơn, bởi tất cả đều muốn ghi nhiều bàn thắng. Đây là một văn hóa khác mà ở đó, vẻ đẹp của bóng đá được ưu tiên". 
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X