Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic "khai hỏa", Barca thắng đậm ở trận ra quân Liga

Thứ Ba 01/09/2009 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong chiến thắng 3-0 trước Sporting Gijon, tiền đạo người Thụy Điển ghi bàn đầu tiên cho Barca bằng một cú đánh đầu sở trường.

Ở vòng 1 Liga mùa 2009-2010, Barca thi đấu muộn hơn so với các cặp đấu còn lại vì được nghỉ một ngày sau trận tranh Siêu Cup châu Âu với Shakhtar (1-0). Pha lập công của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic ở phút 82 là bàn ấn định chiến thắng 3-0, sau khi Bojan Krkic và Seydou Keita tỏa sáng trong hiệp một.

Cũng như mọi chiến thắng khác, kết quả trước Sporting Gijon đem lại cảm giác ngọt ngào cho Barca, nhưng nó có một ý nghĩa nữa vì ba trụ cột gồm Messi, Iniesta và Henry đều không ra sân. Siêu sao mang áo số 10 được về Argentina sớm để chuẩn bị cho trận gặp Brazil ở vòng loại World Cup 2010, trong khi hai danh thủ còn lại bị chấn thương nhẹ.

Ibra đã "thông nòng" ở Barcelona

Với sự vắng mặt của ba trụ cột, HLV Pep Guardiola quyết định thử nghiệm phương án mới trên hàng công khi cho Krkic chơi tiền đạo cánh trái, Ibrahimovic sắm vai trung phong còn Pedro Rodriguez, tác giả của bàn thắng vào lưới Shakhtar, thay Messi bên cánh phải. Và phương án này cho thấy nhà cầm quân 38 tuổi tiếp tục có sự lựa chọn khôn ngoan.

Điều đáng chú ý là cả ba bàn thắng của Barca đều được thực hiện bằng đầu. Phút 18, xuất phát từ tình huống đá của Xavi, Krkic dứt điểm nối thành công sau quả đánh đầu của Keita. Trước khi hiệp một khép lại, Keita một lần nữa thể hiện sở trường không chiến khi nhảy lên giữa đám đông, nâng tỷ số lên 2-0 từ quả tạt như đặt của Dani Alves.

Chuỗi bàn thắng của Barca chỉ dừng lại sau khi Ibrahimovic ghi bàn từ một quả tạt khác của Alves. Bóng chạm một hậu vệ Sporting trước khi bay ngang khu vực 5 m50 và tiền đạo người Thụy Điển không bỏ lỡ cơ hội khi bay người song song với mặt đất, chấm dứt cơn khát sau vụ chuyển nhượng từ Inter.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdés; Alves, Piqué (Fontás, 84'), Puyol, Maxwell (Abidal, 57'), Sergio Busquets, Xavi, Keita, Pedro, Ibrahimovic, Bojan (Jeffren, 80').

Sporting Gijón: Juan Pablo, Sastre, Gregory, Botía, Canella, Michel, Diego Camacho (Bilic, 57'), De las Cuevas (Maldonado, 71'), Rivera, Diego Castro (José Angel, 77'), Barral.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X